9
/
95282
7 gói bảo hiểm các gia đình nên sử dụng để tránh được rủi ro trong cuộc sống
7-goi-bao-hiem-cac-gia-dinh-nen-su-dung-de-tranh-duoc-rui-ro-trong-cuoc-song
news

7 gói bảo hiểm các gia đình nên sử dụng để tránh được rủi ro trong cuộc sống

Chủ nhật, 02/08/2020 | 08:16:09
1,022 lượt xem

Khi điều kiện kinh tế ngày càng được nâng cao, nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tài sản cá nhân cũng ngày càng lớn. Để bảo vệ mình khỏi những rủi ro không thể lường trước thì dưới đây là 7 gói bảo hiểm dành cho gia đình mà bạn không nên bỏ qua.

1. Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là gói bảo hiểm đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn nên đóng. Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp bản vệ cho chính bản thân bạn cũng như các thành viên trong gia đình khi vướng vào ốm đâu, bệnh tật hoặc tai nạn. 

Khi có thiệt hại hay rủi ro xảy ra bạn sẽ được công ty bảo hiểm thanh toán các chi phí y tế liên quan. 

Hiện nay, chi phí cho gói bảo hiểm thường dao động từ 10 - 30 triệu đồng/năm cho gia đình 4 người. Đây là một cách giúp bạn bảo vệ gia đình mình trong những trường hợp ốm đau, bệnh tật đặc biệt với các em nhỏ.

Các công ty hiện cũng có những chương trình bảo hiểm dành cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi (theo dạng mua chung với bố mẹ) và bé trên 1 tuổi theo hợp đồng từng năm.

7 gói bảo hiểm khuyên các gia đình nên sử dụng để tránh được rủi ro trong cuộc sống - Ảnh 2.

(Hình minh họa).

2. Bảo hiểm thân thể

Bảo hiểm thân thể là loại bảo hiểm bảo vệ cho con người, thường dành cho người lao động ở các nhà máy, xí nghiệp và nhân viên văn phòng.

Nếu bạn là công nhân hoặc có thể gặp các nguy cơ tai nạn nghề nghiệp cao trong lúc làm việc, nên cân nhắc mua loại bảo hiểm này. 

Bên cạnh đó, có thể mua cho con cái để phòng trừ những trường hợp rủi ro tai nạn thương tích mà trẻ có thể gặp phải.

7 gói bảo hiểm khuyên các gia đình nên sử dụng để tránh được rủi ro trong cuộc sống - Ảnh 3.

(Hình minh họa).

3. Bảo hiểm nhân thọ

Với gói bảo hiểm nhân thọ bạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả cho hơn 45 loại bệnh lý nghiêm trọng trong giai đoạn cuối với quyền lợi lên tới 125% số tiền bảo hiểm, bảo hiểm thương tật và tử vong chi trả 300% số tiền bảo hiểm, bảo hiểm thương tật toàn bộ và vĩnh viễn chi trả 100% số tiền bảo hiểm.

Mức phí bảo hiểm ít nhất trong 3 tháng đầu là khoảng 3 triệu đồng/tháng. Các gia đoạn về sau có thể linh hoạt hơn. Nếu tham gia được trọn gói sản phẩm, tổng quyền lợi bảo hiểm có thể lên đến 4,2 tỷ đồng.

7 gói bảo hiểm khuyên các gia đình nên sử dụng để tránh được rủi ro trong cuộc sống - Ảnh 4.

(Hình minh họa).

4. Bảo hiểm thất nghiệp

Gói bảo hiểm này là biện pháp hỗ trợ người lao động giải quyết tình trạng thất nghiệp, giúp đỡ kịp thời khi người lao động chưa tìm kiếm được việc làm. Trong giai đoạn này, người lao động sẽ có cơ hội học nghề hoặc tìm kiếm công việc mới mà không phải lo kinh tế của bản thân. 

Điều này là vô cùng cần thiết vì rủi ro mất việc trong hoàn cảnh khó khăn thì số tiền bảo hiểm thất nghiệp sẽ giúp bạn giải quyết được các sinh hoạt của gia đình. 

7 gói bảo hiểm khuyên các gia đình nên sử dụng để tránh được rủi ro trong cuộc sống - Ảnh 5.

(Hình minh họa).

5. Bảo hiểm nhà

Còn chưa quá phổ biến tại Việt Nam nhưng sản phẩm gói bảo hiểm cho ngôi nhà và các tải sản bên trong là khá cần thiết. Với một chi phí hợp lý, ngôi nhà và các vật dụng liên quan sẽ được bảo hiểm chi trả nếu gặp các rủi ro như hỏa hoạn, thiên tai, hỏng hóc,...

Chi phí cho gói bảo hiểm này từ 1 - 5 triệu đồng/năm (tùy giá trị của ngôi nhà). Nếu muốn đề phòng những rủi ro xảy ra thì bạn có thể bỏ một số tiền để tiết kiệm được chi phí nếu gặp rủi ro lớn này.

7 gói bảo hiểm khuyên các gia đình nên sử dụng để tránh được rủi ro trong cuộc sống - Ảnh 6.

(Hình minh họa).

6. Bảo hiểm ô tô

Với những ai đang sở hữu một chiếc ô tô thì đừng bỏ qua việc đầu tư ngân sách vào các loại bảo hiểm bảo vệ này. Bảo hiểm ô tô thường là những gói bảo hiểm mà được khuyên là nên tham gia.

Gói bảo hiểm này sẽ đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài sản trước những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình bạn tham gia giao thông. Nó sẽ giúp bạn chi trả các chi phí, thiệt hại trong phạm vi bảo hiểm. 

Mức chi phí gói bảo hiểm ô tô sẽ phụ thuộc vào loại hình bảo hiểm xe ô tô cũng như thời hạn sử dụng, mục đích sử dụng xe cũng như các quyền lợi bổ sung bảo hiểm. 

7 gói bảo hiểm khuyên các gia đình nên sử dụng để tránh được rủi ro trong cuộc sống - Ảnh 7.

(Hình minh họa).

7. Bảo hiểm bệnh ung thư

Thực tế cho thấy, chi phí điều trị căn bệnh ung thư vô cùng lớn. Ngay cả với những gia đình khá giả, đó cũng là một gánh nặng kinh tế lớn.

Với gói bảo hiểm cho riêng loại bệnh ung thư, bạn sẽ được chi trả các chi phí điều trị liên quan đến ung thư nếu không may mắc phải. 

Chi phí cho sản phẩm bảo hiểm này khá thấp, chỉ từ 1-2 triệu đồng/năm.

Để bảo vệ gia đình một cách tốt nhất, hãy trích một phần thu nhập hàng tháng đóng các loại bảo hiểm cần thiết. Tùy điều kiện kinh tế và hoàn cảnh của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn gói bảo hiểm cho phù hợp. 

7 gói bảo hiểm khuyên các gia đình nên sử dụng để tránh được rủi ro trong cuộc sống - Ảnh 8.

(Hình minh họa).

Theo NH/ Nhịp Sống Việt

http://nhipsongviet.toquoc.vn/7-goi-bao-hiem-cac-gia-dinh-nen-su-dung-de-tranh-duoc-rui-ro-trong-cuoc-song-22202031723505699.htm

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
320 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
413 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
497 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
871 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
956 lượt xem