16
/
99411
Bàn giao hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm cho Cảnh sát Hoa Kỳ
ban-giao-hai-doi-tuong-dac-biet-nguy-hiem-cho-canh-sat-hoa-ky
news

Bàn giao hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm cho Cảnh sát Hoa Kỳ

Thứ 7, 24/10/2020 | 09:10:27
329 lượt xem

Hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm phạm tội “xâm hại tình dục trẻ em” và “sản xuất, phân phối, mua hoặc sở hữu ma túy” đã bị lực lượng công an Việt Nam bắt giữ và bàn giao cho Cảnh sát Hoa Kỳ.

Ngày 23/10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đã tiến hành bàn giao hai đối tượng người Hoa Kỳ bị truy nã cho Cảnh sát Hoa Kỳ tại sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Hai đối tượng Wade Astle (SN 1974, quốc tịch Hoa Kỳ) bị truy nã với tội danh “xâm hại tình dục trẻ em”; còn đối tượng Hammett Andrew (SN 1989) bị truy nã với tội danh “sản xuất, phân phối, mua hoặc sở hữu ma túy”. Cả hai đều là những đối tượng đặc biệt nguy hiểm, sau khi phạm tội đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ cảnh sát Hoa Kỳ, lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT nhận định đây là hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm. 

Qua một thời gian dài, trinh sát xác định được đối tượng Wade Astle đang lẩn trốn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và Hammett Andrew đang ẩn mình tại địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Kế hoạch vây bắt được lãnh đạo chỉ huy và các tổ công tác lên một cách kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ cũng như các đối tượng. 

Bàn giao hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm cho Cảnh sát Hoa Kỳ - 1

Dẫn giải đối tượng Wade Astle.

Nhằm không để tội phạm tiếp tục ngoài vòng pháp luật, Văn phòng Cơ quan CSĐT đã phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành bắt giữ hai đối tượng, sau đó di lý ra Hà Nội và bàn giao cho Cảnh sát Hoa Kỳ.

Bàn giao hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm cho Cảnh sát Hoa Kỳ - 2

Bàn giao hai đối tượng cho Cảnh sát tư pháp Hoa Kỳ

Quá trình bắt giữ tội phạm truy nã đặc biệt nguy hiểm thể hiện nghiệp vụ và công tác hợp tác quốc tế hiệu quả trong đấu tranh với tội phạm giữa Công an Việt Nam và Cảnh sát Hoa Kỳ. Trong điều kiện dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, để đảm bảo việc dẫn giải hai đối tượng Wade Astle và Hammett Andrew về Hoa kỳ tuyệt đối an toàn, Cảnh sát Hoa Kỳ đã cử chuyên cơ đặc biệt tới Sân bay quốc tế Nội Bài để tiếp nhận và di lý về nước.

Làm việc tại Hà Nội, tổ công tác Cảnh sát Hoa Kỳ đã cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác từ phía các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an Việt Nam.

Theo B.Châu/Công an nhân dân

http://cand.com.vn/Ban-tin-113/Ban-giao-hai-doi-tuong-dac-biet-nguy-hiem-cho-Canh-sat-Hoa-Ky-616877/

  • Từ khóa

Người phụ nữ ở Bắc Ninh bị hiếp dâm, cướp tài sản

Thấy chị A. ngồi một mình sử dụng điện thoại, Thái nảy sinh ý định cướp tài sản và hiếp dâm người phụ nữ này.
16:15 - 29/03/2024
41 lượt xem

Lĩnh án tù vì giết người bóp còi xe

Ngày 28/3/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Vũ Văn Điệp, Nguyễn Văn Tiến, Hoàng Văn Quang và Nguyễn Đức Mạnh...
15:40 - 29/03/2024
56 lượt xem

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
150 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
201 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
201 lượt xem