213
/
93738
Việt Nam đón nhận thêm 2 kênh bán iPhone chính hãng mới
viet-nam-don-nhan-them-2-kenh-ban-iphone-chinh-hang-moi
news

Việt Nam đón nhận thêm 2 kênh bán iPhone chính hãng mới

Thứ 3, 30/06/2020 | 14:24:28
307 lượt xem

Việc có thêm nhiều đại lý phân phối giúp người Việt có thêm kênh mua các sản phẩm chính hãng của Apple, đồng thời khiến hàng hóa đa dạng hơn, tiếp cận nhiều người hơn.

Việt Nam đón nhận thêm 2 kênh bán iPhone chính hãng mới - 1

Trong tháng 6 vừa qua, Việt Nam chính thức ghi nhận thêm Digiworld và Petrosetco trở thành 2 đơn vị phân phối chính thức các sản phẩm của Apple. 

Với vai trò nhà phân phối, các công ty này sẽ cung cấp hàng đến các cửa hàng bán lẻ, từ các cửa hàng này sẽ bán ra cho người tiêu dùng.

Cụ thể, Digiworld sẽ phân phối tất cả các dòng sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook, tai nghe Beats, đồng hồ Apple Watch, Apple TV và các phụ kiện khác như: tai nghe Airpod, Earpod, bàn phím, chuột, cover…

Ở phía đối diện, phía Petrosetco sẽ giao mảng phân phối iPhone, Airpod cho PHTD, và các mặt hàng khác cho PSD - hai công ty con của tập đoàn.

Hiện Việt Nam vẫn chưa có cửa hàng chính thức của Apple (Apple Store), mà chỉ phân phối sản phẩm theo hình thức các kênh bán lẻ được ủy quyền, tức là được phép tự nhập và bán ra tất cả sản phẩm của Apple.

Trước đây, các kênh này bao gồm các đơn vị như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Nguyễn Kim, Future World, Viettel Store. Các cửa hàng bán lẻ khác hầu hết phải nhập qua các nhà phân phối này đối với hàng chính hãng, hoặc lựa chọn từ các nguồn xách tay tự do.

Việt Nam đón nhận thêm 2 kênh bán iPhone chính hãng mới - 2

Tai nghe AirPods bắt đầu được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2020.

Kể từ tháng 5/2020 đã rộ lên nhiều thông tin cho rằng Apple sắp mở Apple Store chính thức tại Việt Nam, qua đó trở thành kênh phân phối iPhone ở bậc cao nhất dải đất hình chữ S.

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện nay, Apple chỉ mới mở rộng hoạt động ở Việt Nam thông qua hình thức mở rộng dây chuyền sản xuất sang các dòng tai nghe AirPods, AirPods Pro và cáp Lightning. 

Trong khi đó, các sản phẩm quan trọng khác như iPhone, iPad, MacBook,... vẫn sẽ được lắp ráp tại dây chuyền ở Trung Quốc.

Theo đại diện của một nhà phân phối chính hãng sản phẩm của Apple tại Việt Nam, việc có thêm nhà phân phối sẽ giúp hàng hoá đa dạng hơn và tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng hơn trên cả nước.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/viet-nam-don-nhan-them-2-kenh-ban-i-phone-chinh-hang-moi-20200630063403502.htm

  • Từ khóa

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
152 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
535 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
647 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
697 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
781 lượt xem