213
/
95502
TikTok có nguy cơ biến mất trên Google Play và App Store?
tiktok-co-nguy-co-bien-mat-tren-google-play-va-app-store
news

TikTok có nguy cơ biến mất trên Google Play và App Store?

Thứ 6, 07/08/2020 | 13:38:17
391 lượt xem

Theo The Verge, hiện Mỹ chưa có sắc lệnh nào yêu cầu các cửa hàng ứng dụng ngừng lưu trữ TikTok.

Sáng 6/8 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh cấm mọi giao dịch của Mỹ với Bytedance và Tencent, công ty mẹ của 2 ứng dụng TikTok và WeChat sau ngày 20/9.

Lệnh cấm này dựa trên Đạo luật Quyền hạn Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế và Đạo luật Khẩn cấp Quốc gia Mỹ. Theo đó, các ứng dụng Trung Quốc này được xem là mối đe dọa với an ninh quốc gia của Mỹ. Thời hạn cho lệnh cấm trên là 45 ngày.

Sắc lệnh của ông Trump chỉ cấm các công ty Mỹ giao dịch với TikTok chứ chưa cấm lưu trữ trên kho ứng dụng.

Theo Washington Post, sắc lệnh trên không nêu rõ việc TikTok và WeChat có biến mất khỏi kho ứng dụng Google Play và Apple Store tại Mỹ hay không. Tuy vậy, việc các công ty Mỹ mua quảng cáo trên TikTok sẽ bị xem là phạm pháp.

Theo Statista, hiện Mỹ là quốc gia đứng thứ hai về số lượt tải xuống ứng dụng TikTok chỉ sau Ấn Độ. Tính đến 30/6, đã có 45,6 triệu lượt tải xuống TikTok ở Mỹ trong năm 2020. Tại Ấn Độ, con số này là 99,8 triệu lượt tải.

Đầu tháng 7, Ấn Độ đã cấm TikTok trong bối cảnh căng thẳng biên giới với Trung Quốc. Như vậy, sau lệnh cấm của ông Trump, TikTok có thể mất luôn thị trường lớn thứ hai của công ty.

Tuy vậy, người dùng toàn cầu đang tỏ ra lo lắng về việc TikTok có bị gỡ khỏi kho ứng dụng Android và iOS tại các quốc gia khác không, bởi Google và Apple là hai công ty của Mỹ.

Năm 2019, Mỹ cũng từng cấm Huawei giao dịch với các công ty của nước này. Theo The Verge, lệnh cấm với Huawei có thể thực hiện được là do công ty này cần giấy phép do chính phủ Mỹ cấp để vận hành mạng 5G và mua bán thiết bị. Trong khi đó, hiện Mỹ chưa có lệnh nào yêu cầu các cửa hàng ứng dụng ngừng lưu trữ TikTok. 

Trở lại trường hợp của Huawei, các ứng dụng của công ty Trung Quốc này như Huawei Health vẫn có thể tải xuống trên kho ứng dụng Android và iOS ở Mỹ và các quốc gia khác.

Trong khi đó, App Gallery của Huawei đã biến mất trên các cửa hàng ứng dụng vì có phát sinh giao dịch mua bán.

Nhiều khả năng, ứng dụng TikTok sẽ vẫn xuất hiện trên Apple Store và Google Play nếu ứng dụng này không phát sinh giao dịch và phía Mỹ không bổ sung quy định yêu cầu các cửa hàng ứng dụng ngừng lưu trữ TikTok. Tuy nhiên, không phát sinh giao dịch sẽ không đem lại doanh thu cho TikTok. Điều này cũng đồng nghĩa với cái chết.

 Trong trường hợp chính phủ Mỹ bổ sung điều khoản cấm lưu trữ trên kho ứng dụng của các công ty Mỹ, TikTok có thể sẽ biến mất ở phạm vi toàn cầu.

May mắn hơn Huawei, TikTok vẫn còn một con đường sống chính là thương vụ của Bytedance với ứng viên sáng giá Microsoft.

Theo Financial Times, Microsoft xác nhận đang quan tâm đến việc mua lại TikTok. Ban đầu, ông lớn công nghệ này chỉ muốn mua lại các hoạt động của TikTok tại Mỹ. Thế nhưng sau đó Microsoft bày tỏ tham vọng mua lại mảng kinh doanh toàn cầu của TikTok.

Số mệnh của TikTok sẽ được định đoạt trong thương vụ với Microsoft trước ngày 15/9. Nếu cuộc đàm phán bất thành, TikTok chắc chắn sẽ bị cấm tại Mỹ sau ngày 20/9.

Theo Zing News

https://zingnews.vn/tiktok-co-nguy-co-bien-mat-tren-google-play-va-app-store-post1116718.html

  • Từ khóa

Nâng cấp lần đầu xuất hiện trên iPhone 16

Những chiếc iPhone 16 sẽ được trang bị phím bấm phản hồi xúc giác, thay vì phím bấm vật lý như hiện tại.
14:10 - 23/04/2024
84 lượt xem

Điều gì xảy ra nếu vẫn cắm sạc điện thoại trong ổ cắm?

Sạc điện thoại là một trong những công việc mọi người làm hằng ngày và đó là lý do khiến nhiều người vẫn có thói quen cắm bộ sạc trong ổ cắm để tiết kiệm...
12:06 - 23/04/2024
135 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
184 lượt xem

Sinh viên chế robot phát hiện dòng chảy xa bờ

Nhóm sinh viên Nguyễn Duy Khang và Trần Viết Lân vừa chế tạo thành công robot phát hiện dòng chảy xa bờ nhằm ngăn ngừa tai nạn đuối nước khi tắm...
09:03 - 23/04/2024
225 lượt xem

Livestream cờ bạc tràn lan trên Facebook

Vài tuần trở lại đây, nhiều người dùng Facebook cho biết phần bảng tin (News Feed) trên nền tảng mạng xã hội này thường xuyên xuất hiện các video...
07:20 - 23/04/2024
239 lượt xem