19
/
95421
Im ắng hơn nửa năm, Đen Vâu trở lại với ca khúc có tên lạ tai
im-ang-hon-nua-nam-den-vau-tro-lai-voi-ca-khuc-co-ten-la-tai
news

Im ắng hơn nửa năm, Đen Vâu trở lại với ca khúc có tên lạ tai

Thứ 4, 05/08/2020 | 14:49:22
288 lượt xem

Đen Vâu sáng tác "Trời hôm nay nhiều mây cực!" để bản thân thoải mái, bớt chiêm nghiệm nặng nề.

"Trời hôm nay nhiều mây cực!"- ca khúc đánh dấu sự trở lại của Đen Vâu sau nửa năm im ắng, kể từ MV "Một triệu like". "Bài này hơi xập xình hơn mấy bài kia tí cơ mà đọc đều đều nên nhìn chung vẫn dễ ngủ" - Đen Vâu tiết lộ. Dù ngày 6-8, ca khúc mới chính thức lên sóng nhưng cư dân mạng đã "sôi sục" vì những gì mà Đen Vâu hé lộ về sản phẩm âm nhạc mới toanh của mình.

Ngoài tựa đề "Trời hôm nay nhiều mây cực!", tấm hình Đen Vâu đăng tải chỉ đơn giản là một bầu trời gợn mây với hai tông màu tím - xanh chủ đạo. Ở phần bình luận, người hâm mộ của rapper bày tỏ sự hào hứng với tựa đề ca khúc lạ tai này. Họ còn bình luận khá nhiều bức ảnh về bầu trời mây để tặng lại cho Đen hưởng ứng sáng tác sắp ra mắt của anh. Một số còn đoán rằng liệu có khi nào MV mới sẽ toàn là mây đúng như tên bài hay không.

Đen Vâu cho biết "Trời hôm nay nhiều mây cực!" là một sáng tác ngẫu hứng mà chính anh cũng không đặt nặng chủ đề cụ thể: "Những ca khúc như "Lối nhỏ", "Bài này chill phết", "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" đều có một nội dung xuyên suốt. Nhưng riêng ca khúc này lại mang rất nhiều nội dung khác nhau, được tôi viết với một tâm trạng thoải mái và muốn truyền sự thoải mái ấy cho người nghe".

Im ắng hơn nửa năm, Đen Vâu trở lại với ca khúc có tên lạ tai - Ảnh 2.

Đen Vâu tiết lộ nửa năm qua anh không có sáng tác mới vì áp lực lặp lại cái cũ

Cảm hứng sáng tác "Trời hôm nay nhiều mây cực!" đến từ khoảng thời gian Đen Vâu ở nhà trong đợt dịch bệnh Covid-19. Thời gian đó, anh thường đi loanh quanh ra ngọn đồi phía sau nhà để viết nhạc nhưng không có cảm hứng để viết. Suốt 6 tháng, Đen không viết được gì và bế tắc trong việc tìm ý tưởng, sợ mình đi vào lối mòn. Tất cả những câu từ nghĩ ra đều giống giống những cái đã làm rồi nên phải bỏ hết. Rapper hiểu mình không thể viết hời hợt được bởi rất nhiều người thích nhạc của anh đều mong muốn những thứ mới lạ.

Bạn bè của Đen khuyên anh hãy cứ viết cái gì thoải mái đi, đừng nặng nề như những bài cũ. Một lần, khi ngước mặt lên bầu trời để nhìn lại bản thân, xem mình thực sự mong muốn điều gì thì bất chợt trong một khoảnh khắc Đen nhận ra: Trời hôm nay nhiều mây cực. Ý tưởng ca khúc này ra đời như vậy, một hình ảnh rất đỗi quen thuộc nhưng được anh suy tưởng dưới góc nhìn rất "Đen Vâu".

"Tôi sáng tác "Trời hôm nay nhiều mây cực!" để bản thân thoải mái, bớt chiêm nghiệm nặng nề và sâu sắc đi. Đó chỉ là những suy tưởng vui vẻ của một người ngước nhìn lên bầu trời vào buổi chiều tà. Tôi muốn cho mọi người được thấy thoải mái khi nghe một bài nhạc. Nói đùa là cho mọi người dễ ngủ" - Đen Vâu chia sẻ.

Im ắng hơn nửa năm, Đen Vâu trở lại với ca khúc có tên lạ tai - Ảnh 3.


Nhưng bài rap mới dài 80 câu cho thấy một Đen Vâu "nhẹ tênh" với mọi thứ

Ca khúc mới của Đen Vâu là một bài 80 câu rap chất chứa suy nghĩ của Đen Vâu về thế giới xung quanh. Tác phẩm sẽ không mang màu sắc u buồn mà sẽ đưa người nghe đến cảm xúc nhẹ nhàng, tích cực.

Theo Thùy Trang/ NLĐ

https://nld.com.vn/van-nghe/im-ang-hon-nua-nam-den-vau-tro-lai-voi-ca-khuc-co-ten-la-tai-2020080508320698.htm 

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
60 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
100 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
149 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
219 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
609 lượt xem