240
/
99733
Cập nhật: Mưa lũ, sạt lở đất ở Quảng Nam đã làm 44 người chết và mất tích
cap-nhat-mua-lu-sat-lo-dat-o-quang-nam-da-lam-44-nguoi-chet-va-mat-tich
news

Cập nhật: Mưa lũ, sạt lở đất ở Quảng Nam đã làm 44 người chết và mất tích

Thứ 6, 30/10/2020 | 17:17:27
623 lượt xem

Theo thống kê, đã có 44 người chết và mất tích ở các huyện miền núi Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Hiệp Đức của tỉnh Quảng Nam.

17h03', thông tin từ phóng viên Thanh Hà gửi về từ hiện trường cứu hộ nạn nhân sạt lở đất ở Phước Sơn cho biết: Trong khi đường ĐH 2 không thể tiếp cận do sạt lở tê liệt bởi hàng ngàn mét khối đất đá chia cắt đường thì Đường ĐH 3 hiện vẫn chưa thông, nước trên sông Đăk Mek rất lớn nên không thể băng qua sông.

Đường ĐH 2 tê liệt do hàng ngàn m3 đất đá sạt lở.

Việc cơ động lực lượng trên con sông này không đảm bảo an toàn. Sở Chỉ huy tiền phương quyết định tạm dừng tiếp cận hướng từ đường ĐH 2 để chờ nước rút, mới có thể vào trung tâm xã rồi từ đó mới tìm cách tiếp cận đến thôn 6 xã Phước Lộc, nơi xảy ra vụ sạt lở.

17h00', người dân cắm cây vị trí nghi ngờ nơi nạn nhân bị vùi lấp

16h30, CTV Thanh Thắng vừa gửi clip từ hiện trường cứu hộ cho thấy các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Trà Leng.

16h18', theo thông tin chúng tôi mới nhận được: Tại tỉnh Quảng Nam, thiệt hại về người tính đến 14h chiều nay (30/10) lên đến 92 người (44 người chết và mất tích) ở các huyện miền núi Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Hiệp Đức. 

Cụ thể, ở huyện Nam Trà My, số người chết, bị thương và mất tích lên tới 77 người. Trong đó, sạt lở núi ở thôn 1 và thôn 2, xã Trà Leng làm 8 người chết, 33 người bị thương, 14 người mất tích. Cùng chiều 28/10, sạt lở núi xảy ra ở xã Trà Vân làm 8 người chết, 12 người bị thương. Sau đó, vụ sạt lở núi xảy ra vào chiều tối 29/10 ở xã Trà Mai đã làm 1 người bị thương, 1 người mất tích. 

Ngoài huyện Nam Trà My bị thiệt hại nặng nề, sạt lở núi những ngày qua cũng đã làm thiệt mạng 1 người ở huyện Bắc Trà My; huyện Phước Sơn 5 người chết, 8 người mất tích và huyện Hiệp Đức cũng 1 người mất tích.

16h10', CTV Thanh Thắng cho biết: Từ sáng đến đầu giờ chiều ngày 30/10, thời tiết ở điểm sạt lở có mưa khiến con đường vào hiện trường trơn trượt hơn, một số điểm sạt lở ven đường đã được dọn thông xe bước 1 đã có dấu hiệu sạt lở trở lại. Con đường từ đầu điểm sạt lở làng ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My đến khu vực nhà dân bị cuốn trôi mới được san ủi sáng nay nhưng mưa đã làm cho bùn non, đất sét trên mặt đường trơn trượt hơn. Dưới cơn mưa, hàng trăm người dân và lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang theo dõi và chờ đợi thông tin từ hiện trường.

16h08, Thắt lòng thầy giáo an ủi học sinh chờ đợi tin người thân

Sáng nay (30/10), thầy giáo Lê Việt Khánh cùng các thầy cô Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Nam Trà My đưa 6 học sinh đi tìm người thân trong vụ sạt lở ở thôn 1, xã Trà Leng. Những lời động viên, an ủi của người thầy làm ấm lòng học trò Lê Thanh Tú (Lớp 11, con trai Bí thư Đảng uỷ xã Trà Leng- ông Lê Hoàng Việt), sẻ chia đau thương mất mát.

Thầy giáo Hồ Văn Dung vỗ về em Tú. 

