11
/
129937
Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan sách giáo khoa mới
pho-thu-tuong-yeu-cau-lam-ro-cac-van-de-lien-quan-sach-giao-khoa-moi
news

Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan sách giáo khoa mới

Thứ 5, 23/06/2022 | 09:00:14
3,011 lượt xem

Theo Cổng thông tin Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa chủ trì cuộc họp về các vấn đề liên quan đến sách giáo khoa.

Tại cuộc họp, ông Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, đã báo cáo một số vấn đề nóng liên quan đến sách giáo khoa (SGK) đang được quan tâm. Đáng chú ý, ông Thưởng đề xuất phương án sử dụng ngân sách nhà nước mua SGK đưa vào thư viện trường học cho học sinh (HS) mượn, sử dụng nhiều lần.

Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan sách giáo khoa mới - ảnh 1

Bộ GD-ĐT đề xuất phương án sử dụng ngân sách nhà nước mua SGK đưa vào thư viện trường học cho học sinh mượn, sử dụng nhiều lần. Đào Ngọc Thạch

Kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đổi mới giáo dục là vấn đề rất lớn, trong đó đổi mới chương trình, SGK là nhiệm vụ nhận được sự quan tâm cao của người dân. Bộ GD-ĐT phải có biện pháp tăng cường tuyên truyền, tham khảo, tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân vì SGK liên quan trực tiếp đến đông đảo giáo viên, phụ huynh và HS.

Phó thủ tướng lưu ý, Bộ GD-ĐT phải làm rõ các vấn đề quan trọng liên quan đến các bộ SGK mới trên tinh thần công khai, cởi mở, giữ vững định hướng của Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đồng thời tiếp thu xu thế của thế giới, phù hợp với điều kiện của Việt Nam.


Ông Đam cũng đề nghị cần trả lời được một số câu hỏi như dự kiến số lượng SGK ở VN trong thời gian tới; tính ổn định của nội dung, khả năng sử dụng lại nhiều lần của các bộ SGK sau khi hoàn thành lộ trình đổi mới, tiến tới thực hiện số hóa, triển khai SGK điện tử trong tương lai; làm rõ các quy định, hướng dẫn sử dụng SGK, sách bổ trợ, sách tham khảo liên quan đến đổi mới việc dạy, kiểm tra, đánh giá HS; công khai các quy định về thẩm định, biên soạn, phê duyệt các bộ SGK nhằm bảo đảm nội dung phù hợp với chương trình, cần công bố bản thảo để xã hội, cộng đồng vào “nhặt sạn”; đánh giá quy mô thị trường SGK, sách bổ trợ, sách tham khảo để đề ra các giải pháp hỗ trợ HS, giáo viên hiệu quả; đưa ra giải pháp tháo gỡ những vướng mắc trong vấn đề định giá, hỗ trợ về thuế cho các doanh nghiệp.

Về hỗ trợ SGK cho HS có hoàn cảnh khó khăn, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD-ĐT phối hợp các bộ, ngành nghiên cứu phương án sử dụng ngân sách nhà nước để mua SGK, đưa vào thư viện các trường học cho HS mượn dùng.

Theo Tuệ Nguyễn/Thanh niên

https://thanhnien.vn/pho-thu-tuong-yeu-cau-lam-ro-cac-van-de-lien-quan-sach-giao-khoa-moi-post1471076.html

  • Từ khóa

Cạnh tranh vào lớp 10 sẽ rất gay gắt

Năm học 2024-2025, 113 trường THPT công lập tại TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10, so với năm học trước giảm gần 5.700 chỉ tiêu
15:57 - 19/04/2024
276 lượt xem

Hành trình 417 lần ứng tuyển việc làm thất bại của nữ sinh Việt ở Hà Lan

Nguyễn Lê Vy sinh năm 1996, hiện làm việc tại Hà Lan. Vy đã trải qua hành trình đầy gian nan để tìm được việc làm sau 417 lần ứng tuyển không thành...
11:35 - 19/04/2024
394 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
434 lượt xem

Hoa hậu bị đuổi học hay "cơn khát" thi nhan sắc của nữ sinh

Không còn cá biệt, đã không ít trường hợp nữ sinh viên đại học thi nhan sắc, giành danh hiệu rồi bị đuổi học. Phía sau đó, còn là "cơn khát" thành hoa...
07:35 - 19/04/2024
484 lượt xem

Trường học không bàn ghế tại New Zealand

Trường học thiên nhiên đang trở nên phổ biến tại New Zealand, giúp trẻ phát huy những kỹ năng cần thiết cho xã hội trong tương lai.
09:31 - 18/04/2024
1,003 lượt xem