4
/
97637
Ảnh hưởng Covid, nhiều chủ nhà nghỉ, khách sạn rao bán
anh-huong-covid-nhieu-chu-nha-nghi-khach-san-rao-ban
news

Ảnh hưởng Covid, nhiều chủ nhà nghỉ, khách sạn rao bán

Thứ 7, 19/09/2020 | 07:20:01
478 lượt xem

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trên các trang mạng, nhiều chủ nhà nghỉ, khách sạn ở phường 2, phường Thắng Tam, khu Á Châu… TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang rao bán hoặc cho thuê vì liên tục thua lỗ từ nhiều tháng qua.

Chỉ cần vào Google và gõ cụm từ "bán khách sạn Vũng Tàu" sẽ có ngay kết quả là hàng trăm tin rao bán khách sạn tại thành phố này với giá từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng.

Chị Hương, chủ của 3 khách sạn ở khu Á Châu, phường 2, TP Vũng Tàu cho biết, đang là thấp điểm mùa du lịch và dịch bệnh cũng còn phức tạp nên các khách sạn gần như không có khách. Đối tượng khách lưu trú tại khu vực này thường là gia đình, nhóm bạn trẻ và từ tháng 7 đến nay lượng khách giảm khoảng 90%. Nếu không cho thuê hay bán bớt thì nguồn thu từ khách sạn không đủ chi phí điện nước, trả lương nhân viên.

Một trong số mẩu tin rao bán khách sạn tại Bankhachsanvungtau.

“Khách sạn của tôi 1 trệt 3 lầu và 1 sân thượng vẫn đang kinh doanh bình thường tuy nhiên mùa này không có khách gia đình, chủ yếu là sinh viên, các nhóm bạn trẻ. Bên mình cũng đang muốn cho thuê lại với giá 25 triệu đồng/tháng, tiền đặt cọc là 200 triệu đồng. 14 phòng khách sạn của tôi rất cả điều có điều hòa hết” - chị Hương nói.

Ông Hoàng Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, không thể thống kê được có bao nhiêu khách sạn rao bán. Du lịch đang vào mùa thấp điểm, khách nội địa hầu như không có, còn khách nước ngoài thì không đến được vì dịch bệnh.

Mọi năm vào thời điểm này hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Vũng Tàu chủ yếu đón từ châu Âu đến nghỉ đông. Năm nay, các khách sạn 5 sao và resort còn cầm cự được, chứ hệ thống khách sạn từ 2– 3 Sao cạnh tranh khốc liệt để đón lượng khách nội địa ít ỏi nên khó khăn chồng chất, khiến nhiều chủ khách sạn rao bán.

Một khách sạn đăng biển cho thuê tại khu Á Châu, TP Vũng Tàu.

“Resort thì không có quá nhiều, mà phân khúc giới thượng lưu khi có dịch thì họ càng có thời gian rảnh, lúc này họ mới đi chơi. Khi phân khúc khách này chỉ ở 5 Sao và có xu hướng ở Resort cho an toàn cho nên các Resort vẫn làm ăn được. Còn các khách sạn từ tầm trung trở xuống thì khó khăn vô cùng, còn các khách sạn từ 3 – 4 Sao người ra rất ngại treo biển bán, họ chỉ treo biển cho thuê trong đó vừa thuê vừa bán” - ông Linh cho biết.

Theo nhận định của Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu, dịch bệnh Covid-19 dù đã được kiểm soát nhưng diễn biến vẫn còn phức tạp, do đó thời gian tới hoạt động của nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng. Dự kiến phải hơn 1 năm nữa tình hình mới có thể bình ổn trở lại và khi nào lượng du khách đi du lịch tăng lên thì hệ thống lưu trú sẽ khởi sắc hơn./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/dia-oc/anh-huong-covid-nhieu-chu-nha-nghi-khach-san-rao-ban-779764.vov

  • Từ khóa

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
165 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
233 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
436 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
418 lượt xem

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
886 lượt xem