15h30', PV Thanh Hà cho biết, không thể sử dụng máy bay trực thăng để tiếp tế thuỷ điện Đăk My 2. Sau khi cắt đường vào nhà điều hành thuỷ điện, ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Quảng Nam-người chỉ đạo cứu nạn tại huyện Phước Sơn cho biết, do thời tiết quá xấu nên không thể bay trong thời điểm hiện nay.

Lực lượng tìm kiếm phải dùng tay bới nhẹ để không ảnh hưởng đến các nạn nhân.        

15h15', CTV Thanh Thắng cho biết, chiều nay, trận mưa lớn trút xuống địa bàn 2 huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam khiến cho việc di chuyển và tìm kiếm những người mất tích tại hiện trường vụ sạt lở tại xã Trà Leng càng thêm khó khăn hơn. Thế nhưng, hơn 500 người là bộ đội, công an và lực lượng dân quân vẫn đang dời từng thanh gỗ, cắt từng thanh sắt, dời từng miếng bê tông để tìm kiếm các nạn nhân. Tại những khu vực được nghi ngờ có các nạn nhân, lực lượng tìm kiếm phải dùng tay bới nhẹ để không ảnh hưởng đến các nạn nhân.

Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Đắc Huy, Lữ đoàn Công binh 270, Quân Khu V cho biết, khi dùng máy cắt sắt để cắt những thanh sắt trong các đống đổ nát, các anh phải rất cẩn thận. Anh em bộ đội tìm kiếm ở những khu vực nghi ngờ phải dùng tay đào bới. Anh em bộ đội đang nỗ lực hết sức, mong rằng sớm tìm được những người bị mất tích.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến điều hành tại khu vực chỉ huy, thông tin liên lạc tại khu vực sạt lở ở Trà Leng.  

14h44', CTV Thanh Thắng thông tin, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó tư lệnh Quân khu V cho biết, huyện đội Nam Trà My đã bước đầu cứu sống được 33 người, số người bị thương nặng từ chiều qua đã được y, bác sĩ của quân khu cứu chữa và chuyển viện an toàn. Trong ngày hôm nay (30/10) và ngày mai (31/10) lực lượng quân đội và lực lượng tại chỗ sẽ cố gắng tìm cho xong trước đợt mưa vào tuần trước.

Hiện nay, trên hướng Phước Sơn vẫn sử dụng lực lượng tại chỗ là chủ yếu do đường bị sạt lở hết. Đường sông nước đang lên rất lớn, cơ động rất khó khăn. Bí Thư tỉnh ủy Quảng Nam cũng đã yêu cầu sử dụng trực thăng, nếu trong điều kiện thuận lợi, trực thăng sẽ bay vào thả hàng cứu trợ cho khu vực bị cô lập.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/cap-nhat-mua-lu-sat-lo-dat-o-quang-nam-da-lam-44-nguoi-chet-va-mat-tich-813829.vov

  • Từ khóa

Vụ 4 ngư dân Thanh Hóa gặp nạn trên biển: 8 thợ lặn tìm kiếm chủ tàu

8 thợ lặn, 2 xuồng máy được huy động ra biển phối hợp cùng lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm tung tích anh Hoàng Văn S., chủ tàu cá vẫn mất tích trong...
19:03 - 23/04/2024
199 lượt xem

Sẽ phạt nguội xe vi phạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe vào ngày 26/4. Đơn vị vận hành sẽ phối hợp cơ quan chức năng phạt nguội các phương tiện vi phạm lỗi trên cao tốc.
16:49 - 23/04/2024
236 lượt xem

Tạm dừng khai thác 2 nút giao trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã có thông báo tạm dừng 2 nút giao trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 để người tham gia giao thông có lịch trình phù...
17:08 - 23/04/2024
242 lượt xem

Thời gian đóng bảo hiểm quá dài mới có lương hưu, nhiều người nản lòng

Đây là một trong những nguyên nhân khiến bảo hiểm xã hội tự nguyện chưa hấp dẫn đối với lao động phi chính thức.
16:18 - 23/04/2024
252 lượt xem

Hà Nội bắn pháo hoa 6 điểm kỷ niệm 70 năm giải phóng thủ đô

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa với 7 trận địa tầm cao kết hợp tầm thấp.
16:38 - 23/04/2024
252 lượt xem