190
/
95685
Biến chứng sau khi tân trang vùng kín ở cơ sở thẩm mỹ chui
bien-chung-sau-khi-tan-trang-vung-kin-o-co-so-tham-my-chui
news

Biến chứng sau khi tân trang vùng kín ở cơ sở thẩm mỹ chui

Thứ 3, 11/08/2020 | 15:00:14
522 lượt xem

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) liên tiếp tiếp nhận cấp cứu 2 nạn nhân bị biến chứng nghiêm trọng do phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại cơ sở thẩm mỹ “chui”.

Bác sĩ chăm sóc người bệnh sau ca cấp cứu. Ảnh: Nguyễn Oanh 

2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sưng, bầm tím, tụ máu ở tầng sinh môn vùng âm hộ. Nghiêm trọng hơn, một bệnh nhân còn trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt do mất nhiều máu.

Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, do nghe theo những lời quảng cáo của các cơ sở làm đẹp nên người thân của họ đã tìm tới để thực hiện thu nhỏ môi bé và âm đạo.

Sau khi làm đẹp về, xảy ra biến chứng, gia đình tìm hiểu mới biết các cơ sở thẩm mỹ này hoạt động “chui”, cơ sở vật chất không đảm bảo, người thực hiện phẫu thuật không phải là nhân viên y tế và không có chứng chỉ hành nghề.

Bác sĩ Vũ Hồng Chiến - Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn) cho biết, với trường hợp này, bệnh nhân cần được cầm máu kịp thời, nếu không những khối máu tụ lớn sẽ gây rách phức tạp tầng sinh môn, thậm chí chảy máu nhiều dẫn đến sốc, mất máu có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng đưa bệnh nhân lên phòng mổ để cầm máu. Các phẫu thuật viên tiến hành làm sạch vết thương, lấy bỏ rất nhiều máu tụ, tìm vị trí chảy máu để tiến hành cầm máu. Do các cấu trúc vùng âm đạo, tầng sinh môn bị rách rộng nên các bác sĩ phải khâu phục hồi tái tạo thành âm đạo, khôi phục các cấu trúc tầng sinh môn.

Ca phẫu thuật bước đầu đã thành công. Sau mổ, cả hai bệnh nhân tỉnh táo, không còn chảy máu thêm, vùng tụ máu đã giảm sưng nề.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân cần khoảng 2-3 tuần để liền vết thương, sau đó có thể sẽ cần một lần phẫu thuật nữa để lấy chỉnh sửa lại tính thẩm mỹ cho các cấu trúc bị tổn thương nặng do biến chứng tại cơ sở thẩm mỹ “chui”.

2 bệnh nhân trên không phải là trường hợp cá biệt, thời gian gần đây, Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) liên tục tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu thành công nhiều ca biến chứng phức tạp do phẫu thuật thẩm mỹ tại những cơ sở thẩm mỹ “chui”.

Các bác sĩ khuyến cáo, các chị em khi đi làm đẹp phải tìm hiểu kĩ, tránh ham rẻ lựa chọn những cơ sở không đảm bảo, không được cấp phép để rồi tiền mất tật mang, không những không đẹp lên mà còn đối diện với nhiều biến chứng nặng nề.

Theo Lệ Hà/Lao động

https://laodong.vn/suc-khoe/bien-chung-sau-khi-tan-trang-vung-kin-o-co-so-tham-my-chui-826972.ldo 

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
261 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
291 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
638 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
490 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
874 lượt xem