19
/
92381
‘Vẽ lên cổ tích’: Các họa sỹ nhí gây quỹ ủng hộ bệnh nhân khó khăn
ve-len-co-tich-cac-hoa-sy-nhi-gay-quy-ung-ho-benh-nhan-kho-khan
news

‘Vẽ lên cổ tích’: Các họa sỹ nhí gây quỹ ủng hộ bệnh nhân khó khăn

Thứ 2, 01/06/2020 | 12:03:22
324 lượt xem

Các họa sỹ nhí đã cùng truyền đi thông điệp: “Thay vì ngồi chờ điều kỳ diệu không biết bao giờ xuất hiện, trẻ em hoàn toàn có thể cùng góp sức tạo nên những câu chuyện cổ tích đầy tình người.”

"Vẽ lên cổ tích 5" có nhiều điểm mới so với các lần tổ chức trước. (Ảnh: PV/Vietnam+)

"Vẽ lên cổ tích 5" có nhiều điểm mới so với các lần tổ chức trước. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Triển lãm “Vẽ lên cổ tích 5” giới thiệu tới công chúng khoảng 100 bức tranh của các em nhỏ trên mọi miền Tổ quốc. Chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 7/6 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Số tiền thu được từ việc đấu giá những tác phẩm này sẽ được dành tặng quỹ “Thiện Nhân và những người bạn” (chương trình khám, tư vấn và phẫu thuật miễn phí tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em).

Thông qua những bức tranh với màu sắc rực rỡ, tươi vui, các họa sỹ nhí đã cùng truyền đi thông điệp: “Thay vì ngồi chờ điều kỳ diệu không biết bao giờ xuất hiện, trẻ em hoàn toàn có thể cùng góp sức tạo nên những câu chuyện cổ tích đầy tình người.”

Phần lớn những tác phẩm trong triển lãm được vẽ bằng chất liệu acrylic trên toan. Bằng trí tưởng tượng phong phú, những nét vẽ hồn nhiên, các bạn nhỏ đã mở ra một thế giới cổ tích sinh động. Nhiều ước mơ bay bổng cùng những câu chuyện ấm ấp về tình bạn, tình thân được gửi gắm qua hình ảnh buổi tụ họp vui vẻ, ngôi nhà biến thành bình hoa khổng lồ, chùm bóng bay sặc sỡ kéo những mong ước bay cao…

“Khi lựa chọn tác phẩm trưng bày, chúng tôi ưu tiên những bức vẽ mang màu sắc ấm áp, tươi vui, thể hiện những suy nghĩ, tình cảm chân thực của các bạn nhỏ. Yếu tố cảm xúc luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Chữ ‘cổ tích’ trong nhan đề triển lãm mang thông điệp về sự lan tỏa của những điều tốt đẹp. Điều đó sẽ tạo thành sức mạnh góp phần thay đổi số phận của hàng nghìn con người trong cuộc đời thật,” họa sỹ Tô Chiêm chia sẻ.

So với những lần tổ chức trước, “Vẽ lên cổ tích” lần này có nhiều điểm khác biệt. Triển lãm có sự tham gia của hơn 50 bạn nhỏ yêu hội họa ở Làng trẻ em SOS Việt Nam tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Lê Minh Giang, Giám đốc Quốc gia Làng Trẻ em SOS Việt Nam cho biết: “Với việc tham gia triển lãm, chính các em nhỏ đang được giúp đỡ tại Làng trẻ SOS có cơ hội chia sẻ khó khăn với những bạn nhỏ kém may mắn khác trong cộng đồng. Các em sẽ cảm nhận được ý nghĩa của việc cho đi và nhận lại, ý nghĩa của việc mang lại hạnh phúc cho người khác và đặc biệt là trân quý hơn những gì các em đang có.”

Từ năm 2016 tới nay, triển lãm “Vẽ lên cổ tích” đã thu hút hơn 600 bạn nhỏ tham gia, gây quỹ được hơn 300 triệu đồng dành tặng chương trình “Thiện Nhân và những người bạn.”

‘Ve len co tich’: Cac hoa sy nhi gay quy ung ho benh nhan kho khan hinh anh 1

Chị Trần Mai Anh, người sáng lập chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” và một họa sỹ nhí tại triển lãm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tháng 7/2006, câu chuyện về một bé trai ở Quảng Nam bị bỏ rơi trong vườn, bị thú hoang ăn mất phần chân phải bộ phận sinh dục khiến dư luận bàng hoàng. Hai bác sỹ ở bệnh viện đã đặt tên cậu bé là Thiện Nhân với mong muốn cuộc đời con sẽ gắn liền với hai chữ ấy.

