18
/
99520
Cuộc đua tứ mã đến ngôi vô địch V-League
cuoc-dua-tu-ma-den-ngoi-vo-dich-v-league
news

Cuộc đua tứ mã đến ngôi vô địch V-League

Thứ 2, 26/10/2020 | 14:39:46
231 lượt xem

Chiến thắng trước Nam Định ở vòng 4 giai đoạn 2 giúp CLB bóng đá Hải Phòng trụ hạng thành công trước 1 vòng đấu. Trong khi đó, cả 4 đội đang dẫn đầu bảng đều đồng loạt chiến thắng cũng ở vòng 4.

Nhóm B của giai đoạn 2 LS V-League 2020 chỉ còn 1 vòng đấu, và đấy sẽ là vòng đấu mà 2 đội Nam Định và Quảng Nam tranh vé trụ hạng, trong khi CLB bóng đá Hải Phòng đã sớm về đích an toàn. 

Chiến thắng trước chính đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng là Nam Định cuối tuần qua, giúp Hải Phòng về đích an toàn, “nhường” lại phần căng thẳng nhất cho 2 đối thủ là đội bóng thành Nam và đội bóng đất Quảng.

Vòng đấu chót của giai đoạn 2, nhóm B, vì thế sẽ đầy gây cấn: Quảng Nam buộc phải thắng đậm Hải Phòng ở sân Lạch Tray, đồng thời trông chờ Nam Định không thắng SL Nghệ An ở sân Vinh. Cả 2 điều kiện đều khó xảy ra.

Cuộc đua tứ mã đến ngôi vô địch V-League - 1

Hải Phòng sớm về đích trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng

Nhưng đội bóng đất Quảng vẫn còn 1 điều kiện khác để trụ hạng, đó là thắng tối thiểu Hải Phòng, đồng thời Nam Định thua SL Nghệ An.

Và biết đâu trên đường đua ấy, điều mà các đội ngán ngẩm nhất, giới bóng đá lo lắng nhất là vấn đề trọng tài lại xuất hiện? – Nếu điều đó xảy ra, quả là thảm hoạ cho bóng đá Việt Nam, là tiếng xấu khó gột rửa đối với giới trọng tài.

Cuộc đua tứ mã đến ngôi vô địch V-League - 2

Ngược lên nhóm trên, giải còn 3 vòng (nhiều hơn nhóm B 2 vòng), và 3 vòng đấu cuối cũng là 3 vòng đấu hứa hẹn hết sức căng thẳng, khi 4 đội đang dẫn đầu bảng gồm Viettel (34 điểm), CLB Hà Nội (32), Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh (mỗi đội 31 điểm), sẽ đối đầu qua lại lẫn nhau ở 3 vòng đấu chót này.

Cuộc đua tứ mã đến ngôi vô địch V-League - 3

Viettel có ưu thế về điểm số trong cuộc đua giành ngôi vô địch...

Họ sẽ tự định đoạt thứ hạng của họ trong 3 vòng đấu cuối, trước các đối thủ trực tiếp, không đổ cho sự tác động của nhóm các đội bên ngoài được nữa, vì nhóm 4 đội vừa nêu chỉ toàn đối đầu trực tiếp với nhau.

Khó khăn với các đội bóng nằm ở chỗ đó, thuận lợi cho các đội bóng đanh tranh ngôi vô địch cũng ở chỗ đó: Tự quyết định được số phận của mình. Chỉ cần thắng nốt 3 trận còn lại của mùa giải là có thứ hạng như ý, không cần nhìn sang các trận đấu khác.

Cuộc đua tứ mã đến ngôi vô địch V-League - 4

... trong khi Than Quảng Ninh có lợi thế về mặt tinh thần và vẫn đang lao lên phía trước

Viettel hiện là đội có lợi nhất về mặt điểm số, khi đang dẫn đầu giải, CLB Hà Nội là đội có ưu thế nhất về mặt lực lượng, khi sở hữu dàn cầu thủ đồng đều nhất, tinh nhuệ nhất và giàu bản lĩnh nhất.

Trong khi đó, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh lại có lợi về mặt tinh thần. Với đội bóng thành phố và đội bóng vùng mỏ, nếu họ vô địch, đây sẽ là năm đại cát của 2 đội bóng này. Còn nếu họ không vô địch, họ cũng chẳng gặp bất kỳ sức ép nào cả, vì chưa từng có ai đòi hỏi Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh phải xưng vương ở V-League bằng mọi giá.

Thậm chí, người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước nói chung còn phải dành lời cảm ơn đối với Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC. Nhờ có họ mà giải đấu trở nên kịch tính đến giờ này, nhờ có họ mà bóng đá Việt Nam có thêm nhiều phát hiện mới, có thể bổ sung cho đội tuyển quốc gia, như Hai Long, Quách Tân (Than Quảng Ninh), Cao Văn Triền, thủ môn Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC).

Cuộc đua tứ mã đến ngôi vô địch V-League - 5

Ảnh: Gia Hưng

Theo Kim Điền/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/cuoc-dua-tu-ma-den-ngoi-vo-dich-v-league-20201026140512003.htm 

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
378 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
457 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
503 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
600 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
855 lượt xem