16
/
97594
Đường Nhuệ được triệu tập ở phiên tòa xử vụ thao túng đấu giá đất Thái Bình
duong-nhue-duoc-trieu-tap-o-phien-toa-xu-vu-thao-tung-dau-gia-dat-thai-binh
news

Đường Nhuệ được triệu tập ở phiên tòa xử vụ thao túng đấu giá đất Thái Bình

Thứ 6, 18/09/2020 | 09:16:22
532 lượt xem

Đúng 8h ngày 18.9, HĐXX khai mạc phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" trong đấu giá đất tại TP.Thái Bình. Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) được triệu tập với vai trò người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

TAND Thái Bình xét xử vụ vợ Đường Nhuệ và 4 cán bộ tỉnh Thái Bình thao túng đấu giá đất. Ảnh MD

TAND Thái Bình xét xử vụ vợ Đường Nhuệ và 4 cán bộ tỉnh Thái Bình thao túng đấu giá đất. Ảnh MD

Sáng 18.9, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" trong đấu giá đất tại TP.Thái Bình.

Bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Đường Nhuệ) có mặt tại phiên tòa. Ảnh MDBị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Đường Nhuệ) có mặt tại phiên tòa. Ảnh MD

5 bị cáo có mặt tại phiên tòa gồm Phạm Văn Hiệp (sinh năm 1984, trú tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình), là Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản, Sở Tư pháp Thái Bình; Vũ Gia Thành (sinh năm 1977, trú tại phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình), là Đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản; Trịnh Thị Minh Thúy (sinh năm 1970, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình), là Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình và Hà Văn Dũng (sinh năm 1984, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình), là nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên; Nguyễn Thị Dương, vợ của Nguyễn Văn Đường (tức Đường Nhuệ) - sinh năm 1980, Giám đốc Công ty bất động sản Đường Dương.

Bị cáo Phạm Văn Hiệp. Ảnh MDBị cáo Phạm Văn Hiệp. Ảnh MD

Tại phiên tòa, Nguyễn Xuân Đường và 2 đàn em là Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa có mặt với vai trò người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Kết luận cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thái Bình, tại buổi đấu giá quyền sử dụng đất lô số 09, khu dân cư phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình diễn ra ngày 20.12.2019 tại Trung tâm dịch vụ đấu giá do Vũ Gia Thành là Đấu giá viên được giao điều hành cuộc đấu giá, Trịnh Thị Minh Thủy và Hà Văn Dũng là người giám sát, Nguyễn Thị Ngấn là thư ký, kết quả anh Vũ Thành Đạt là người trúng đấu giá; bà Nguyễn Thị Hạnh là người nhờ Nguyễn Thị Dương đấu giá hộ nhưng không trúng do phiếu trả giá không hợp lệ. Nguyễn Thị Dương đã nhờ các bị cáo Phạm Văn Hiệp, Vũ Gia Thành, Trịnh Thị Minh Thúy, Hà Văn Dũng giúp đỡ để bà Hạnh được trúng đấu giá.

Bị cáo Vũ Gia Thành. Ảnh MDBị cáo Vũ Gia Thành. Ảnh MD

Mặc dù biết thay đổi kết quả trúng đấu giá từ anh Đạt sang cho bà Nguyễn Thị Hạnh là vi phạm quy định của Luật Đấu giá tài sản, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của anh Đạt và ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan Nhà nước, Phạm Văn Hiệp do nể nang Nguyễn Thị Dương, đã nhận bà Hạnh là người nhà và nói với các bị can khác giúp đỡ bà Hạnh. Vũ Gia Thành, Trịnh Thị Minh Thúy, Hà Văn Dũng do nể nang Phạm Văn Hiệp nên đã đồng ý giúp bà Hạnh.

Bị cáo Trịnh Thị Minh Thúy. Ảnh MDBị cáo Trịnh Thị Minh Thúy. Ảnh MD

Khi được Vũ Gia Thành bảo anh Đạt phải đồng ý thì mới giúp được, Nguyễn Thị Dương đã có hành vi đánh, đe dọa, ép anh Đạt từ bỏ kết quả trúng đấu giá, tạo điều kiện giúp sức cho các bị can có chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ. Cụ thể, Dương đã gọi chồng là Nguyễn Xuân Đường và những người làm thuê cho Dương là Phạm Xuân Hòa, Đào Văn Bằng, Nguyễn Đức Huy đi tìm, đe doạ và đánh buộc anh Đạt phải nhường lại lô đất đã trúng đấu giá. Khi Dương dẫn anh Đạt đến phòng đấu giá để anh Đạt nói đồng ý bà Hạnh là người trúng đấu giá, các bị can Thành, Thuý, Dũng đã thay đổi kết quả trúng đấu giá lô đất trên từ anh Đạt sang bà Hạnh và cho bà Hạnh viết lại phiếu trả giá.

Bị cáo Hà Văn Dũng có mặt tại phiên tòa. Ảnh MDBị cáo Hà Văn Dũng có mặt tại phiên tòa. Ảnh MD

Cùng ngày 20.12.2019, Phạm Văn Hiệp ký Thông báo kết quả trúng đấu giá, trong đó thông báo bà Nguyễn Thị Hạnh là người trúng đấu giá lô đất số 09. Ngày 27.2.2020 bà Nguyễn Thị Hạnh đã được UBND TP.Thái Bình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lô đất nói trên.

Hội trường xét xử vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ sáng 18.9. Ảnh MDLực lượng chức năng bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực xét xử vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ sáng 18.9. Ảnh MD

Theo Mai Dung - Hoàng Hoan/Lao động

https://laodong.vn/phap-luat/duong-nhue-duoc-trieu-tap-o-phien-toa-xu-vu-thao-tung-dau-gia-dat-thai-binh-837057.ldo

  • Từ khóa

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
463 lượt xem

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn diễu phố

Công an TP Ninh Bình vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, vỏ chai bia, dao kiếm… đi xe máy lạng lách, đánh võng gây náo loạn đường...
15:10 - 17/04/2024
895 lượt xem

Bắt Chủ tịch thị trấn An Châu ở Bắc Giang

Công an đã bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu cùng một kế toán để điều tra về hành vi vi phạm pháp luật.
14:59 - 17/04/2024
1,002 lượt xem

Điều tra vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội sắp sinh con

Bé L., 12 tuổi, ở Thanh Trì (Hà Nội) đã mang bầu và chuẩn bị sinh con. Bố bé gái phản ánh con gái mình đã bị xâm hại.
13:51 - 17/04/2024
956 lượt xem

Lừa đảo bủa vây người dân

Nhiều thủ đoạn lừa đảo mới và tinh vi đang khiến người dân nhiều nơi, thậm chí cả cán bộ cũng 'dính bẫy'. Kẻ lừa đảo đã lợi dụng mạng xã hội, gọi điện...
10:35 - 17/04/2024
1,457 lượt xem