9
/
98108
Chỉ cần dám tiêu 3 loại tiền, chúng ta sẽ ngày càng giàu có
chi-can-dam-tieu-3-loai-tien-chung-ta-se-ngay-cang-giau-co
news

Chỉ cần dám tiêu 3 loại tiền, chúng ta sẽ ngày càng giàu có

Thứ 3, 29/09/2020 | 13:09:53
679 lượt xem

Có những đồng tiền càng tiêu càng ít, nhưng có những loại tiền càng tiêu càng nhận được sự giàu có thực sự. Vậy nguyên nhân là do phương pháp chi tiền chưa đúng cách, hay có bí mật nào khác mà bạn chưa biết?

Loại tiền thứ nhất: Đầu tư vào bản thân

Tiêu tiền cho bản thân không phải để ăn uống mà là đầu tư, đầu tư vào bản thân, đó là cách quản lý tiền an toàn nhất, bạn sẽ không bao giờ thấy đói ở bất cứ đâu.

Có thể rất nhiều người sẽ phản bác lại rằng: "Đến ba bữa cơm ăn còn chưa no, gánh nặng kinh tế khiến người ta ngột thở, làm gì còn tiền mà tính đến chuyện học hành? Mà học rồi cũng chưa chắc đã nhìn thấy hiệu quả ngay!". Những người có suy nghĩ như thế sẽ chẳng bao giờ dùng tiền đầu tư cho việc nâng cao trình độ của bản thân.

Thực ra, nếu bạn thực sự nghèo khó thì tâm của bạn là vốn liếng lớn nhất của bạn, bởi vì tâm bạn kém thì cuộc sống của bạn sẽ nghèo khổ.

Loại thứ hai: Tiền hiếu thuận 

Cha mẹ là người sinh ra, nuôi dưỡng, tạo điều kiện cho chúng ta được học hành, khôn lớn và trưởng thành nên người. Trong suốt 20 năm đầu đời, họ luôn là người trợ giúp, là cánh chim bảo bọc, cũng là người sẵn sàng nâng đỡ chúng ta nhiều nhất bằng tất cả khả năng mà bố mẹ có được dù chẳng được giàu có.

Vì thế, ngay khi có cơ hội, chúng ta nên báo đáp ơn sinh thành và dưỡng dục của bố mẹ, luôn quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ mọi nhu cầu của họ khi cần.

Hãy nhớ rằng, ngay cả khi bạn đang mắc nợ, bạn cũng nên tiết kiệm tiền để báo hiếu cha mẹ. Nếu có thể thì nên cùng bố mẹ đi chơi thư giãn mời họ ăn thịt cá to, còn hơn nấu một bữa cơm gia đình ở nhà để tỏ lòng thành kính.

Chúng ta cũng luôn phải giúp đỡ và ở bên bố mẹ khi họ còn có thời gian. Chưa kể đến, lòng hiếu thảo của bạn cũng là một thước đo để những người xung quanh đánh giá giá trị con người của bạn.

Loại thứ ba: Tiêu tiền để báo ơn

Với những người đã từng cưu mang, giúp đỡ mình thì khi họ rơi vào tình huống tương tự, chúng ta cũng nên chân thành báo đáp lại ơn nghĩa khi xưa. Mọi mối quan hệ đều cần có sự vun vén, chăm sóc đến từ cả hai phía.

Như câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, ăn khoai nhớ kẻ đưa dây mà trồng." Thông qua sự giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau vượt qua khó khăn gian khổ, không chỉ mối quan hệ giữa hai bên cùng phát triển mà chính giá trị của bản thân chúng ta trong mắt người khác cũng trở nên "giàu có" hơn.

Nếu bạn là một ông chủ thành đạt, hãy đừng quên những nhân viên đang sát cánh, nỗ lực cùng mình tạo ra thành quả. Hãy cảm ơn họ, báo đáp họ, đó là điều nên làm! Còn nếu bạn thực sự khó khăn, không thể dùng tiền để cho đi, vậy thì hãy dùng một trái tim biết ơn với đời, với người. Một trái tim biết ơn sẽ giúp chúng ta làm tốt mọi việc, sống tích cực với đời, đó cũng là một dạng báo đáp đáng trân trọng!

Bằng cách này, trong vô hình, chúng ta đã tích lũy được một lượng tài sản rất lớn, có thể đem tới sự trợ giúp khổng lồ trong tương lai, đó chính là sự phát triển của giá trị con người, được thể hiện thông qua lòng tốt, sự đáng tin, tấm lòng biết tri ơn báo đáp.
Ảnh: Tổng hợp                                              

Theo CTV Trần Ngân/VOV.VN

https://vov.vn/doi-song/chi-can-dam-tieu-3-loai-tien-chung-ta-se-ngay-cang-giau-co-781746.vov

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
130 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
149 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
219 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
286 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
727 lượt xem