205
/
93824
66 cán bộ bị xem xét kỷ luật vì sai phạm ở Thủ Thiêm
66-can-bo-bi-xem-xet-ky-luat-vi-sai-pham-o-thu-thiem
news

TPHCM: 66 cán bộ bị xem xét kỷ luật vì sai phạm ở Thủ Thiêm

Thứ 5, 02/07/2020 | 09:01:41
310 lượt xem

Về sai phạm xảy ra tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, 66 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đang bị kiểm điểm và xem xét kỷ luật.

>>Người dân Thủ Thiêm mong có "trọng tài" khi tổ chức đối thoại

Tối 1/7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1, trước kỳ họp HĐND TPHCM dự kiến diễn ra từ ngày 9-11/7.

Tại đây, cử tri Nguyễn Văn Phú đề nghị tiếp tục xử lý cán bộ sai phạm, đặc biệt là những người liên quan đến sai phạm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Theo ông Phú, trước đây lãnh đạo TPHCM hứa hẹn với cử tri sẽ sớm giải quyết các vấn đề liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng đến nay có những nội dung chưa được giải quyết. Vì vậy, cử tri muốn biết việc xử lý cán bộ sai phạm ở Thủ Thiêm thời gian tới như thế nào?

66 cán bộ bị xem xét kỷ luật vì sai phạm ở Thủ Thiêm - 1

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết 66 cán bộ đang kiểm điểm và xem xét xử lý vì sai phạm ở Thủ Thiêm

Trao đổi với cử tri, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, sau kết luận của Thanh tra, TPHCM đã lập tổ công tác để thực hiện theo kết luận.

Trong đó, UBND TP đã trình HĐND TP phương án đền bù cho người dân ở khu 4,3ha. Chính quyền quận 2 đang triển khai các nội dung này, tiếp xúc với 331 hộ để giải quyết việc đền bù. 

Về vấn đề kỷ luật cán bộ liên quan đến sai phạm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết vừa qua, cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị đã bị xử lý kỷ luật.

Hiện có 66 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM quản lý đang kiểm điểm và xem xét xử lý. Trong tháng 7, TPHCM sẽ báo cáo với Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết quả xử lý cán bộ.

Liên quan đến Thủ Thiêm, tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2 mới đây, đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM - cho biết, 2 năm gần đây, chính quyền TPHCM đã thực sự vào cuộc, hình thành các tổ công tác lắng nghe ý kiến nhân dân. Tuy nhiên, có thể phương pháp thực hiện hoặc một số cách tiếp cận chưa thực tế với người dân. 

"TPHCM không để cái sai này dẫn đến cái sai khác, các cấp chính quyền không né tránh mà luôn lắng nghe", ông Khuê nói.

Đáng chú ý, ông Khuê cho biết, trong tháng 7 tới, Thanh tra Chính phủ sẽ thực hiện việc đối thoại với người dân Thủ Thiêm về vấn đề trong ranh, ngoài ranh.

Trong khi đó, cử tri quận 2 mong muốn có "trọng tài" là Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ khi tổ chức đối thoại.

Nhiều người dân ở 5 khu phố thuộc 3 phường (phường An Khánh, Bình An và Bình Khánh) khiếu nại nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, do giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19 nên chưa thực hiện tiếp xúc được theo yêu cầu của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình.  

Trước đó, Phó Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ phối hợp cùng TPHCM đối thoại và công bố với người dân trước Tết Nguyên đán về khiếu nại của người dân ở 5 khu phố. 

Tuy nhiên, sau đó buổi đối thoại với người dân Thủ Thiêm được cơ quan chức năng thống nhất tổ chức vào giữa tháng 2. Việc lùi thời gian đối thoại là để các cơ quan, đơn vị tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán.

Sau đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Thanh tra Chính phủ và UBND TPHCM thống nhất tạm thời chưa tổ chức cuộc tiếp xúc đối thoại giữa Thanh tra Chính phủ với các hộ dân thuộc 5 khu phố trên địa bàn 3 phường.

Theo Quốc Anh/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/66-can-bo-bi-xem-xet-ky-luat-vi-sai-pham-o-thu-thiem-20200702071859032.htm

  • Từ khóa

Báo cáo nhân quyền của Mỹ tiếp tục nhận định không khách quan về Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định báo cáo nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa...
19:45 - 25/04/2024
93 lượt xem

Hiệp định Geneve năm 1954: Mốc son trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh Hiệp định Geneve được ký năm 1954 đã khẳng định mạnh mẽ thông điệp về một nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, trọng...
15:05 - 25/04/2024
211 lượt xem

"Chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn, quan trọng là quản lý thế nào"

Theo đại biểu Quốc hội, chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn mà quan trọng là công tác quản lý thế nào. Nếu quản lý chặt chẽ khối lượng giao dịch...
14:17 - 25/04/2024
217 lượt xem

Kỷ luật Ban cán sự Đảng tỉnh Vĩnh Phúc 2 nhiệm kỳ cùng loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định nhiều tổ chức, cá nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc vi phạm nghiêm trọng quy định trong một số dự án đầu tư, trong đó có các dự án...
16:37 - 24/04/2024
731 lượt xem

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VneID

Để thúc đẩy chuyển đổi số, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID, tập trung thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp...
14:25 - 24/04/2024
817 lượt xem