190
/
92279
9 việc sai lầm trước khi đi khám cực kì tai hại nhiều người mắc phải
9-viec-sai-lam-truoc-khi-di-kham-cuc-ki-tai-hai-nhieu-nguoi-mac-phai
news

9 việc sai lầm trước khi đi khám cực kì tai hại nhiều người mắc phải

Thứ 6, 29/05/2020 | 16:41:08
538 lượt xem

Theo một nghiên cứu hơn 30% các trường hợp chẩn đoán sai dẫn đến tình trạng bệnh nghiêm trọng, thậm chí tử vong. Và một trong những lý do khiến chẩn đoán sai là do hành động sai lầm của bệnh nhân trước khi đến khám. Vì vậy, điều quan trọng cần nhớ là chất lượng khám không chỉ phụ thuộc vào chuyên môn của bác sĩ mà còn phụ thuộc vào bạn. Bright Side đã đưa ra một danh sách các mẹo giúp bạn tránh những chẩn đoán không chính xác.

1. Không sơn móng tay trước khi đến bác sĩ da liễu  Có đến hơn 3.000 bệnh liên quan đến da liễu. Khi khám, bác sĩ không chỉ kiểm tra da mà còn kiểm tra cả móng tay của bạn. Bởi nhiễm nấm thường nằm ở móng tay. Vì thế bác sĩ cần xem trạng thái tự nhiên của móng tay. Hơn nữa, bất kỳ thay đổi nào của móng tay cũng có thể chỉ ra các bệnh của các cơ quan khác.

1. Không sơn móng tay trước khi đến bác sĩ da liễu

Có đến hơn 3.000 bệnh liên quan đến da liễu. Khi khám, bác sĩ không chỉ kiểm tra da mà còn kiểm tra cả móng tay của bạn. Bởi nhiễm nấm thường nằm ở móng tay. Vì thế bác sĩ cần xem trạng thái tự nhiên của móng tay. Hơn nữa, bất kỳ thay đổi nào của móng tay cũng có thể chỉ ra các bệnh của các cơ quan khác.

2. Đừng uống rượu trước khi kiểm tra cholesterol Mặc dù thực tế là bia và rượu mạnh không có cholesterol, nhưng chúng chứa rất nhiều đường cũng như các chất gọi là carbohydrate có thể gây ra sự tăng vọt của cholesterol trong cơ thể .   Ngay sau đó, mức cholesterol của bạn sẽ trở lại bình thường, nhưng bác sĩ có thể nhận được kết quả không chính xác.

2. Không uống rượu trước khi kiểm tra cholesterol

Mặc dù bia và rượu không có cholesterol nhưng chúng chứa rất nhiều đường có thể gây ra sự tăng vọt cholesterol trong cơ thể .  Các bác sĩ có thể nhận được kết quả không chính xác.

3. Nên uống nhiều nước trước khi thử nước tiểu Nước tiểu của con người là  99% nước và chỉ có 1% axit, amoniac, hormone và các chất khác được sử dụng để nghiên cứu. Vì vậy, nếu bạn cung cấp 100 ml nước tiểu thì chỉ khoảng 1 ml của nó là phù hợp để phân tích bệnh. Do đó, bạn nên uống nhiều nước hơn một vài giờ trước khi thử nghiệm để đảm bảo bạn có đủ nước tiểu.

3. Nên uống nhiều nước trước khi thử nước tiểu

Nước tiểu của con người là 99% nước và chỉ có 1% axit, amoniac, hormone và các chất khác được sử dụng để nghiên cứu. Vì vậy, nếu bạn cung cấp 100 ml nước tiểu thì chỉ khoảng 1 ml là phù hợp để phân tích bệnh. Do đó, bạn nên uống nhiều nước hơn một vài giờ trước khi thử nghiệm để đảm bảo bạn có đủ nước tiểu.

4. Không sử dụng lăn khử mùi trước khi chụp XQuang tuyến vú  Cấm sử dụng chất khử mùi trước khi chụp XQuang vì thành phần của nó có chứa các chất kim loại nhỏ dẫn đến dễ dàng nhầm lẫn các kim loại này với vôi hóa - dấu hiệu của ung thư. Kết quả sẽ không chỉ sai mà còn khiến bạn lo lắng.

4. Không sử dụng lăn khử mùi trước khi chụp XQuang tuyến vú

Cấm sử dụng chất khử mùi trước khi chụp XQuang vì thành phần của nó có chứa các chất kim loại nhỏ dẫn đến dễ dàng nhầm lẫn các kim loại này với vôi hóa - dấu hiệu của ung thư. Kết quả sẽ không chỉ sai mà còn khiến bạn lo lắng.

5. Đừng ăn thức ăn màu đỏ trước khi nội soi Thực phẩm màu đỏ tự nhiên có thể màu đại tràng của bạn và ảnh hưởng đến kết quả của nghiên cứu . Trong số các sản phẩm bạn nên loại bỏ ít nhất một tuần trước khi nội soi đại tràng là củ cải đường, quả nam việt quất, kẹo đỏ, sương giá đỏ, cam thảo đỏ, cà chua và nước sốt cà chua.   Bạn cũng nên nhớ rằng điều này không có nghĩa là các sản phẩm có màu khác nhau có thể được tiêu thụ trước khi đi bác sĩ. Ngày trước khi làm thủ tục y tế, bạn chỉ nên ăn thực phẩm trong, lỏng .

