18
/
95623
Nhiều ngôi sao quần vợt theo chân Nadal bỏ giải Mỹ mở rộng
nhieu-ngoi-sao-quan-vot-theo-chan-nadal-bo-giai-my-mo-rong
news

Nhiều ngôi sao quần vợt theo chân Nadal bỏ giải Mỹ mở rộng

Thứ 2, 10/08/2020 | 15:00:39
479 lượt xem

Ngay sau khi ngôi sao Rafael Nadal tuyên bố không tham dự giải US Open, nhiều tên tuổi trong làng quần vợt cũng nối bước bỏ giải đấu khiến BTC lo lắng.

Giải quần vợt số 1 của Tây Ban Nha đã phải hủy trong tháng 9 vì đại dịch Covid-19, tuy nhiên US Open vẫn diễn ra vào 31/8 tới đây. Tuy nhiên, Rafael Nadal sau khi cân nhắc suy nghĩ đã tuyên bố không dự giải đấu do lo ngại dịch bệnh chưa được kiểm soát.

Nối tiếp Nadal, tay vợt đơn nữ số 1 thế giới Ashleigh Barty cũng khẳng định không dự US Open. Barty nằm trong số những tay vợt danh tiếng  trong làng quần vợt lựa chọn không tham gia US Open vì lo ngại sức khỏe khi phải đi lại trong thời đại dịch. 

Nhiều ngôi sao quần vợt theo chân Nadal bỏ giải Mỹ mở rộng - 1

Tay vợt đơn nữ số 1 thế giới Ashleigh Barty tuyên bố không tham dự US Open vì lo ngại đại dịch Covid-19 ở Mỹ

"Tôi và nhóm của tôi đã quyết định rằng chúng tôi sẽ không tham dự  US Open năm nay,” Barty cho biết trong một tuyên bố do người đại diện gửi đến người hâm mộ. Barty vẫn đang cân nhắc xem có nên tiếp tục các giải đấu được tổ chức trong năm nay hay không sau US Open. 

Sau Barty, tay vợt vốn nhiều chuyện "thị phi" như Nick Kyrgios và mới nhất Stan Wawrinka, tay vợt người Thụy Sỹ cũng khẳng định không tham dự US Open với lý do “tình hình dịch bệnh ở New York phức tạp”. Stan Wawrinka sẽ hướng tới Roland Garros, giải đấu mà "Người thép" Thụy Sỹ từng vô địch vào năm 2015.

Trước đó, vào thứ Sáu (7/8), tay vợt nữ số 5 thế giới Elina Svitolina và Kiki Bertens, xếp thứ 7 thế giới, cũng gia nhập danh sách ngày càng tăng các tay vợt rút khỏi giải US Open tháng này do lo ngại đại dịch Covid-19.

"Tôi hiểu và tôn trọng tất cả những nỗ lực mà BTC đã làm cho giải đấu diễn ra trong một môi trường an toàn, nhưng tôi vẫn không cảm thấy thoải mái khi đến Mỹ. Tôi không muốn ban huấn luyện và bản thân gặp rủi ro cao", Svitolina người Ukraine, người đã vào đến bán kết năm ngoái ở New York, chia sẻ trên Twitter.

Nhiều ngôi sao quần vợt theo chân Nadal bỏ giải Mỹ mở rộng - 2

Tay vợt nữ số 5 thế giới Elina Svitolina và Kiki Bertens, xếp thứ 7 thế giới, cũng gia nhập danh sách ngày càng tăng các tay vợt rút khỏi giải US Open

Chung nỗi lo, tay vợt Hà Lan Bertens, viết trên mạng xã hội: "Sau khi cân nhắc, tôi đã quyết định không đến Mỹ tham dự Cincinnati và US Open. Diễn biến dịch Covid-19 rất phức tạp, nên tôi muốn mọi người và bản thân giữ được sự an toàn". 

US Open sẽ bắt đầu vào ngày 31/8 và sẽ được tổ chức tại sân Flushing Meadows nhưng không có khán giả vào sân để hạn chế sự lây lan của virus.

Số ca tử vong do Covid-19 đã vượt qua 160.000 người ở Hoa Kỳ, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác và gần một phần tư tổng số ca tử vong trên thế giới, theo một cuộc kiểm kê của Reuters.

Theo Sông Lam/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/nhieu-ngoi-sao-quan-vot-theo-chan-nadal-bo-giai-my-mo-rong-20200810101822019.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
272 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
285 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
354 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
408 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
440 lượt xem