213
/
93907
Microsoft “khoe” giao diện mới sắp được trang bị trên Windows 10
microsoft-khoe-giao-dien-moi-sap-duoc-trang-bi-tren-windows-10
news

Microsoft “khoe” giao diện mới sắp được trang bị trên Windows 10

Thứ 6, 03/07/2020 | 14:38:53
266 lượt xem

Microsoft vừa tung ra những hình ảnh hé lộ về giao diện mới mà hãng sẽ trang bị trên Windows 10 trong thời gian tới.

Đầu năm nay, Microsoft hé lộ hãng sẽ thực hiện nhiều thay đổi về mặt thiết kế trên hệ điều hành Windows 10 và có vẻ như sự thay đổi này sắp được thực hiện.

Microsoft vừa tung ra những hình ảnh giao diện mới của Start Menu, thanh công cụ taskbar hay giao diện chuyển đổi cửa sổ khi nhấn tổ hợp phím Alt-Tab…

Microsoft “khoe” giao diện mới sắp được trang bị trên Windows 10 - 1

Thay đổi của giao diện Start Menu trên Windows 10

Sự thay đổi lớn nhất trong giao diện thiết kế mới trên Windows 10 đó là phần Start Menu đã được làm lại, với biểu tượng của các ứng dụng trên menu đã được loại phần màu nền phía sau, chỉ giữ lại hình ảnh của các biểu tượng.

Các biểu tượng Live Tile trên Start Menu cũng được thiết kế lại theo phong cách đơn giản hơn, giúp giao diện Start Menu trở nên gọn gàng hơn, thay vì có phần lộn xộn và hỗn loạn như trước đây.

Ngoài ra, màu sắc của Windows 10 cũng sẽ được tự động thay đổi để phù hợp với màu sắc chủ đạo của hình nền hiện tại trên Windows.

Microsoft “khoe” giao diện mới sắp được trang bị trên Windows 10 - 2

Microsoft “khoe” giao diện mới sắp được trang bị trên Windows 10 - 3

Màu sắc của Start Menu sẽ tự thay đổi để phù hợp với màu sắc của hình nền

Bên cạnh việc thay đổi giao diện trên Start Menu, Microsoft cũng thay đổi giao diện của chức năng chuyển đổi giữa các cửa sổ (khi nhấn tổ hợp phím Alt-Tab trên bàn phím), trong đó tất cả các tab đang mở trên trình duyệt web Microsoft Edge cũng sẽ được hiển thị dưới dạng cửa sổ phần mềm khi người dùng nhấn tổ hợp phím Alt-Tab, điều này cho phép người dùng có thể dễ dàng chuyển đến các trang web mà mình đang mở trên Edge.

Microsoft “khoe” giao diện mới sắp được trang bị trên Windows 10 - 4

Giao diện Alt-Tab trên Windows 10 cũng được thay đổi, khi các tab đang mở trên trình duyệt Edge cũng sẽ được hiển thị dưới dạng các cửa sổ riêng biệt

Mục thông báo (Notifications) trên Windows 10 cũng được bổ sung thêm nút “X” ở góc trên bên phải để giúp người dùng dễ dàng đóng lại các nội dung thông báo trên máy tính.

Hiện tại giao diện mới của Windows 10 đã được trang bị cho những người tham gia chương trình Windows Insider để có thể thử nghiệm trước khi được trang bị rộng rãi cho tất cả người dùng. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Microsoft sẽ chính thức nâng cấp giao diện mới cho người dùng Windows 10 của mình.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/microsoft-khoe-giao-dien-moi-sap-duoc-trang-bi-tren-windows-10-20200702143140810.htm

  • Từ khóa

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
30 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
59 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
142 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
356 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
638 lượt xem