240
/
94493
Thiết thực hoạt động tiếp sức mùa thi
thiet-thuc-hoat-dong-tiep-suc-mua-thi
news

Thiết thực hoạt động tiếp sức mùa thi

Thứ 5, 16/07/2020 | 11:04:18
815 lượt xem

BGTV - Sáng 16/7, tại các điểm thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh, ngay từ rất sớm đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đã có mặt, ra quân hỗ trợ, giúp đỡ cho các thí sinh và cổ vũ, động viên, tạo tinh thần thoải mái cho thí sinh, người nhà trong kỳ thi quan trọng này.

100% các điểm thi đều có lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh và người nhà

Đây là một trong nhiều hoạt động đầy ý nghĩa mà “áo xanh tình nguyện” mang đến cho cộng đồng. Chương trình được thực hiện nhằm giúp đỡ các thí sinh và người thân trong mùa tuyển sinh hàng năm.

Năm nay, tổng số tuyển sinh vào lớp 10 các hệ sẽ là 20.063 học sinh, đạt 86,5% (năm trước đạt 92,8%). Số học sinh đăng ký dự thi tại các hội đồng thi đều tăng, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh giảm từ 20-70 học sinh.

Trước thời điểm diễn ra kỳ thi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, đoàn thành đoàn tổ chức thành lập các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 100% điểm thi. Đặc biệt trong thời gian diễn ra kỳ thi, đội hình tình nguyện cùng với lực lượng công an, cảnh sát giao thông sẽ được tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh, trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng tại khu vực các điểm thi cũng như các khu vực có mật độ giao thông cao. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi gây mất an ninh trật tự, trộm cắp tài sản... cũng như phối hợp cùng các địa phương, bệnh viện, trạm y tế xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan để kịp thời xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe; thực hiện các hoạt động hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT không chuyên năm học 2020-2021, muộn hơn gần 1,5 tháng so với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020.

Đưa con gái đi thi tại điểm trường Lạng Giang số 3, anh Trần Trọng Quân (Thôn Trám, xã Mỹ Hà) cho biết: “Các cháu đoàn viên thanh niên trong đội tình nguyện rất nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà nên tôi cũng thấy động viên phần nào. Trời nắng nóng nhưng thí sinh được phát từng chai nước, hướng dẫn vào trường thi nên tôi tự tin các cháu sẽ có một kỳ thi suôn sẻ”.

Trong kỳ thi năm nay, toàn tỉnh thành lập 32 hội đồng thi (trong đó 01 hội đồng coi thi vào lớp 10 THPT Chuyên Bắc Giang, 31 hội đồng coi thi lớp 10 THPT không chuyên) và 02 hội đồng xét tuyển vào lớp 10 THPT không chuyên, các trường THPT: Sơn Động số 3, Lục Ngạn số 3.

Bạn Minh Trang, đoàn viên có mặt tiếp sức mùa thi tại trường THPT Giáp Hải – TP Bắc Giang chia sẻ: “Được sự chỉ đạo của thành đoàn cũng như phối hợp cùng các bạn đoàn viên, hoạt động hỗ trợ các thí sinh và người nhà được tiến hành thông qua các hoạt động thiết thực như hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi, hỗ trợ nước uống, cổ vũ tinh thần để tạo tâm lý thật thoải mái giúp các thí sinh bước vào kỳ thi quan trọng này, nhìn gương mặt rạng rỡ của các thí sinh và người nhà nên chúng em cũng rất phấn khởi”.

Trước khi kỳ thi diễn ra, phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố và ban thường vụ các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tiến hành lên phương án hỗ trợ kịp thời cho thí sinh trước, trong và sau khi kỳ thi diễn ra, bố trí lực lượng tình nguyện viên đón thí sinh tại các điểm tập trung đông thí sinh và người nhà, phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh, hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập phục vụ thi. Ngoài ra, tại các điểm thi đều bố trí đội thanh niên tình nguyện nắm bắt thông tin liên lạc về tình hình thí sinh, bố trí đội xe hỗ trợ nhanh trong trường hợp thí sinh gặp sự cố trên đường đi thi để kịp thời đưa thí sinh đến điểm thi đúng giờ, an toàn.

Tốp thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi ngày đầu tại điểm trường THPT Lục Ngạn I

Màu áo xanh tình nguyện trong mỗi kỳ thi luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh và phụ huynh. Họ đã góp phần làm giảm áp lực, căng thẳng cho các thí sinh và trên hết truyền ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, góp phần không nhỏ vào sự thành công của mỗi kỳ thi./.

Minh Anh 


  • Từ khóa

Mưa to kèm dông lốc gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng ở Phú Thọ

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ, liên tiếp từ ngày 20-24/4, trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng...
11:11 - 25/04/2024
15 lượt xem

Phẫu thuật ở bệnh viện tư có được thanh toán bảo hiểm y tế không?

Cơ sở y tế đăng ký bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ định mổ nhưng người bệnh đến bệnh viện tư để làm phẫu thuật, BHYT có thanh toán cho trường hợp này không?
14:41 - 24/04/2024
531 lượt xem

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.
10:53 - 24/04/2024
599 lượt xem

Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư
10:41 - 24/04/2024
600 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
648 lượt xem