190
/
99642
5 món trà táo đỏ giàu dinh dưỡng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh
5-mon-tra-tao-do-giau-dinh-duong-giup-co-the-luon-khoe-manh
news

5 món trà táo đỏ giàu dinh dưỡng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh

Thứ 5, 29/10/2020 | 07:19:43
553 lượt xem

Chỉ với một vài công thức đơn giản, bạn đã có thể chế biến táo đỏ thành những món trà táo đỏ thơm ngon, giàu dinh dưỡng, giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Trà táo đỏ hoa cúc

Hoa cúc được biết đến như một loại thảo mộc có khả năng thanh nhiệt, giải độc, giảm căng thẳng và thư giãn đầu óc. Khi kết hợp với táo đỏ, trà táo đỏ hoa cúc tác dụng giải nhiệt, bổ khí huyết, rất tốt cho sức khỏe. Nó còn giúp cho đầu óc tỉnh táo, mắt sáng.

Đối với những người làm việc văn phòng thường xuyên tiếp xúc với máy tính, mắt thì gặp phải triệu chứng bị khô, thường xuyên sử dụng trà táo đỏ hoa cúc sẽ có tác dụng rất tốt, xua tan triệu chứng khô mắt.

Nguồn: Luclam.vnTrà táo đỏ hoa cúc vừa là thức uống bổ dưỡng, vừa mang lại cho bạn những giây phút thư thái sau giờ làm việc căng thẳng. Nguồn: Luclam.vnTrà táo đỏ mật ong

Từ xưa đến nay, mật ong luôn được xem như một vị thuốc quý thiên nhiên ban tặng. Nhiều người còn chọn mật ong như một gia vị tạo ngọt thay cho các loại đường vì sự lành tính và chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Mật ong khi kết hợp với trà táo đỏ mang đến cho bạn một thức uống bổ dưỡng, có vị ngọt dịu tự nhiên của mật ong và vị thanh mát của táo đỏ. Nhất là đối với chị em phụ nữ, thức uống này giúp cải thiện khí huyết và giúp da dẻ hồng hào, tươi trẻ hơn.

Trà gừng táo đỏ

Những ngày đông cận kề, để giữ ấm cơ thể tránh khỏi bệnh cảm lạnh cũng như tăng cường sức đề kháng thì bạn không nên bỏ qua món trà gừng táo đỏ.

Trà gừng táo đỏ là sự kết hợp giữa táo đỏ và gừng - một gia vị quen thuộc trong bữa ăn, đồng thời cũng là một vị thuốc dân gian. Gừng vốn có tính ấm, kháng bệnh cao,... Uống trà gừng táo đỏ giúp dưỡng huyết, an thần bồi bổ, làm ấm cơ thể một cách tự nhiên và hiệu quả.

Trà táo đỏ kỷ tử hạt chia

Kỷ tử là một thành phần không thể thiếu trong những bài thuốc dân gian, được người xưa dùng để bồi bổ sức khỏe. Kỷ tử có vị ngọt dịu có tác dụng bồi bổ tinh khí, hồ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giúp làm tăng thị lực của mắt và chứng tê mỏi chân tay ở người già, trị chứng táo bón, chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

Trà táo đỏ kỷ tử Nguồn: Trathaoduoc.vn

Trà táo đỏ kỷ tử giúp bồi bổ sức khỏe. Nguồn: Trathaoduoc.vnHạt chia có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể như: Photpho, canxi, chất béo, chất đạm, chất xơ, magie, omega3, omega 6, protein, nhiều khoáng chất và vitamin.

Sự kết hợp giữa táo đỏ, kỷ tử và hạt chia mang đến cho bạn một món trà táo đỏ kỷ tử hạt chia thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

Trà táo đỏ nhãn nhục

Trà táo đỏ nhãn nhục (long nhãn) được coi là vị thuốc có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Sự kết hợp của các loại nguyên liệu này trong một món trà sẽ có tác dụng tăng cường sức khỏe, làm đẹp da, thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả.

Theo Kim Nhung/Lao động

https://laodong.vn/suc-khoe/5-mon-tra-tao-do-giau-dinh-duong-giup-co-the-luon-khoe-manh-849437.ldo

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
24 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
73 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
106 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
202 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
242 lượt xem