19
/
94471
"The Old Guard" - màn trình diễn của Charlize Theron
the-old-guard-man-trinh-dien-cua-charlize-theron
news

"The Old Guard" - màn trình diễn của Charlize Theron

Thứ 5, 16/07/2020 | 08:06:41
455 lượt xem

Dựa trên tiểu thuyết - đồ họa cùng tên của Greg Rucka và Leandro Fernandez, bộ phim "The Old Guard" (tên tiếng Việt: "Những chiến binh bất tử") có lẽ là "bom tấn" hiếm hoi ra mắt khán giả trên nền tảng Netflix trong tình cảnh đìu hiu của nền điện ảnh thế giới do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện phim vẫn nằm ở vị trí số 2 trong tốp thịnh hành của Netflix ở Việt Nam.

Một phần sức hút của bộ phim đến từ tên của minh tinh Charlize Theron, hóa thân nữ anh hùng Andy - một trong những chiến binh bất tử, suốt hàng ngàn năm cùng nhau bảo vệ thế giới.

Với kịch bản đơn giản, dễ đoán được bù đắp bằng những pha cận chiến mãn nhãn, "The Old Guard" nhận được nhiều ý kiến khen chê trái chiều từ giới phê bình dù chỉ mới ra mắt chưa tròn một tuần. Người khen cũng hết lời, người chê cũng không tiếc chữ. Nhưng khen hay chê đều không phủ nhận "The Old Guard" chính là màn trình diễn (nếu không muốn nói độc diễn) của riêng Charlize Theron. Trang Hollywood Reporter nhận xét: "Trong 5 năm qua, Charlize Theron nổi lên là một trong những diễn viên hành động không thể thiếu của chúng ta".

The Old Guard - màn trình diễn của Charlize Theron - Ảnh 1.


Nhân vật Andy của Charlize Theron trong “The Old Guard”. Ảnh: NETFLIX

Tạo hình nhân vật chính có mái tóc kiểu tomboy đầy cá tính, cùng hóa trang không cố che đậy tuổi tác, nhân vật Andy của Theron vẫn đủ sức gây ấn tượng với khán giả giữa một dàn những nhân vật đả nữ đã từng xuất hiện trên màn ảnh. Dẫu không táo bạo như tạo hình nhân vật trong phim "Mad Max: Fury Road" nhưng bước đầu các nhà làm phim đã xây dựng thành công hình tượng nhân vật của mình, với vài nét tiểu sử bí ẩn, để làm tiền đề cho các phần kế tiếp, nếu có.

Với vũ khí là chiếc rìu kiểu cách rất đặc trưng, một nhân vật bất tử đi suốt nhiều ngàn năm cùng sự phát triển của văn minh nhân loại. Dẫu đến cuối phim, khả năng bất tử của Andy có lẽ đã mất đi nhưng với hướng khai thác tiền truyện, nhà làm phim dư sức tạo ra thêm nhiều "bom tấn" khác trong tương lai.

Riêng ở Việt Nam, "The Old Guard", có sự góp mặt của diễn viên Ngô Thanh Vân, càng khiến khán giả mong đợi. Trong "The Old Guard", nhân vật Quỳnh của Ngô Thanh Vân chỉ xuất hiện thoáng qua trong vài cảnh, không nhiều đất diễn nhưng cô trở thành một yếu tố được cài lại để mở ra một chương khác, hứa hẹn sự phức tạp hơn trong các mối quan hệ giữa các nhân vật, cũng như đào sâu hơn vào diễn biến tâm lý song song với những màn hành động. Sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân trong dàn diễn viên của "The Old Guard" càng làm rõ ý đồ của các nhà làm phim khi muốn tìm một dàn nhân vật "đại chúng" nhất với sự cân bằng giữa các thành viên nam, nữ, đồng tính, cũng như đa dạng màu da.

Tạo ra được một nhân vật hành động đặc sắc là nữ giới qua "The Old Guard" là một bước tiến ở Hollywood, nơi vốn được thống trị bởi các nhân vật hành động nam giới.

Theo Chung Bảo/ NLĐ

https://nld.com.vn/van-nghe/the-old-guard-man-trinh-dien-cua-charlize-theron-20200714204632868.htm

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
240 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
289 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
532 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
636 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
747 lượt xem