19
/
95365
Diện mạo mới của dòng phim bối cảnh xưa
dien-mao-moi-cua-dong-phim-boi-canh-xua
news

Diện mạo mới của dòng phim bối cảnh xưa

Thứ 3, 04/08/2020 | 10:19:00
512 lượt xem

Phim "Yêu trong đau thương" của đạo diễn Chu Thiện (lên sóng VTV3 từ 1-8, tại khung giờ 14 giờ các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần) là phim bối cảnh xưa mới nhất ra mắt khán giả cả nước.

Phim lấy bối cảnh miền Tây Nam Bộ thập niên 1960, có câu chuyện xoay quanh nhân vật Hương Thảo (Bella Mai đóng), vốn mồ côi cha mẹ, sống cùng anh trai là Nghĩa (Thanh Thức đóng). Hương Thảo yêu Chí Kiên (Đăng Dũng Bino đóng) - con nhà giàu, đẹp trai. Chí Kiên lên Sài Gòn học nhưng lại thích ăn chơi hơn học hành, yêu đương cùng cô ca sĩ phòng trà Lan Chi (Yeye Nhật Hạ đóng). Mối tình tay ba nảy sinh đan xen trong những câu chuyện về tình thân, tình cảm gia đình, tình yêu thương…

Trước "Yêu trong đau thương", tác phẩm thuộc dòng phim bối cảnh xưa "Dâu bể đường trần" (phát sóng trên THVL1) cũng thu hút khán giả bởi câu chuyện về Kim Phan - con trai thứ của ông Hội đồng Thăng, có mẹ xuất thân đào hát lại là "vợ bé" nên luôn bị xem thường. Kim Phan khát vọng làm giàu bất chấp thủ đoạn để thoát khỏi kiếp sống hèn, bị khinh khi do xuất thân của mình. Phim truyền đi những thông điệp ý nghĩa về luật nhân - quả, hướng thiện.

Diện mạo mới của dòng phim bối cảnh xưa - Ảnh 1.


Một cảnh trong phim “Yêu trong đau thương”. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)

Kể từ sau thành công của phim "Tiếng sét trong mưa", dòng phim bối cảnh xưa trở lại màn ảnh nhỏ với diện mạo mới, kịch tính và hấp dẫn hơn. Khác với những phim chuyển thể từ tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh thường mạch phim chậm, nhiều bi kịch, đau thương, mang dấu ấn thời cuộc ở giai đoạn lịch sử tái hiện, phim bối cảnh xưa hiện tại tập trung nhiều vào câu chuyện tình yêu, gia đình; câu chuyện tình yêu cũng được pha trộn yếu tố ngôn tình; mạch phim nhanh, hiện đại, nhiều tình tiết được đẩy lên cao trào, mạnh mẽ.

Nhiều người trong giới nhận định dòng phim bối cảnh Nam Bộ xưa vẫn là "món ăn" ưa thích của khán giả Nam Bộ. Một thời gian những tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh nối nhau ra đời với phong cách thể hiện tương tự khiến khán giả "ngán". Tuy nhiên, khi "Tiếng sét trong mưa" lên sóng, thu hút khán giả, các nhà làm phim quan tâm đến phim lấy bối cảnh Nam Bộ xưa trở lại.

Việc đưa phim bối cảnh Nam Bộ xưa chiếu trên đài VTV cũng là cách để mở rộng phạm vi khán giả cho dòng phim này. Bà Vũ Thị Bích Liên, Giám đốc Tập đoàn Mega GS, cho biết trước khi làm phim bối cảnh xưa để đưa lên sóng VTV, nhà sản xuất có thăm dò thị trường và nhận ra nhu cầu này. "Yêu trong đau thương" là phim khởi đầu. Ngay sau "Yêu trong đau thương", đơn vị này cũng đang chuẩn bị sản xuất một phim bối cảnh xưa tiếp theo.

Phim bối cảnh xưa thường khó khăn trong tìm kiếm, phục dựng bối cảnh, phục trang và cả khó tìm kiếm được diễn viên phù hợp. Vì thế, phim bối cảnh xưa luôn được đầu tư kinh phí cao hơn so với các dòng phim khác. Tuy nhiên, các nhà sản xuất phim truyền hình Việt phía Nam không ngần ngại đầu tư cho dòng phim này vì dẫu sao đây cũng là dòng phim "đặc sản" của Nam Bộ, có lượng khán giả đông đảo. 

Theo Minh Khuê/ NLĐ

https://nld.com.vn/van-nghe/dien-mao-moi-cua-dong-phim-boi-canh-xua-20200803210646958.htm 

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
516 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
572 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
827 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
913 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
1,001 lượt xem