19
/
99360
Rap Việt và những bài hát tạo nên tiếng vang của các rapper
rap-viet-va-nhung-bai-hat-tao-nen-tieng-vang-cua-cac-rapper
news

Rap Việt và những bài hát tạo nên tiếng vang của các rapper

Thứ 6, 23/10/2020 | 09:14:29
830 lượt xem

"Đôi mắt", "Chú bé loắt choắt", ... là những bài hát tạo nên tiếng vang của các rapper trong chương trình Rap Việt.

Rap Việt là một trong những chương trình "ăn khách" nhất hiện nay. Ảnh: BTC.

Rap Việt là một trong những chương trình "ăn khách" nhất hiện nay. Ảnh: BTC.

Là một chương trình truyền hình thực tế thu hút đông đảo công chúng, đặc biệt là giới trẻ, Rap Việt chính là bệ phóng giúp các rapper thể hiện tài năng của bản thân tới các khán giả. Xuất phát từ nhiều chủ đề, hoàn cảnh khác nhau mà các bài hát hay, độc đáo và xuất sắc lần lượt được ra đời. Dưới đây là những bài hát đã tạo nên tiếng vang và tên tuổi của các rapper trong Rap Việt tính đến thời điểm hiện tại.

GDUCKY đã trình diễn quá tốt với ca khúc “Đôi mắt” tại Rap Việt. Ảnh: FB.

GDUCKY đã trình diễn quá tốt với ca khúc “Đôi mắt” tại Rap Việt. Ảnh: FB.

Đôi mắt – GDUCKY

Bài hát “Đôi mắt” của GDUCKY (Đặng Mai Việt Hoàng) được đánh giá là một trong những tác phẩm âm nhạc xuất sắc nhất trong chương trình Rap Việt. Sử dụng từ ngữ đơn giản, giản dị phối lại cùng với bài hát gốc cùng tên, GDUCKY đã gây được dấu ấn lớn với khán giả sau phần trình diễn của mình. Nhiều người đã chia sẻ trong phần bình luận rằng bản thân họ đã nghe ca khúc của anh rất nhiều lần và lần nào cũng nổi da gà vì sự truyền cảm cũng như xuất thần của GDUCKY trong ca khúc.

Tình ca – Lăng LD

Khá mạo hiểm khi lựa chọn nhạc của Trịnh Công Sơn để phối làm bản rap, Lăng LD (Nguyễn Tuấn Kiệt) đã khiến nhiều người phải hào hứng sau phần trình diễn của mình. Vốn là một thành viên của nhóm OTĐ, Lăng LD đã được khán giả biết đến qua nhiều ca khúc đình đám trước đó như: "Ý em sao", "Này em gì ơi", "Quay đầu là Hiphop", … Trong Rap Việt, với “Tình ca”, tên tuổi của Lăng LD lại một lần nữa được nhiều người biết đến hơn.

“Chú bé loắt choắt” là ca khúc được rap từ thơ của Dế choắt. Ảnh: FB.

“Chú bé loắt choắt” là ca khúc được rap từ thơ của Dế choắt. Ảnh: FB.

Chú bé loắt choắt – Dế choắt

Nếu như “Tình ca” của Lăng LD mạo hiểm lấy tác phẩm của Trịnh Công Sơn thì Dế choắt (Châu Hải Minh) lại còn chơi trội hơn với việc “lấy thơ làm rap”.

Được lấy bài gốc từ tác phẩm thơ “Lượm”, Dế choắt đã trình diễn tác phẩm “Chú bé loắt choắt” vô cùng ấn tượng và độc đáo. Các ban giám khảo cũng đã phải khen hết lời bên cạnh sự phấn khích của khán giả.

Anh vẫn OK – MCK

Dù tuổi đời còn khá trẻ, chàng trai sinh năm 2001 - MCK (Nghiêm Vũ Hoàng Long) là một trong những nam thí sinh xuất sắc tại chương trình Rap Việt. Với bài hát “Anh vẫn OK” dựa trên bài hát gốc “Hãy về đây bên anh” của Duy Mạnh, MCK đã khiến nhiều khán giả phải thét gào lên vì sự xuất sắc của mình.

Theo Tuấn Đạt/Lao động

https://laodong.vn/giai-tri/rap-viet-va-nhung-bai-hat-tao-nen-tieng-vang-cua-cac-rapper-847532.ldo

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
6 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
26 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
105 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
146 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
210 lượt xem