5. Không ăn thức ăn màu đỏ trước khi nội soi

Thực phẩm màu đỏ tự nhiên có thể  trùng màu đại tràng của bạn và ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra. Trước khi nội soi đại tràng một tuần bạn không nên ăn củ cải đường, việt quất, cà chua, dâu tây... Ngày trước khi làm thủ tục y tế, bạn chỉ nên ăn thực phẩm trong, lỏng.

6. Không ăn mặn trước khi kiểm tra huyết áp  Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên tiêu thụ không quá 2.300 miligam muối mỗi ngày. Trong số các tác động có hại khác, nó góp phần làm tăng huyết áp .   Do đó, trước khi thử nghiệm, bạn không nên ăn thức ăn nhanh, các loại hạt, đậu hoặc  các sản phẩm khác có chứa nhiều muối . Nếu không, kết quả có thể là sai.

6. Không ăn mặn trước khi kiểm tra huyết áp

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên tiêu thụ không quá 2.300 miligam muối mỗi ngày. Nó có thể góp phần làm tăng huyết áp. Do đó, trước khi thử nghiệm, bạn không nên ăn thức ăn nhanh, các loại hạt, đậu hoặc các sản phẩm khác có chứa nhiều muối . Nếu không, kết quả có thể là sai.

7. Đừng uống thuốc trước khi xét nghiệm máu  Để có kết quả chính xác hơn, bạn không nên uống thuốc trước khi xét nghiệm máu để máu có thời gian làm sạch và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố bên ngoài nào. Nhưng trong từng trường hợp cụ thể, tốt hơn là  thảo luận trước vấn đề này với bác sĩ.

7. Đừng uống thuốc trước khi xét nghiệm máu

Để có kết quả chính xác hơn, bạn không nên uống thuốc trước khi xét nghiệm máu để máu có thời gian làm sạch và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố bên ngoài nào. Nhưng trong từng trường hợp cụ thể, tốt hơn là thảo luận trước vấn đề này với bác sĩ.

8. Không thay đổi lịch trình hàng ngày  Cơ thể đòi hỏi một khoảng thời gian nhất định để thích nghi với lịch trình mới.  Thay đổi lịch trình hàng ngày trước khi đi khám ảnh hưởng đến các chỉ số cơ thể khác nhau.

8. Không thay đổi lịch trình hàng ngày

Cơ thể đòi hỏi một khoảng thời gian nhất định để thích nghi với lịch trình mới. Thay đổi lịch trình hàng ngày trước khi đi khám ảnh hưởng đến các chỉ số cơ thể khác nhau.

9. Không sử dụng chất bôi trơn, tampon trước khi khám phụ khoa Các bác sĩ khuyên bạn nên khám phụ khoa 3 năm một lần và nên nhớ các quy tắc sau:  Không chèn tampon trong 48 giờ trước khi lấy dịch âm đạo Không bôi kem và chất bôi trơn trong 48 giờ trước khi khám phụ khoa. Không thụt rửa âm đạo trong 72 giờ trước khi khám phụ khoa.

9. Không sử dụng chất bôi trơn, tampon trước khi khám phụ khoa

Các bác sĩ khuyên bạn nên khám phụ khoa 3 năm một lần và nên nhớ các quy tắc sau:

Không chèn tampon trong 48 giờ trước khi lấy dịch âm đạo.

Không bôi kem và chất bôi trơn trong 48 giờ trước khi khám phụ khoa.

Không thụt rửa âm đạo trong 72 giờ trước khi khám phụ khoa.

Theo An An/Lao động (Nguồn BRIGHTSIDE) 

https://laodong.vn/photo/9-viec-sai-lam-truoc-khi-di-kham-cuc-ki-tai-hai-nhieu-nguoi-mac-phai-807223.ldo

  • Từ khóa

Ba thức uống "thần kỳ" để giảm béo, mỡ máu, gan nhiễm mỡ

Nghiên cứu mới cho thấy một số đồ uống rất được ưa chuộng, có thể là chìa khóa để giảm béo phì và các vấn đề liên quan như rối loạn mỡ máu.
16:30 - 23/04/2024
254 lượt xem

Thói quen 'phá' dạ dày nhiều người mắc phải: Biết cách tránh để khỏi đau

Thói quen ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng đau dạ dày/bao tử. Đau dạ dày không chỉ gây ra các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội, mà...
14:27 - 23/04/2024
305 lượt xem

Liên tiếp 2 ca nhập viện vì vỡ túi ngực

Ngày 22/4, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp vỡ túi ngực. Đáng chú ý có bệnh nhân mới đặt...
10:37 - 23/04/2024
397 lượt xem

6 thực phẩm chống ung thư hàng đầu đã được khoa học chứng minh

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư bằng chế độ dinh dưỡng tuyệt vời. Lợi ích chống ung thư càng có hiệu quả hơn khi chúng ta áp dụng chế...
08:28 - 23/04/2024
436 lượt xem

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể...
17:17 - 22/04/2024
838 lượt xem