9
/
99170
20/10 đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành tới những người mẹ, người cả đời vì con
20-10-dung-quen-gui-loi-cam-on-chan-thanh-toi-nhung-nguoi-me-nguoi-ca-doi-vi-con
news

20/10 đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành tới những người mẹ, người cả đời vì con

Thứ 3, 20/10/2020 | 07:13:04
954 lượt xem

Ngày Phụ nữ Việt Nam sắp tới rồi, dù chúc ai đi nữa đi nữa thì cũng đừng quên gửi tặng lời cảm ơn chân thành nhất tới mẹ nhé! Người dùng cả thanh xuân, sức khỏe, những gì tuyệt vời nhất cho con thì làm sao chúng ta có thể quên ơn nghĩa này được.

Ngày 20/10 tới rồi, chúng ta dành tặng những lời chúc cho mọi mối quan hệ, tặng quà bạn bè, đối tác nhưng cũng đừng quên dành tặng người mẹ vĩ đại của chúng ta. Mỗi người trong đời đều có người phụ nữ quan trọng của đời mình là mẹ, là vợ, là chị em, là cô giáo,… Là ai đi nữa thì cũng xứng đáng để nhận được lời chúc tốt đẹp của bạn và nhất quyết không được quên người đầu tiên.

Mẹ là người vĩ đại nhất trong cuộc đời mỗi người, thử hỏi nếu không có người thì làm sao có chúng ta ngày hôm nay. Tình yêu của mẹ ví như biển cả, không thể nào đong đếm được. Mẹ đã hi sinh vì chúng ta rất nhiều. Chúng ta là một phần máu thịt, một phần sức khỏe của mẹ. Từ khi sinh chúng ta ra mẹ đã phải trải qua bao cực nhọc, đau đớn. Nhưng niềm hạnh phúc nhất vẫn là trông thấy con ra đời khỏe mạnh.

Mẹ chẳng bao giờ đòi hỏi vật chất từ chúng ta, chỉ cần sự quan tâm của con đã đủ khiến mẹ vui lòng lắm rồi (Ảnh minh họa internet)

Mẹ chẳng bao giờ đòi hỏi vật chất từ chúng ta, chỉ cần sự quan tâm của con đã đủ khiến mẹ vui lòng lắm rồi (Ảnh minh họa internet)

Rồi từng ngày chăm sóc con, mất ăn, mất ngủ, mất cả công việc nhưng có xá gì đâu. Khi đó con là tài sản giá trị nhất trong đời này mà mẹ cần, những thứ khác mẹ chẳng màng bận tâm. Từng ngày chúng ta khôn lớn, trưởng thành là nhờ vòng tay mẹ uốn nắn, chăm sóc. Thậm chí khi chúng ta xảy ra khó khăn, hoạn nạn gì thì mẹ luôn sẵn sàng vứt bỏ, trao đổi tất cả để con được bình yên. Mọi kỷ niệm bên mẹ là khoảng thời gian chúng ta cảm thấy hạnh phúc nhất, an yên nhất, không phải suy nghĩ nhiều.

Bao vất vả mẹ xin nhận hết chỉ mong con có cuộc sống tốt lành (Ảnh minh họa internet)

Bao vất vả mẹ xin nhận hết chỉ mong con có cuộc sống tốt lành (Ảnh minh họa internet)

Thậm chí khi một người con không may mắn gặp tai nạn, khuyết đi một bộ phận trong cơ thể, mẹ cũng sẵn sàng lấy của mình cho con. Mẹ mong rằng con sẽ sống tốt, khỏe mạnh còn cuộc sống của mẹ ra sao cũng không quan trọng bằng con. Cho tới khi chúng ta trưởng thành rời xa vòng tay của cha mẹ để lập nghiệp, để gây dựng gia đình, những bộn bề của cuộc sống khiến ta dần quên sự quan tâm dành cho mẹ. Mẹ cứ vậy, vẫn hoài ngóng con về, vẫn coi chúng ta là một đứa trẻ cần phải bao bọc chở che.

Tình yêu của mẹ luôn vậy, luôn yêu thương ta vô điều kiện (Ảnh minh họa internet)

Tình yêu của mẹ luôn vậy, luôn yêu thương ta vô điều kiện (Ảnh minh họa internet)

Tôi đã từng bật khóc vì câu thơ: “Con cò lặn lội bờ sông, cò ơi sao nỡ quên công mẹ già”. Đúng vậy trong xã hội hiện nay không ít những trường hợp phụ công của cha mẹ, đối xử thậm tệ, đuổi ba mẹ ra ngoài đường vất vưởng, thậm chí còn ngược đãi, đánh đập. Đau xót xen lẫn phẫn nộ. Xót cho những người mẹ có loại con như vậy, đã không được phụng dưỡng lại còn hành xử tệ bạc. Phẫn nộ vì những đứa con bất hiếu, tại sao lại quên ơn đấng sinh thành. Liệu không có mẹ, họ có thành người, có thể đi lại, ăn nói và hưởng thành tựu của xã hội không?

Mẹ là người tuyệt vời nhất trong mỗi người con, những hi sinh không thể kể xiết được. Khi chúng ta nhỏ thì chăm sóc ta, khi ta có con thì chăm sóc cháu. Cứ như vậy cả cuộc đời bà chỉ dành trọn tình yêu cho người thân, bản thân thiệt thòi cũng không sao. Miễn rằng con cái luôn tươi cười, hạnh phúc và khỏe mạnh là mẹ yên tâm rồi.

Đừng quên dành lời chúc, lời động viên, món quà nhỏ cho người mẹ vĩ đại của chúng ta vào ngày 20-10 nhé (Ảnh minh họa internet)

Đừng quên dành lời chúc, lời động viên, món quà nhỏ cho người mẹ vĩ đại của chúng ta vào ngày 20-10 nhé (Ảnh minh họa internet)

Vì thế nhân ngày quan trọng này đừng quên dành tặng những lời chúc ý nghĩa, món quà nhỏ thôi nhưng cũng đủ khiến mẹ cảm động, khiến mẹ cảm nhận được sự quan tâm của chúng ta. Không chỉ trong ngày lễ, hãy hỏi han quan tâm hằng ngày./.

Theo CTV Trần Ngân/VOV.VN (Tổng hợp)

https://vov.vn/doi-song/2010-dung-quen-gui-loi-cam-on-chan-thanh-toi-nhung-nguoi-me-nguoi-ca-doi-vi-con-787283.vov

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
146 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
208 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
356 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
430 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
715 lượt xem