9
/
99146
8 dấu hiệu bạn không còn yêu người ấy nữa
8-dau-hieu-ban-khong-con-yeu-nguoi-ay-nua
news

8 dấu hiệu bạn không còn yêu người ấy nữa

Thứ 2, 19/10/2020 | 13:56:20
479 lượt xem

Các mối quan hệ đôi khi sẽ làm bạn cảm thấy thật trì trệ. Sự phấn khích của những ngày đầu mới yêu chẳng thể nào kéo dài mãi mãi. Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng độc lập về tài chính, không đăng ký kết hôn hay có con cái, và mối quan hệ này đang làm bạn thật sự chán nản, hãy mạnh dạn đối mặt sự thật và rời bỏ.

1. Bạn không còn hứng thú với những buổi hẹn hò

Nếu bạn cảm thấy muốn tránh né những buổi hẹn chỉ có hai người, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn bắt đầu chán nản khi phải gặp người ấy. Có những mối quan hệ bạn trân trọng, kể cả là những người bạn từ thời đi học đi chăng nữa, bạn vẫn luôn háo hức để dành thời gian với họ. Vì vậy, nếu người yêu bạn không còn mang lại cảm giác ấy nữa, có lẽ bạn nên cân nhắc lại tình cảm của mình. Những buổi hò hẹn phải thật sự khiến bạn hứng thú, mong chờ, chứ không phải khó chịu hay phiền toái.

2. Bạn cảm thấy việc “lên giường” với người ấy không còn như xưa

Việc quan hệ có lẽ là một trong những yếu tố dễ dàng giúp bạn nhận thấy rõ nhất tình cảm của mình với đối phương. Thay vì cố gắng hâm nóng tình yêu, bạn lại cảm thấy việc gần gũi với người ấy dần dần trở nên không cần thiết, chán nản và vô cùng mệt mỏi, khiến bạn chẳng còn cố gắng cải thiện nó nữa.

3. Bạn muốn có những chuyến du lịch một mình

Quả thật đây là một trong những dấu hiệu rõ nét về việc bạn cần không gian riêng, một lối thoát tạm thời khỏi sự gò bó và chán nản trong mối quan hệ của mình. Đây cũng là điều thường thấy ở các cặp đôi, nhưng khi bạn đã yêu một ai đó, hai bạn cũng tự nhiên trở thành hai người bạn thân của nhau, chia sẻ cho nhau về mọi thứ trong cuộc sống, và việc du lịch chắc chắn không phải ngoại lệ. Vì vậy, khi bạn không còn cảm thấy thoải mái để dành thời gian nghỉ ngơi của mình với người ấy, bạn cũng nên xem xét lại tình cảm của mình.

4. Bạn bè của bạn không còn khen ngợi mối tình này

Nếu bạn bè của bạn hồi trước thường bộc lộ sự ngưỡng mộ về cách mà hai bạn dành tình cảm cho nhau, như là “hai cậu hợp nhau thật đó” hay “trông hai cậu thật hạnh phúc”, còn bây giờ chỉ thay bằng những câu hỏi đầy sự nghi ngờ “dạo này hai cậu thế nào rồi?” hay “có chuyện gì không?”. Có lẽ, sự thật là bạn chưa từng bao giờ hạnh phúc đến như vậy. Sự chán chường trong mối quan hệ có thể dễ dàng nhận thấy được bởi những người có góc nhìn từ bên ngoài, bạn nên để ý đến những thay đổi như vậy.

5. Bạn ở lại làm việc quá muộn

Chúng ta thường cố gắng đến công ty, làm đủ phần việc của mình và cố gắng xong càng nhanh càng tốt để có thể về nhà nghỉ ngơi, dành thời gian cho những người mình yêu quý. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy mình đang càng ngày càng muốn ở lại làm việc lâu hơn, để không phải gặp người yêu của mình, bạn đang bắt đầu mất dần hứng thú với người ấy rồi.

6. Hai bạn không nói chuyện với nhau khi ăn

Nếu hai bạn là bạn đời của nhau đã được hơn 30 năm, những bữa tối hoàn toàn trong sự im lặng dường như là điều không thể tránh khỏi. Nhưng đối với những cặp đôi mới quen, những bữa tối hai bạn dành cho nhau đột nhiên không còn chuyện gì để nói, hay bạn chẳng còn muốn cố gắng mở chuyện, thì có lẽ, bạn đã đang vô cùng chán nản rồi.

7. Bạn để ý đến người cũ

Hoặc dành thời gian với những mối quan hệ mới như cô/chàng đồng nghiệp nóng bỏng vừa chuyển đến. Việc để ý người khác khi bạn đang trong một mối quan hệ là một điều bình thường, nhưng với một tần suất cao và bạn không thể kiểm soát bản thân mình, thì đó chắc chắn là một dấu hiệu cho thấy sự chán nản của bạn.

8. Bạn không còn quan tâm đến “ngày hôm nay” của người ấy

Bạn mất hứng thú về những gì người kia đang lên kế hoạch, cũng như những câu chuyện và khó khăn hằng ngày họ phải đối mặt. Đó là dấu hiệu hàng đầu cho thấy bạn thật sự không còn muốn quan tâm đến đối phương và xây dựng mối quan hệ này nữa. Chúng ta thường hỏi han những người ta quan tâm về tình trạng của họ, không cần phải quá sát sao về mọi thời điểm trong cuộc sống. Nhưng nếu bạn không còn muốn nghe họ chia sẻ nữa, thì bạn đang bắt đầu muốn tìm đến những điều mới mẻ hơn rồi.

Cuối cùng, những dấu hiệu trên có thể chỉ là những biểu hiện thường thấy trong những mối quan hệ lâu năm. Vấn đề là khi bạn nhận thấy rất nhiều những dấu hiệu này cùng một lúc và ở nhiều thời điểm. Điều tốt nhất vẫn là sửa chữa sự chán chường của mình, trừ phi bạn không còn muốn giữ mối quan hệ nữa. Hãy đi du lịch với nhau, thử những quán ăn mới hoặc cùng nhau xem một bộ phim yêu thích. Xem liệu rằng những năng lượng mới này có thể cứu vớt mối tình của bạn hay không, trước khi quyết định biến chúng trở thành kỉ niệm./.

Theo CTV Quỳnh Nguyễn/VOV.VN

https://vov.vn/doi-song/8-dau-hieu-ban-khong-con-yeu-nguoi-ay-nua-786967.vov

  • Từ khóa

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
110 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
139 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
559 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
672 lượt xem

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn, do Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương làm...
10:45 - 23/04/2024
688 lượt xem