11
/
95420
Thi tốt nghiệp THPT: Phụ huynh không tập trung đông quanh các điểm thi
thi-tot-nghiep-thpt-phu-huynh-khong-tap-trung-dong-quanh-cac-diem-thi
news

Thi tốt nghiệp THPT: Phụ huynh không tập trung đông quanh các điểm thi

Thứ 4, 05/08/2020 | 14:00:40
815 lượt xem

Theo văn bản mới nhất của Bộ GD&ĐT ngày 5/8, thí sinh và cán bộ phải đo thân nhiệt trước khi đến điểm thi. Đặc biệt, người nhà khi đưa đón thí sinh không tập trung đông xung quanh điểm thi.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung để kì thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra an toàn, phòng chống dịch.

Cụ thể, đối với các điểm thi, tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh các điểm thi, đảm bảo an toàn, sạch sẽ.

Tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các điểm thi trước ngày thi. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu.

Thi tốt nghiệp THPT: Phụ huynh không tập trung đông quanh các điểm thi - 1

Đối với các điểm thi, tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh các điểm thi, đảm bảo an toàn, sạch sẽ. (ảnh minh họa)

Các phòng thi phải thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh. Bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh, khi phát hiện có người bị sốt phải xử lý kịp thời theo quy định.

“Trường hợp điểm thi tổ chức ăn trưa cho cán bộ làm công tác thi, phải sử dụng hình thức suất ăn cá nhân đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh”, công văn nêu rõ.

Cũng theo văn bản của Bộ GD&ĐT, sau mỗi buổi thi, thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi, kiểm tra và bổ sung kịp thời các điều kiện cơ sở vật chất về phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo.

Tuyên truyền, hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.

Đối với thí sinh, phải đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến điểm thi. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, họ, sốt hoặc khó thở..., thí sinh phải báo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời.

Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách.

Đối với cán bộ làm công tác thi, ngoài việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch, nếu có dấu hiệu ho, sốt hoặc khó thở…, phải báo ngay cho điểm thi để kịp thời xử lý.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, kịp thời phát hiện thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ và báo ngay cho cán bộ y tế trực điểm thi.

Được biết trước đó, ngày 4/8, Bộ Y tế gửi công văn đến các Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường các giải pháp phòng dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Trong đó, yêu cầu ngành Y tế phối hợp, hướng dẫn đảm bảo vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời tại các địa điểm thi. Bố trí kíp trực tại các địa điểm thi để kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các trường hợp sốt, ho, khó thở.

Hiện các địa phương gấp rút rà soát thí sinh thuộc diện F1, F2 để bố trí thi đợt 2.

Tại Thái Bình, sau khi địa phương phát hiện 1 ca dương tính Covid-19, 1 cụm dân cư thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà bị phong tỏa.

Trong đó, có 7 thí sinh thuộc khu dân cư, trong hôm nay, Sở Y tế sẽ kiểm tra sức khỏe thí sinh.

Nếu không có vấn đề bất thường, Sở GD&ĐT Thái Bình lên phương án để nhóm thí sinh này dự thi đảm bảo quyền lợi các em.

Các thí sinh ở đây không thuộc F1, F2 do đó để đảm bảo an toàn, Sở GD&ĐT Thái Bình dự kiến phương án tổ chức xe chuyên dụng đưa đón thí sinh đến phòng thi riêng.

Bài thi của các thí sinh này cũng được khử khuẩn, để ở một hòm chứa bài thi riêng trước khi đưa về nộp hội đồng.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện có một số gia đình thí sinh đi du lịch từ vùng dịch Đà Nẵng trở về, hiện đang cách ly.

Sở Y tế tiếp tục theo dõi sức khỏe thí sinh, nếu không có gì bất thường, đến ngày thi, những thí sinh này sẽ có người dẫn đến thẳng phòng thi dự phòng, tách biệt với các phòng thi khác.

Theo M. Hà/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/thi-tot-nghiep-thpt-phu-huynh-khong-tap-trung-dong-quanh-cac-diem-thi-20200805112655633.htm

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
234 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
254 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
343 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
378 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
413 lượt xem