11
/
147705
Lần đầu tổ chức đối thoại sinh viên Việt Nam toàn cầu
lan-dau-to-chuc-doi-thoai-sinh-vien-viet-nam-toan-cau
news

Lần đầu tổ chức đối thoại sinh viên Việt Nam toàn cầu

Thứ 4, 24/05/2023 | 08:20:49
2,203 lượt xem

Đây là lần đầu tiên Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức đối thoại với sinh viên Việt Nam, kết nối 9.000 điểm cầu trong và ngoài nước với hơn 300.000 hội viên, sinh viên tham dự.

Ngày 23/5, tại Thủ đô Hà Nội, Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình đối thoại với hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước, với chủ đề "Khát vọng sinh viên Việt Nam".

Đây là lần đầu tiên Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức đối thoại với sinh viên Việt Nam, kết nối 9.000 điểm cầu trong và ngoài nước với hơn 300.000 cán bộ Hội theo dõi trực tiếp và hàng triệu hội viên, sinh viên theo dõi trên các nền tảng số.

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - cùng Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đối thoại với hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề "Khát vọng sinh viên Việt Nam".

Lần đầu tổ chức đối thoại sinh viên Việt Nam toàn cầu - 1

Các đại biểu hội viên, sinh viên Việt Nam tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh: Bảo Anh).

Anh Nguyễn Minh Triết cho biết, Ban tổ chức đã nhận được gần 8.000 câu hỏi tham luận. Bên cạnh phần trả lời, giải đáp của thường trực T.Ư Hội, Ban tổ chức chương trình mong muốn các bạn sinh viên, hội viên, cán bộ Hội gợi mở thêm những vấn đề mới, những hiến kế mới cho Thường trực T.Ư Hội SVVN bàn luận, tiếp thu đưa vào phương hướng của Hội trong tương lai và gần nhất có thể sẽ chọn lọc và đưa vào Văn kiện Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Thay mặt thường trực T.Ư Hội, anh Triết mong muốn các bạn hội viên, sinh viên, cán bộ Hội trong và ngoài nước tập trung chia sẻ một số nội dung trọng tâm về công tác triển khai phong trào "Sinh viên 5 tốt"; xu hướng chuyển đổi số trong công tác Hội và phong trào sinh viên; sinh viên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mạng xã hội; hoạt động tình nguyện, sáng tạo, khởi nghiệp, học tập nghiên cứu khoa học, hội nhập quốc tế; công tác chăm lo, hỗ trợ sinh viên; công tác phát triển Đảng trong sinh viên; công tác hội viên, cán bộ Hội; công tác phát triển tổ chức Hội Sinh viên ở nước ngoài. Bên cạnh đó các vấn đề nổi cộm trong sinh viên cần nhìn nhận để có giải pháp khắc phục như: văn hóa ứng xử trên mạng xã hội, sức khỏe tâm thần, tệ nạn xã hội,…

Lần đầu tổ chức đối thoại sinh viên Việt Nam toàn cầu - 2

Toàn cảnh chương trình đối thoại sinh viên toàn cầu (Ảnh: Bảo Anh).

Tại chương trình, lãnh đạo Hội Sinh viên Việt Nam đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu đề xuất, kiến nghị, hiến kế của cán bộ, hội viên, sinh viên.

Tại điểm Hà Nội, "Siêu trí tuệ" năm 2019 Hà Việt Hoàng (Đại học Bách khoa Hà Nội). Hoàng chia sẻ, điều tiên quyết để vun đắp khát vọng trong sinh viên là làm sao để xây dựng môi trường cho các bạn phát huy được tài năng của mình.

Bạn gửi đến trăn trở về những giải pháp của Hội để đáp ứng được bồi đắp, hun đúc, tạo môi trường phát huy nhóm bạn trẻ tài năng.

Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - chia sẻ hiện nay qua nhiều giải thưởng trong và ngoài nước đã thu hút, tập hợp được nhiều bạn trẻ tài năng.

Điều mà Hội Sinh viên Việt Nam mong muốn là tập hợp được sinh viên, đặc biệt là lớp sinh viên tài năng, là nguồn cảm hứng lan tỏa đến các bạn sinh viên những giá trị tích cực. Hội cũng mong muốn sinh viên có thể góp ý, hiến kế từ trải nghiệm của bản thân cho phong trào, hoạt động của Hội.

Từ điểm cầu thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thùy Dung đặt vấn đề về những tác động và phương pháp "lọc" thông tin tiêu cực từ mạng xã hội nhằm xây dựng môi trường mạng "xanh" với những điều tốt đẹp tới sinh viên thế hệ Z trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện phát triển mạnh mẽ.

Giải đáp thắc mắc trên, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết: Hội Sinh viên Việt Nam luôn mong mỏi trang bị cho sinh viên thật nhiều kiến thức về pháp luật, kỹ năng sàng lọc thông tin trên môi trường mạng.

Trong hơn hai tiếng đồng hồ, đã có gần 20 câu hỏi của hội viên, sinh viên trong và ngoài nước được Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giải đáp trực tiếp; đồng thời nhận được hơn 1.000 câu hỏi online. 

Theo Tú Như/Dân trí 

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/lan-dau-to-chuc-doi-thoai-sinh-vien-viet-nam-toan-cau-20230523223037326.htm

  • Từ khóa

Phổ điểm bài thi Đánh giá năng lực của ba đợt đầu tiên năm 2024

Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đã tiếp nhận hơn 104.000 lượt đăng ký dự thi.
19:54 - 24/04/2024
144 lượt xem

Hơn 50% sinh viên sư phạm từ chối hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí

Năm 2022 chỉ có 244/650 thí sinh trúng tuyển các ngành sư phạm Trường đại học Sài Gòn đăng ký hưởng chính sách ưu đãi học phí, sinh hoạt phí.
16:54 - 24/04/2024
248 lượt xem

Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài...
14:08 - 24/04/2024
304 lượt xem

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
11:21 - 24/04/2024
371 lượt xem

Vụ trường công dự thu học phí 8 triệu: "Phụ huynh có nhiều lựa chọn khác"

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5, TPHCM cho rằng trên địa bàn có nhiều mô hình trường mầm non khác nhau, phụ huynh có nhiều trường để lựa chọn cho...
09:52 - 24/04/2024
416 lượt xem