190
/
99471
3 công dụng tuyệt vời của trà atiso có thể bạn chưa biết
3-cong-dung-tuyet-voi-cua-tra-atiso-co-the-ban-chua-biet
news

3 công dụng tuyệt vời của trà atiso có thể bạn chưa biết

Thứ 2, 26/10/2020 | 07:44:17
359 lượt xem

Ngoài công dụng chính là làm mát và giải độc cơ thể, trà atiso còn mang đến hàng loạt những công dụng tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết.

Trà atiso giúp ngăn ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa có trong trà atiso phải kể đến như rutin, quercetin và gallic acid có chức năng ngừa và ngăn chặn quá trình gây ung thư nhất là ung thư vú hay gặp ở phụ nữ. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra việc sử dụng các chất này có tác dụng làm chậm tế bào ung thư phát triển.

Trong một nghiên cứu khác đến từ Đại học Illinois, các nhà nghiên cứu còn chỉ ra việc sử dụng các thành phần có trong cây atiso giúp trị ung thư tuyến tụy.

Trong atiso các thành phần apigenin and luteolin được nghiên cứu là có nhiều, chúng đều là những flavonoid có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư đến từ ung thư tuyến tụy.

Trà atiso có tác dụng lớn đối với việc ngăn ngừa bệnh ung thư. Nguồn: WellandgoodTrà atiso có tác dụng lớn đối với việc làm chậm sự phát triển các tế bào ung thư. Nguồn: Wellandgood

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Tính đến năm 2020, Việt Nam có khoảng 4 triệu người mắc bệnh tiểu đường và con số này dự báo sẽ tăng lên 6,1 triệu vào năm 2040.

Tiểu đường là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mù lòa, suy thận, gây cụt chi... Vì thế người ta đã tìm ra các thành phần có trong trà atiso nhằm hỗ trợ điều trị và giảm lượng đường trong cơ thể.

Khi cơ thể thiếu hụt hoặc kháng với insulin sẽ gây nên bệnh tiểu đường. Trong khi đó, cây atiso có các hoạt chất giúp kích thích sự bài tiết insulin, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tiểu đường rất tốt.

Cải thiện vẻ đẹp làn da

Để sở hữu cho riêng mình một làn da khỏe đẹp thì bạn không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc bên ngoài mà cần phải bổ sung các chất từ bên trong. Chính vì thế việc uống và sử dụng các loại dược phẩm, trà, thuốc… hỗ trợ tổng hợp collagen cũng được đánh giá là yếu tố rất lớn giúp mang đến một làn da khỏe đẹp

Trong khi đó chất chống oxy hóa có trong atiso lại giúp chống lại các gốc tự do, một nguyên nhân chính thúc đẩy quá trình lão hoá. Thế nên việc uống trà atiso thường xuyên có thể hỗ trợ cho việc ngừa lão hoá ở da, đặc biệt là ở phụ nữ.

Ngoài ra, trà atiso còn có công dụng cải thiện làn da mụn khi thực hiện chức năng hỗ trợ giải độc gan.

Bên cạnh đó, sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa thành phần từ cây atiso còn giúp giảm độ thô ráp lên da lên đến 20%. Và tăng độ đàn hồi cho da lên đến 12%.

Theo Kim Nhung/Lao động

https://laodong.vn/suc-khoe/3-cong-dung-tuyet-voi-cua-tra-atiso-co-the-ban-chua-biet-848282.ldo

  • Từ khóa

Thêm nhiều lợi ích sức khỏe của bưởi

Bưởi có hương vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua dịu nhẹ. Bưởi chứa các hợp chất thực vật có lợi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
08:01 - 20/04/2024
173 lượt xem

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
573 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
662 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
721 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
806 lượt xem