213
/
99209
Dân mạng đồng lòng kêu gọi cắt giảm quà 20/10 để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
dan-mang-dong-long-keu-goi-cat-giam-qua-20-10-de-ung-ho-dong-bao-bi-lu-lut
news

Dân mạng đồng lòng kêu gọi cắt giảm quà 20/10 để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Thứ 3, 20/10/2020 | 14:37:17
692 lượt xem

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, cư dân mạng đã đồng lòng kêu gọi sử dụng số tiền dùng để mua quà dành ủng hộ cho những nạn nhân đang phải gồng mình hứng chịu lũ lụt tại miền Trung.

Sự xuất hiện dồn dập của cơn bão số 6 và số 7, cùng áp thấp nhiệt đới đã gây ra mưa lớn trên diện rộng, gây nên tình trạng ngập lụt tại các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Nước lũ dâng cao, vượt qua đỉnh lũ lịch sử, khiến nhiều ngôi nhà bị ngập sâu, ruộng vườn, hoa màu, vật nuôi bị nước lũ nhấn chìm, nhiều người dân tại các tỉnh miền Trung đã phải đi sơ tán hoặc sống trong cảnh nước bủa vây, thiếu thốn các điều kiện sinh hoạt.

Trong bối cảnh đồng bào miền Trung đang phải sống trong tình cảnh khó khăn và nguy hiểm đến tính mạng, nhiều cư dân mạng tại Việt Nam đã kêu gọi các chiến dịch quyên góp để ủng hộ đồng bào miền Trung, như mua nhu yếu phẩm, mì tôm, áo phao, đèn pin… để góp sức cùng nhà nước hỗ trợ người dân vượt qua thiên tai.

Dân mạng đồng lòng kêu gọi cắt giảm quà 20/10 để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt - 1

Một lời kêu gọi đầy ý nghĩa trong ngày 20/10 được nhiều cư dân mạng ủng hộ (Ảnh: TopComments)

Không dừng lại ở đó, dân mạng tại Việt Nam đã cùng nhau kêu gọi cắt giảm chi phí trong việc mua quà tặng trong ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 và sử dụng số tiền dùng cho việc mua quà để ủng hộ cho đồng bào miền Trung.

“Ngày 20/10, thay vì tặng hoa và quà, hãy sử dụng số tiền đó để ủng hộ đồng bào miền Trung”, lời kêu gọi trên một fan page Facebook lớn đã nhận được hàng chục ngàn lượt bình luận và chia sẻ.

Lời kêu gọi này cũng đã được cộng đồng mạng ủng hộ nhiệt liệt. Các “nữ Facebooker” cũng hoàn toàn ủng hộ lời kêu gọi này, khi cho rằng món quà thiết thực nhất vào thời điểm hiện tại là cùng hướng đến đồng bào miền Trung và góp phần để giúp đỡ người dân vượt qua hoạn nạn.

“Mọi người đều xứng đáng nhận được quà trong ngày 20/10. Sao mình có thể vui vẻ nhận quà trong khi những cô gái, bà mẹ khác đang phải hứng chịu những đau thương, mất mát do thiên tai gây ra. Thay vì dùng tiền để mua quà trong ngày 20/10, mọi người hãy sử dụng số tiền đó để đóng góp, giúp đỡ cho người dân miền Trung nhé”, H.M, một nữ Facebooker bình luận.

“Mình cũng đã dặn chồng không mua quà trong ngày 20/10, mà hãy sử dụng số tiền đó để ủng hộ cho đồng bào bị lũ lụt. Đối với mình đó là một món quà có ý nghĩa nhất”, một người dùng Facebook khác chia sẻ.

Dân mạng đồng lòng kêu gọi cắt giảm quà 20/10 để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt - 2

Nhiều hình ảnh cảm động về lũ lụt tại miền Trung khiến cư dân mạng không cầm được nước mắt

Hiện các trang, nhóm Facebook có lượng người theo dõi lớn cũng đã kêu gọi quyên góp được một số tiền lớn và đã sắm sửa các vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Thành viên trên nhiều nhóm Facebook thậm chí thành lập những nhóm cứu trợ, di chuyển trực tiếp đến vùng lũ để trao quà và giúp đỡ người dân đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Một lần nữa, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt Nam lại được thể hiện một cách mạnh mẽ trong hoạn nạn. Hy vọng với sự đồng lòng của các cấp chính quyền và người dân trên khắp cả nước sẽ giúp cho những nạn nhân của thiên tai, lũ lụt tại miền Trung có thể vượt qua được hoạn nạn và ổn định được cuộc sống sau thiên tai.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/dan-mang-dong-long-keu-goi-cat-giam-qua-2010-de-ung-ho-dong-bao-bi-lu-lut-20201020104746232.htm#dt_source=Cate_SucManhSo&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa

Bitcoin đã 'halving': Giá có thể tăng trong tương lai?

Sau đợt halving lần thứ tư, có nhiều quan điểm khác nhau về sự thay đổi giá trị của đồng Bitcoin trong tương lai.
16:56 - 20/04/2024
70 lượt xem

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
266 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
637 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
762 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
814 lượt xem