205
/
94503
Bộ trưởng Công an ‘sốt ruột’ với chương trình xây dựng luật
bo-truong-cong-an-sot-ruot-voi-chuong-trinh-xay-dung-luat
news

Bộ trưởng Công an ‘sốt ruột’ với chương trình xây dựng luật

Thứ 5, 16/07/2020 | 17:09:36
275 lượt xem

Tướng Tô Lâm chia sẻ “rất sốt ruột” khi thấy 2 luật không có tên trong chương trình của Quốc hội. Ông nói hồ sơ đã đủ điều kiện nhưng không biết vướng ở đâu.

Tại Hội nghị triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh các tháng cuối năm 2020 và năm 2021 diễn ra sáng 16/7, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, cho biết có 2 dự luật rất quan trọng mà Bộ Công an đã báo cáo Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được cho ý kiến và đặt ra lộ trình thực hiện, song đến nay lại vẫn chưa thấy có tên trong chương trình xây dựng luật, pháp lệnh.

2 dự án luật được Bộ trưởng Công an nhắc tới là Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở.

"Tôi thấy rất sốt ruột vấn đề này”, ông Lâm nói và tha thiết đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa vào chương trình 2 dự án luật này.

Ông cho biết hồ sơ cơ bản của dự án luật bước đầu đã đủ điều kiện để trình ra, nhưng lại “không biết vướng thủ tục hành chính ở đâu”.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm chia sẻ "rất sốt ruột" khi không thấy tên 2 dự luật mới Bộ Công an xây dựng trong chương trình. Ảnh: V.K.

Đại tướng Tô Lâm giải thích Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở rất quan trọng, vừa triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự cơ sở, đồng thời phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ để thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng.

Từ tháng 6, Chính phủ đã có nghị quyết thông qua xây dựng luật này. “Chúng tôi đề nghị đưa vào xem xét và cho ý kiến tại kỳ họp thứ 10. Hiện nay tất cả nội dung đã hoàn thành, báo cáo Ủy an Thường vụ Quốc hội, đã đăng lên cổng thông tin điện tử Bộ Công an lấy ý kiến nhân dân nhưng tại kỳ họp này vẫn chưa có tên trong danh sách các dự án luật”, ông Lâm nói.

Về dự án luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Công an cho biết Chính phủ cũng đã thống nhất trình luật này cùng với luật Giao thông đường bộ sửa đổi, nhưng đến hôm nay, chương trình xây dựng luật chỉ có luật Giao thông đường bộ mà không có luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Theo tướng Tô Lâm, từ tháng 4/2020, Bộ Công an đã có tờ tình Chính phủ xây dựng dự án luật này và tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội gần đây nhất, ông đã báo cáo, Thường vụ Quốc hội đã nhất trí với chủ trương đó. 

Chủ trì Hội nghị, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu xác nhận “đúng là có lần họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Tô Lâm có báo cáo vấn đề này khi xem xét các dự án luật khác có liên quan”. Tuy nhiên, ông Lưu nhấn mạnh Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đề nghị Chính phủ và Bộ Công an phải trình hồ sơ theo đúng quy định của luật.

“Cho đến bây giờ, các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chưa nhận được hồ sơ về 2 dự án luật này”, ông Lưu nói.

Theo Zing News

https://zingnews.vn/bo-truong-cong-an-sot-ruot-voi-chuong-trinh-xay-dung-luat-post1107533.html

  • Từ khóa

Báo cáo nhân quyền của Mỹ tiếp tục nhận định không khách quan về Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định báo cáo nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa...
19:45 - 25/04/2024
268 lượt xem

Hiệp định Geneve năm 1954: Mốc son trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh Hiệp định Geneve được ký năm 1954 đã khẳng định mạnh mẽ thông điệp về một nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, trọng...
15:05 - 25/04/2024
386 lượt xem

"Chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn, quan trọng là quản lý thế nào"

Theo đại biểu Quốc hội, chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn mà quan trọng là công tác quản lý thế nào. Nếu quản lý chặt chẽ khối lượng giao dịch...
14:17 - 25/04/2024
398 lượt xem

Kỷ luật Ban cán sự Đảng tỉnh Vĩnh Phúc 2 nhiệm kỳ cùng loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định nhiều tổ chức, cá nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc vi phạm nghiêm trọng quy định trong một số dự án đầu tư, trong đó có các dự án...
16:37 - 24/04/2024
908 lượt xem

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VneID

Để thúc đẩy chuyển đổi số, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID, tập trung thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp...
14:25 - 24/04/2024
991 lượt xem