9
/
95371
Đội ứng cứu nhanh
doi-ung-cuu-nhanh
news

Đội ứng cứu nhanh

Thứ 3, 04/08/2020 | 13:41:33
259 lượt xem

Cứ 18 giờ hằng ngày, những thanh niên tình nguyện sơ ứng cứu tai nạn giao thông xã Hòa An, H.Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang tạm gác công việc cá nhân để túc trực ứng cứu những người bị tai nạn giao thông trên địa bàn xã.

Đội thanh niên tình nguyện sơ ứng cứu tai nạn giao thông ẢNH: T.D

Đội thanh niên tình nguyện sơ ứng cứu tai nạn giao thông trên được thành lập từ tháng 3, đến nay gồm 14 thành viên là thanh niên ở các ấp, các huyện lân cận. Các thành viên của đội hằng ngày làm nghề nông, nghề mộc hay làm ở công ty, nhà máy... cứ đêm đến lại có 4 - 5 thành viên túc trực ở đội, kiểm tra ở một số tuyến đường hay xảy ra tai nạn để kịp thời sơ ứng cứu. Đội hoạt động xuyên đêm, từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Khi phát hiện xảy ra tai nạn giao thông, nếu nhẹ sẽ sơ cứu và đưa đến trạm y tế xã. Trong trường hợp nặng, các thành viên nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất, đồng thời cử người ở lại bảo vệ hiện trường và giữ liên lạc với người nhà nạn nhân. Đến nay, đội đã tiếp nhận và ứng cứu 14 trường hợp tai nạn giao thông trên địa bàn xã.

Anh Nguyễn Ngọc Hạt (30 tuổi, Đội trưởng Đội thanh niên tình nguyện sơ ứng cứu tai nạn giao thông) cho biết lý do thành lập đội: Vào tháng 9.2016, anh đi làm về và gặp tai nạn giao thông, rất nhiều người hiếu kỳ vây quanh quay phim, chụp ảnh nhưng chẳng ai mảy may gọi xe cứu thương hay đứng ra giúp đỡ. Một lúc sau, một đồng nghiệp phát hiện và đưa anh đi bệnh viện. Sau lần đó, anh nung nấu ý định cứu trợ những người gặp nạn. Sau khi tìm hiểu trên mạng và được trải nghiệm ở đội SOS 117 Đồng Nai, đến đầu năm nay, anh bắt đầu xin thành lập đội.

Anh Hạt kể về những ngày đầu tham gia công tác đội: “Ban đầu gia đình có chút ý kiến khi mình làm công việc này, nhưng mình đã quyết rồi thì cứ làm thôi. Sau một thời gian, thấy việc làm của mình giúp ích cho nhiều người thì gia đình cũng đã ủng hộ”.

Không chỉ những trường hợp tai nạn giao thông, đội cũng ứng cứu những trường hợp thủng bánh xe, hết xăng giữa đêm…

“Điều mình vui nhất khi làm công việc này là thấy người bị tai nạn được bình phục, vui cười. Đây không chỉ là niềm vui của mình mà còn của cả đội”, anh Hạt chia sẻ. Ngoài việc cứu trợ tai nạn giao thông vào ban đêm, anh Hạt cho biết đội còn giúp đỡ những trường hợp tai nạn xảy ra vào ban ngày nếu có thể.

Ngoài ra, đội còn tham gia các công việc tình nguyện, thiện nguyện như vận động ủng hộ cặp, sách cho trẻ em nghèo, giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động văn nghệ phục vụ các em nhỏ ở viện mồ côi, hỗ trợ đứng chốt đo thân nhiệt vào mùa dịch....

Trong tương lai, anh Hạt mong muốn mở rộng mô hình của đội ở tuyến đường QL61 từ Cái Tắc tới Vị Thanh, vì trên tuyến đường này xảy ra rất nhiều vụ tai nạn. Đội mong muốn mang lại an toàn và bình yên cho tất cả mọi người.

Theo Thái Duy/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/gioi-tre/doi-ung-cuu-nhanh-1260376.html 

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
94 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
108 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
185 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
252 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
697 lượt xem