213
/
97644
TikTok tuyên bố sẽ chống 'đàn áp' của Trump
tiktok-tuyen-bo-se-chong-dan-ap-cua-trump
news

TikTok tuyên bố sẽ chống 'đàn áp' của Trump

Thứ 7, 19/09/2020 | 09:00:08
295 lượt xem

TikTok chỉ trích quyết định cấm tải ứng dụng này ở Mỹ và tuyên bố sẽ chống lại "hành vi đàn áp" của chính quyền Trump.

"Chúng tôi không đồng ý với quyết định từ Bộ Thương mại Mỹ", TikTok ra tuyên bố hôm 18/9, thêm rằng họ rất "thất vọng" trước lệnh cấm tải ứng dụng sẽ có hiệu lực từ ngày 20/9.

TikTok cáo buộc động thái của chính quyền Trump đã cản trở một ứng dụng để "giải trí, kết nối và thể hiện bản thân". Công ty cho biết thêm họ đã cam kết thực hiện những hành động "minh bạch chưa từng có" sau yêu cầu "bất công" hồi tháng 8 của Tổng thống Donald Trump, nhằm vào TikTok vì lý do an ninh quốc gia.

Ông chủ Nhà Trắng hồi tháng 8 tuyên bố TikTok có 45 ngày đạt thỏa thuận thoái vốn, yêu cầu chủ sở hữu ByteDance bán cổ phần và hoạt động của TikTok tại Mỹ, nếu không phải rút khỏi thị trường nước này.

Ứng dụng TikTok trên màn hình điện thoại ở thủ đô Washington, Mỹ hôm 7/8. Ảnh:AFP.

Ứng dụng TikTok trên màn hình điện thoại ở thủ đô Washington, Mỹ hôm 7/8. Ảnh:AFP.

Tuyên bố của TikTok được đưa ra sau khi Bộ Thương mại Mỹ thông báo sẽ cấm người dùng ở nước này tải ứng dụng từ ngày 20/9. Các nguồn thạo tin cho biết lệnh cấm với TikTok có thể vẫn được Tổng thống Donald Trump hủy trước khi nó có hiệu lực, với điều kiện chủ sở hữu ByteDance phải đạt được thỏa thuận về các hoạt động tại Mỹ.

Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross trước đó cho biết đã thực hiện động thái quan trọng để chống lại việc Trung Quốc thu thập dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ, đồng thời tích cực thực thi các quy định và điều luật Mỹ.

Chính quyền Trump gần đây tăng nỗ lực để loại các ứng dụng "không đáng tin cậy" của Trung Quốc và gọi TikTok là "mối đe dọa đáng kể". TikTok hiện có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, đặc biệt phổ biến ở người trẻ tuổi.

Trump tháng trước ký sắc lệnh cấm mọi cá nhân, tổ chức nằm trong quyền tài phán của Mỹ giao dịch với ByteDance nhằm bảo vệ an ninh quốc gia.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân trước đó khẳng định cơ sở an ninh quốc gia mà Mỹ sử dụng để "đàn áp các công ty Trung Quốc" là "không có căn cứ", nhấn mạnh doanh nghiệp Trung Quốc tiến hành hoạt động kinh doanh theo quy tắc quốc tế và luật pháp Mỹ.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/tiktok-tuyen-bo-se-chong-dan-ap-cua-trump-4164132.html

  • Từ khóa

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
49 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
85 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
85 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
112 lượt xem

Nếu Elon Musk thành công hợp nhất con người và AI, chuyện gì xảy ra?

Sau thành công ban đầu của dự án cấy ghép chip vào não người, tỉ phú Elon Musk tiết lộ kế hoạch hợp nhất người với AI. Tham vọng này khiến không ít người...
07:19 - 29/03/2024
163 lượt xem