11
/
97585
“Sách cũ của bạn, sách mới của tôi” đầy ý nghĩa đầu năm học mới
sach-cu-cua-ban-sach-moi-cua-toi-day-y-nghia-dau-nam-hoc-moi
news

“Sách cũ của bạn, sách mới của tôi” đầy ý nghĩa đầu năm học mới

Thứ 6, 18/09/2020 | 08:01:05
287 lượt xem

Nhiều gia đình khó khăn, muốn tiết kiệm chi phí sách vở, dụng cụ học tập cho con em đã tìm đến kho sách miễn phí với thông điệp “Sách cũ của bạn, sách mới của tôi” ở Đà Nẵng.

Trong điều kiện hoàn cảnh gia đình phải chạy ăn từng bữa, nhất là trong những ngày ảnh hưởng dịch Covid-19, sách vở cho con em trong nhà đến trường cũng là cái khó.

Cảm thông, chia sẻ những khó khăn đó của nhiều gia đình, nhóm thiện nguyện “Đà Nẵng tình người” đã lập ra kho sách miễn phí ở 55 Trần Văn Trứ, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

“Sách cũ của bạn, sách mới của tôi” đầy ý nghĩa đầu năm học mới - 2

Kho sách được trưng bày ở 55 Trần Văn Trứ, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Theo tìm hiểu, nhóm thiện nguyện có khoảng 150 người, trong đó các đoàn viên có nhiệm vụ đi nhiều địa điểm khảo sát các hộ khó khăn cần hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập.

Song song với đó, nhóm cũng kêu gọi sự chung tay của cộng đồng cùng chung sức ủng hộ kho sách.

“Sách cũ của bạn, sách mới của tôi” đầy ý nghĩa đầu năm học mới - 3

Với thông điệp “Sách cũ của bạn, sách mới của tôi”, kho sách miễn phí ở Đà Nẵng có nhiều đầu sách đa dạng, dành cho học sinh ở nhiều cấp học.

Những ngày này, tại kho sách ngập tràn sách vở, cặp, dụng cụ học tập. Ở đây có đa dạng đầu sách với nhiều chủ đề, cấp học khác nhau được mọi người đóng góp.

Đáng chú ý, hoạt động trao tặng sách không chỉ tại địa điểm nói trên, mà nó còn được các bạn trong nhóm thiện nguyện đi đến tận nơi trao trực tiếp cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn sau khi được các bạn khảo sát tình hình.

Tìm đến kho sách ý nghĩa này trước thềm năm học mới, em Tố Uyên (học sinh lớp 11, nhà ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng) chia sẻ: "Em rất cảm ơn mọi người đã lập nên kho sách ý nghĩa này.

Những sách vở cũ em tìm được ở đây thật sự đã giúp bố mẹ em nhẹ gánh một phần chi phí sách vở, trang thiết bị trước thềm năm học mới"

Ông Út, bố của em Uyên, cùng con gái đến kho sách cũng bày tỏ cảm kích trước việc làm ý nghĩa của nhóm thiện nguyện "Đà Nẵng tình người". 

“Sách cũ của bạn, sách mới của tôi” đầy ý nghĩa đầu năm học mới - 4

Ông Út cùng con gái bày tỏ cảm kích với kho sách ý nghĩa đã giúp gia đình nhẹ gánh chi phí trang thiết bị học tập.

"Con gái tôi chỉ đi học trên trường rồi về nhà chứ không đi học thêm gì, do nhà không có điều kiện. Đợt dịch này, nhà tôi được hỗ trợ 300 nghìn đồng và một bao gạo cho trường hợp thất nghiệp vì Covid-19.

Tôi chưa kịp xoay xở tiền mua sách vở và sắm cho con bộ áo dài mới, thì rất may được mọi người chia sẻ địa chỉ sách cũ miễn phí này. Tôi không biết nói gì hơn là rất cảm ơn!", ông Út nói.

Theo Lầu Thanh Dân Trí

https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/sach-cu-cua-ban-sach-moi-cua-toi-day-y-nghia-dau-nam-hoc-moi-20200915161205557.htm

  • Từ khóa

Nhiều vụ học sinh nghi ngộ độc: Mạnh tay hơn với hàng rong cổng trường

Thời gian qua xảy ra nhiều vụ việc học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm do ăn hàng rong trước cổng trường.
16:36 - 23/04/2024
201 lượt xem

Nhiều ngành tuyển sinh vượt chỉ tiêu 100% đến 400%

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn nói một số trường đại học tuyển sinh bất chấp, tuyển vượt năng lực đào tạo.
13:50 - 23/04/2024
300 lượt xem

Sinh viên Anh muốn ra nước ngoài tìm việc làm

Khảo sát gần đây cho thấy cử nhân trong nước và quốc tế tại Anh đang gặp khó khăn về việc làm và muốn tìm kiếm cơ hội tương lai ở nước ngoài.
11:05 - 23/04/2024
372 lượt xem

Sinh viên chế robot phát hiện dòng chảy xa bờ

Nhóm sinh viên Nguyễn Duy Khang và Trần Viết Lân vừa chế tạo thành công robot phát hiện dòng chảy xa bờ nhằm ngăn ngừa tai nạn đuối nước khi tắm...
09:03 - 23/04/2024
435 lượt xem

Tư vấn tâm lý cho học sinh, sinh viên

Nhằm hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên, những năm qua, công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học được chú trọng, đẩy...
08:31 - 23/04/2024
423 lượt xem