205
/
94496
Việt Nam đóng góp có trách nhiệm duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông
viet-nam-dong-gop-co-trach-nhiem-duy-tri-hoa-binh-on-dinh-o-bien-dong
news

Việt Nam đóng góp có trách nhiệm duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông

Thứ 5, 16/07/2020 | 14:23:39
280 lượt xem

Việt Nam đã chủ động trao đổi và phối hợp với các nước nhằm tạo dựng đồng thuận trong ASEAN và đối tác nhằm duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không ở Biển Đông.

Phát biểu tại Hội nghị Tham vấn Quan chức cao cấp ASEAN-Trung Quốc (ACSOC) lần thứ 26, ngày 1/7/2020 theo hình thức trực tuyến, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam, đại diện cho Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, khẳng định ASEAN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc triển khai đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và phấn đấu xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Luật Biển của Liên hợp quốc (UNCLOS) năm 1982. (Ảnh: TTXVN phát)

Tuyên bố của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 17 ngày 29/10/2010 tại Hà Nội - Năm Việt Nam lần đầu tiên làm Chủ tịch ASEAN đã đề cập đến vấn đề Biển Đông, ghi nhận những nỗ lực đã đạt được trong triển khai Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC). (Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN)

Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 15, ngày 19/11/2012 ở Phnom Penh (Campuchia) đã ra Tuyên bố chung, trong đó nhất trí tiếp tục tuân thủ tinh thần và các nguyên tắc của Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) nhằm góp phần thúc đẩy hòa bình, hữu nghị, lòng tin, sự tin cậy lẫn nhau và hợp tác giữa các quốc gia thành viên ASEAN và Trung Quốc. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Việt Nam cùng với các nước ASEAN tham gia tích cực và xây dựng trong quá trình đàm phán giữa ASEAN và Trung Quốc nhằm sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) hiệu lực, hiệu quả. Trong ảnh: Hội nghị quan chức cao cấp lần thứ sasu về thực hiện Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông giữa Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) diễn ra từ ngày 14-15/9/2013, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị. (Ảnh: Quang Đức/TTXVN)

Việt Nam cùng với các nước ASEAN tham gia tích cực và xây dựng trong quá trình đàm phán giữa ASEAN và Trung Quốc nhằm sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) hiệu lực, hiệu quả. Trong ảnh: Cuộc họp lần thứ 10 các Quan chức cấp cao ASEAN-Trung Quốc về Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc và Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore đồng chủ trì, diễn ra tại thành phố Thành Đô (Trung Quốc) từ ngày 19 đến 21/10/2015. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung dẫn đầu tham dự cuộc họp. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN) 

Việt Nam cùng với các nước ASEAN tham gia tích cực và xây dựng trong quá trình đàm phán giữa ASEAN và Trung Quốc nhằm sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) hiệu lực, hiệu quả. Trong ảnh: Ngày 9/6/2016, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh diễn ra Cuộc họp lần thứ 12 các Quan chức Cao cấp ASEAN-Trung Quốc (SOM) về thực hiện Tuyên bố cách Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và tham vấn xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) dưới sự đồng chủ trì của Trung Quốc và Singapore, nước điều phối quan hệ ASEAN-Trung Quốc. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam tham dự cuộc họp. (Ảnh: Văn Đức/TTXVN)

Việt Nam cùng với các nước ASEAN tham gia tích cực và xây dựng trong quá trình đàm phán giữa ASEAN và Trung Quốc nhằm sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) hiệu lực, hiệu quả. Trong ảnh: Ngày 9/6/2016, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, diễn ra Cuộc họp lần thứ 12 các Quan chức Cao cấp ASEAN-Trung Quốc (SOM) về thực hiện Tuyên bố Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và tham vấn xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) dưới sự đồng chủ trì của Trung Quốc và Singapore, nước điều phối quan hệ ASEAN-Trung Quốc. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam tham dự cuộc họp. (Ảnh: Văn Đức/TTXVN)

Phát biểu tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 theo hình thức trực tuyến, sáng 26/6/2020, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch ASEAN 2020 nhấn mạnh mọi quốc gia cần đề cao tinh thần trách nhiệm, thượng tôn pháp luật, nhất là UNCLOS 1982, đẩy mạnh xây dựng lòng tin, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình dựa trên luật pháp quốc tế. Thủ tướng khẳng định tầm quan trọng của việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Tuyên bố DOC và xây dựng Bộ quy tắc COC hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với luật pháp quốc tế và Công ước Luật biển UNCLOS 1982. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Theo TTXVN

https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-dong-gop-co-trach-nhiem-duy-tri-hoa-binh-on-dinh-o-bien-dong/652015.vnp

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
181 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
261 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
295 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
465 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
749 lượt xem