Sau đó, chị Trần Mai Anh đã nhận nuôi nhận nuôi Thiện Nhân, dạy cậu bé tập ăn, tập nói, kiên trì tìm bác sỹ chữa chạy cho Nhân những chứng bệnh từ nhỏ (ghẻ lở, viêm đường ruột...) và nhẫn nại, bền bỉ song hành cùng con quá trình chạy chữa, tái tạo bộ phận sinh dục kéo dài đằng đẵng nhiều năm, phải đi tới nhiều quốc gia xa xôi như Đức, Italy...

Hành trình chữa bệnh cùng “chú lính chì” Thiện Nhân ấy như một mối “duyên” đưa chị đến và cũng là cái “nghiệp” gắn cuộc sống của “Mẹ Còi” (biệt danh của chị) với những cảnh đời bất hạnh khác - những em bé bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục. Chị là người sáng lập và điều phối chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” (chuyên khám, tư vấn và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục).

“Cho đến khi gặp những đứa trẻ kém may mắn giống Thiện Nhân, tôi vẫn không biết rằng khiếm khuyết ấy phổ biến đến thế. Chưa từng có ai coi đó là một vấn đề và muốn giải quyết một cách tập trung. Thế nhưng, tôi vẫn tin mình sẽ làm được, góp phần thay đổi số phận của nhiều đứa trẻ vì tôi không chỉ có một mình. Những điều kỳ diệu trong hành trình của quỹ ‘Thiện Nhân và các bạn’ được tạo ra bởi sự chung sức của hàng nghìn con người từ khắp mọi miền,” chị Trần Mai Anh chia sẻ.

Từ tháng 8/2011, quỹ “Thiện Nhân và những người bạn” đã tổ chức phẫu thuật miễn phí hơn 480 ca, khám và tư vấn miễn phí cho hơn 1.500 trẻ em không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục. Bên cạnh các hoạt động khám chữa bệnh, chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” đã phối hợp với các bệnh viện tổ chức hội thảo khoa học, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực tiết niệu và tái tạo bộ phận sinh dục./.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

‘Ve len co tich’: Cac hoa sy nhi gay quy ung ho benh nhan kho khan hinh anh 2

‘Ve len co tich’: Cac hoa sy nhi gay quy ung ho benh nhan kho khan hinh anh 3

‘Ve len co tich’: Cac hoa sy nhi gay quy ung ho benh nhan kho khan hinh anh 4

‘Ve len co tich’: Cac hoa sy nhi gay quy ung ho benh nhan kho khan hinh anh 5

‘Ve len co tich’: Cac hoa sy nhi gay quy ung ho benh nhan kho khan hinh anh 6

Theo P. Mai (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/ve-len-co-tich--cac-hoa-sy-nhi-gay-quy-ung-ho-benh-nhan-kho-khan/643227.vnp 

  • Từ khóa

Khánh thành tượng đài Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Công trình tượng đài Lênin tại thành phố Vinh làm bằng đồng, nặng 4,5 tấn là biểu hiện của tình hữu nghị hai nước Việt - Nga.
18:33 - 16/04/2024
293 lượt xem

Chuẩn bị Lễ hội sông nước TP.HCM 2024

Loạt lễ hội, sự kiện diễn ra trong mùa hè 2024 tại TP.HCM hứa hẹn góp phần định vị điểm đến TP.HCM là thành phố của sự kiện khu vực.
14:30 - 16/04/2024
372 lượt xem

Ba điểm đến ở Việt Nam vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ

Danh sách 100 thành phố tốt nhất trên thế giới để khám phá bằng cách đi bộ đã được công bố qua một khảo sát được tiến hành 1 năm từ danh sách 800 thành...
11:39 - 16/04/2024
431 lượt xem

Triển lãm Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định đột ngột kết thúc sớm hơn 1 tháng rưỡi

Triển lãm "Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định" đã đột ngột kết thúc vào ngày 12-4 thay vì diễn ra từ ngày 5-4 đến 30-6 như kế hoạch ban đầu. Trước...
08:09 - 16/04/2024
525 lượt xem

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 – 2024: Nhiều hoạt động đặc sắc

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là gương mặt đầu tiên được công bố trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024 – 2025.
07:45 - 16/04/2024
571 lượt xem