190
/
92398
Bộ Y tế cảnh báo 6 thực phẩm quảng cáo lừa đảo như thuốc chữa bệnh
bo-y-te-canh-bao-6-thuc-pham-quang-cao-lua-dao-nhu-thuoc-chua-benh
news

Bộ Y tế cảnh báo 6 thực phẩm quảng cáo lừa đảo như thuốc chữa bệnh

Thứ 2, 01/06/2020 | 18:31:51
482 lượt xem

Qua hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã phát hiện 6 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vi phạm quy định về quảng cáo, quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Ảnh minh họa

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng đã phát hiện trên các website https://bitly.com.vn/byBia, https://voso.vn/vien-khop-nhat-ban-harebare-kaisoku-sp-san-pham-bo-khop-hang-dau-p479173.html và https://thuocuytin.com.vn/vien-khop-nhat-ban-harebare-kaisoku-sp-thuoc-bo-khop-hang-dau quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe HAREBARE KAISOKU SP với công dụng không đúng sự thật, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định về quảng cáo

Cũng qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm phát hiện Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lychee (địa chỉ: tầng 6, số 144 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội) quảng cáo các sản phẩm thực phẩm: 82X SAKURA PLACENTA, 82X SAKURA COLLAGEN, 82X CLASSIC COLLAGEN trên trang website http://82xbeauty.vn vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo trên trang website http://82xbeauty.vn là không có cơ sở khoa học và chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định nội dung.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong lúc các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm thực phẩm: 82X SAKURA PLACENTA, 82X SAKURA COLLAGEN, 82X CLASSIC COLLAGEN có nội dung quảng cáo vi phạm nêu trên.

Cũng theo Cục An toàn thực phẩm, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các trang mạng: http://itppharma.com, http://www.healcentral.org/dai-kien-can, http://sieuthisongkhoe.com, http://1top.vn, http://likigold.info, http://www.tohuco.com, http://www.xoangthaytoai.pro đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại kiện can và Likigold có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh, uy tín của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco Việt Nam (địa chỉ: Phòng 802 số 627 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm tại Cục An toàn thực phẩm.

Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco Việt Nam không thừa nhận các website nêu trên của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco Việt Nam, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Đại kiện can và Likigold trên các trang mạng nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Đại kiện can và Likigold đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: HAREBARE KAISOKU SP ; 82X SAKURA PLACENTA và 82X SAKURA COLLAGEN, 82X CLASSIC COLLAGEN; Đại kiện can và Likigold quảng cáo trên trang website/internet nêu trên.

Theo Hòa Thuận/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-canh-bao-6-thuc-pham-quang-cao-lua-dao-nhu-thuoc-chua-bentph-1666648.o



  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
150 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
190 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
233 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
325 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
356 lượt xem