18
/
99269
Vội vã cách chức HLV Hàn Quốc, HAGL sai lầm nghiêm trọng?
voi-va-cach-chuc-hlv-han-quoc-hagl-sai-lam-nghiem-trong
news

Vội vã cách chức HLV Hàn Quốc, HAGL sai lầm nghiêm trọng?

Thứ 4, 21/10/2020 | 14:29:06
311 lượt xem

HAGL chơi không hề khởi sắc khi chia tay HLV Lee Tae Hoon, thậm chí, đội bóng phố Núi còn đá tệ hại đi nhiều dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Nguyễn Văn Đàn.

Từ thời điểm lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được đôn lên đá V-League năm 2015, HAGL luôn có "truyền thống" đá tốt ở một vài trận khi bổ nhiệm HLV mới.

Cũng trong năm 2015, HLV Nguyễn Quốc Tuấn giúp HAGL thắng một mạch 3/4 trận cuối mùa để trụ hạng thành công. HLV Dương Minh Ninh có thời gian ngắn thăng hoa cùng đội bóng phố Núi khi thay HLV Quốc Tuấn, hay HLV Lee Tae Hoon giúp HAGL bất bại 5 trận khi nắm quyền thay ông Minh Ninh. 

Tuy nhiên, HAGL ở mùa giải này là ngoại lệ. Sau khi cách chức ông Lee Tae Hoon, giao lại quyền chỉ đạo cho bộ đôi HLV Nguyễn Văn Đàn-Dương Minh Ninh, HAGL chỉ thắng thêm đúng một trận (5-2 trước CLB TP.HCM).

Vội vã cách chức HLV Hàn Quốc, HAGL sai lầm nghiêm trọng?  - 1

HAGL (áo đỏ) thua tan nát trước Than Quảng Ninh. 

Từ giai đoạn lượt về, HAGL chỉ thua và thua. HAGL thất bại ở cả 3 trận gần nhất, ghi 2 bàn, thủng lưới 11 bàn, là đội duy nhất toàn thua ở giai đoạn lượt về.

Thực tế, HAGL chơi không hề tệ dưới thời HLV Lee Tae Hoon. Chiến lược gia Hàn Quốc giúp đội bóng phố Núi chỉ thua 1/5 trận gần nhất trước khi giải đấu tạm nghỉ do dịch COVID-19. Khi V-League trở lại, HAGL thua SLNA 0-2, nhưng thất bại này có thể hiểu được khi Văn Toàn cùng đồng đội mới trở lại sau kỳ nghỉ dài.

Tình hình HAGL cũng không nguy cấp tới mức phải cách chức Lee Tae Hoon. Sau 11 trận trước đó, HAGL xếp thứ 7 - vị trí cao nhất của lứa Công Phượng, Xuân Trường từ năm 2015. HAGL phòng ngự khá tốt khi chỉ nhận 14 bàn thua sau 12 trận (ít hơn nhiều so với trung bình 2 bàn thua mỗi trận ở các mùa trước).

Đặc biệt, HAGL còn chơi rất hay trên sân Pleiku khi thắng 4/5 trận, trở thành đội đá sân nhà hiệu quả nhất V-League. Có thể HAGL chưa có lối chơi rõ nét, song đội bóng của bầu Đức đã tiến bộ rõ rệt dưới thời HLV Lee Tae Hoon, ít nhất ở điểm số cũng như khả năng phòng ngự.

Quyết định cách chức HLV Lee Tae Hoon càng khó hiểu khi trước đó, bầu Đức tuyên bố "thay HLV cũng không thay đổi được gì" và "HAGL không thể vô địch V-League" với báo giới. Nếu xác định thi đấu... cho vui, HAGL càng không có lý do bẻ ghế của ông thầy người Hàn Quốc.

Vội vã cách chức HLV Hàn Quốc, HAGL sai lầm nghiêm trọng?  - 2

HAGL đã tiến bộ dưới thời HLV Lee Tae Hoon. 

Các HLV của HAGL từ năm 2015 ít khi trụ quá một mùa bóng. Nếu không xác định đua tranh thành tích, HAGL nên tạo cơ hội để HLV xây dựng lối chơi. Nhưng điều đó không xảy ra.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Văn Đàn, HAGL trở về thời kỳ đổ nát. Đội bóng của bầu Đức thảm bại 0-4 trước Hà Nội FC, chấm dứt chuỗi bất bại trên sân nhà. HAGL hiện tại công cùn, thủ kém, thi đấu hời hợt và hoàn toàn không có khát vọng.

Trận thua 1-3 trên sân Quảng Ninh gần như chắc chắn chấm dứt hy vọng có huy chương của HAGL mùa này. Song, quyết định bẻ ghế Lee Tae Hoon của HAGL còn dẫn tới một giả thiết khác: phải chăng thượng tầng CLB đang có vấn đề, khiến ông Lee không thể trụ lại dù HAGL đã tiến bộ.

Yếu kém chuyên môn có thể khắc phục ngày một ngày hai, nhưng nếu nội bộ HAGL quả thực có vấn đề, ngày Tuấn Anh, Văn Toàn hay Văn Thanh có thể đua tranh danh hiệu sòng phẳng vẫn còn rất xa. 

Vội vã cách chức HLV Hàn Quốc, HAGL sai lầm nghiêm trọng?  - 3

Bảng xếp hạng V-League sau vòng 3 giai đoạn 2. 

Theo VTC News

https://vtc.vn/hagl-sai-lam-nghiem-trong-khi-cach-chuc-hlv-han-quoc-ar576201.html

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
114 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
137 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
211 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
270 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
296 lượt xem