205
/
95266
Bắc Giang: Lập ngay các tổ công tác kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
bac-giang-lap-ngay-cac-to-cong-tac-kiem-tra-chan-chinh-viec-thuc-hien-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19
news

Bắc Giang: Lập ngay các tổ công tác kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 7, 01/08/2020 | 08:40:44
563 lượt xem

Ngày 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản số 3343/UBND-KGVX về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo thông báo số 262/TB-VPCP ngày 29/7/2020 của Văn phòng Chính phủ. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện và thành phố thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Ảnh: Minh Thu. 

Bên cạnh việc tiếp tục cập nhật, theo dõi những người trở về từ Đà Nẵng, ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch các huyện và thành phố, cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát bổ sung, lên danh sách, yêu cầu khai báo y tế và cách ly tại nhà đối với những người đến và về từ Quảng Nam từ ngày 16/7 đến nay. 

Tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị hạn chế đi công tác, học tập kinh nghiệm, tham quan, du lịch, thăm người thân ở tỉnh ngoài (trừ trường hợp thực sự cần thiết); chủ động sẵn sàng các lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi có chỉ đạo tiếp theo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Khuyến cáo người dân các địa phương trên địa bàn tỉnh không nên đi tham quan, du lịch, thăm người thân ở tỉnh ngoài trong thời điểm hiện nay; trường hợp cần thiết phải đi thì thực hiện tốt các biện pháp an toàn phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người…). 

Trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phố có người mắc Covid-19 phải thực hiện ngay việc khai báo y tế với BCĐ phòng, chống dịch xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn cách ly y tế theo quy định.

Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo thông báo số 262/TB-VPCP ngày 29/7/2020 của Văn phòng Chính phủ. Khi có vấn đề phát sinh vượt quá thẩm quyền, khả năng của cơ quan, đơn vị, địa phương phải kịp thời báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Sở Y tế, các ngành liên quan, địa phương tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, bảo đảm an toàn.

Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

BCĐ phòng, chống dịch các huyện, thành phố lập ngay các tổ công tác tiến hành kiểm tra thực tế, chấn chỉnh việc tuân thủ quy trình cách ly tại nhà đối với các xã, phường, thị trấn.

Sở Y tế - cơ quan thường trực BCĐ phòng chống dịch tỉnh thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh, kịp thời thông báo, hướng dẫn các địa phương rà soát các trường hợp người đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh thuộc đối tượng F1, F2, F3… của các bệnh nhân dương tính với Covid-19 để áp dụng biện pháp cách ly y tế, an toàn phòng dịch theo quy định. Lập các tổ công tác liên ngành kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa, khu công nghiệp, nhà ga, bến tàu, một số chợ trung tâm, công trường xây dựng, sân golf.

Theo Mỹ Bình/ Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/dich-viem-duong-ho-hap-cap-do-ncov/337767/bac-giang-lap-ngay-cac-to-cong-tac-kiem-tra-chan-chinh-viec-thuc-hien-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19.html 

  • Từ khóa

Ban Bí thư chỉ định một Vụ trưởng tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh

Ông Trần Huy Phương, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, được Ban Bí thư chỉ định tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ...
15:17 - 29/03/2024
46 lượt xem

Thủ tướng: Nỗ lực thực hiện '6 hơn' trong triển khai các dự án trọng điểm GTVT

Ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải...
14:47 - 29/03/2024
59 lượt xem

Quốc hội Việt Nam nói tiếng nói tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân

Cùng với việc nâng cao chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, đổi mới, tăng cường hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của...
08:43 - 29/03/2024
201 lượt xem

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
524 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
608 lượt xem