9
/
92267
Bóng hồng Quân đội duy nhất dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
bong-hong-quan-doi-duy-nhat-du-dai-hoi-thanh-nien-tien-tien-lam-theo-loi-bac
news

Bóng hồng Quân đội duy nhất dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ 6, 29/05/2020 | 12:55:52
241 lượt xem

Là bóng hồng duy nhất và trẻ nhất trong đoàn đại biểu Quân đội dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, Nguyễn Minh Tú (SN 1997) sở hữu hàng loạt giải thưởng, danh hiệu lớn.

Minh Tú tham gia cuộc thi lập trình Vietnam Hackathon 2018 

Liên tục ghi điểm

Hiện là học viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự (Lớp Bảo đảm an toàn thông tin, Đại đội 151, Tiểu đoàn 1), Nguyễn Minh Tú luôn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và đạt kết quả cao. Liên tục cống hiến và ghi điểm, Minh Tú được bình chọn là Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2019.

Nổi bật như năm 2018, Tú chủ trì thực hiện đề tài “Nghiên cứu xử lý ảnh hàng không, ứng dụng trong cứu hộ, cứu nạn nạn nhân trong các sự cố” thuộc chuyên ngành công nghệ thông tin (CNTT) và đạt kết quả xuất sắc.

Cùng năm đó, Tú tham gia cuộc thi lập trình Vietnam Hackathon 2018 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VNISA) và Câu lạc bộ Hợp tác CNTT Việt Nam + Nhật Bản (VJC) phối hợp cùng Hiệp hội Nội dung số Okinawa, Nhật Bản (OADC) tổ chức, với chủ đề “Thành phố thông minh”, đạt 1 giải Ba.

Bóng hồng Quân đội duy nhất dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - ảnh 1

Minh Tú xuất sắc đạt giải Nhất trong Hội thi Olympic Tiếng Anh toàn quân năm 2017

Năm 2019, tham gia giải thưởng APICTA (giải thưởng quốc tế do Liên minh các tổ chức CNTT khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho những sản phẩm, giải pháp phần mềm, CNTT, dự án khởi nghiệp… xuất sắc) lần thứ 19, với đề tài: “Electronic toll collection system based on Blockchain technology”, đạt giải xuất sắc.

Năm nay, cô gái tài năng này tiếp tục chủ trì thành công đề tài “Nghiên cứu xây dựng hệ thống phát hiện và chống mã độc ứng dụng trí tuệ nhân tạo” thuộc chuyên ngành CNTT và đạt xuất sắc.

Học Bác từ những việc nhỏ nhất

“Vinh dự trở thành đại biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2020, mong muốn của tôi là được gặp gỡ các tấm gương khác, bởi trước đó tôi đã biết được phần nào về những đóng góp của họ cho cộng đồng, và rất ngưỡng mộ họ. Đây là cơ hội để tôi học hỏi từ mọi người và hoàn thiện bản thân mình hơn”, Minh Tú nói.

Bóng hồng Quân đội duy nhất dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - ảnh 2

Nguyễn Minh Tú được lãnh đạo Bộ Quốc phòng gặp mặt tuyên dương, năm 2018

Chia sẻ về việc học tập, làm theo lời Bác, Minh Tú chia sẻ: “Theo tôi để học tập, làm theo lời Bác hiệu quả, chúng ta cần để ý đến hai yếu tố: Mục đích và phương pháp. Trước hết mục đích phải tốt đẹp, việc mình làm phải đem lại giá trị cho xã hội. Đáp ứng hai nội dung đó là chúng ta đã và đang học tập theo tấm gương của Bác rồi, kể cả chỉ từ những việc rất nhỏ như để rác đúng nơi quy định, tích cực học tập, nghiên cứu, nâng cao nhận thức của bản thân…”.

Dẫn lại lời căn dặn của Bác tại Đại hội sinh viên Việt Nam lần thứ 2 (tháng 5/1958): Thanh niên trí thức trong thời đại khoa học phát triển phải có 6 “cái yêu”, là yêu Tổ quốc, yêu nhân dân, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu lao động, đặc biệt là yêu khoa học và yêu kỷ luật, bởi vì “tiến lên chủ nghĩa xã hội thì phải có khoa học và kỷ luật”. Minh Tú cho rằng bản thân đã luôn có niềm đam mê với nghiên cứu khoa học, tìm tòi cái mới, và thấy vui khi những thành quả của mình được cộng đồng công nhận.

Bóng hồng Quân đội duy nhất dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - ảnh 3

Tham gia thi cuộc đua số

Chia sẻ về dự định tương lai, Minh Tú cho biết sau khi tốt nghiệp muốn trở thành giảng viên trong Quân đội về chuyên ngành mình theo học, hoặc sẽ là “một người truyền cảm hứng”. Tú nói: “Tôi muốn trở thành một người có thể đem lại những năng lượng tích cực tới cho mọi người, có thể khiến giới trẻ tin tưởng vào những giá trị tích cực trong cuộc sống. Nếu trở thành giảng viên, tôi có thể truyền lửa cho thế hệ sau tôi nuôi dưỡng niềm đam mê với nghiên cứu khoa học như các thầy cô ở Học viện Kỹ thuật Quân sự đã làm cho tôi”.

Liên tục vươn lên giành kết quả cao trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học, Nguyễn Minh Tú được tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ năm 2018, 2019. Được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện - đạt giải Nhất trong các kỳ thi quốc tế, quốc gia năm học 2017-2018; được T.Ư Đoàn tặng Bằng khen vì đã đạt giải Nhất trong Hội thi Olympic Tiếng Anh toàn quân năm 2017, 2019.

Năm 2017, Minh Tú được Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện phong trào thi đua của Phụ nữ Quân đội. Năm 2019, được T.Ư Đoàn, Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng Bằng khen Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học và công nghệ... 

Theo Nguyễn Minh/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/gioi-tre/bong-hong-quan-doi-duy-nhat-du-dai-hoi-thanh-nien-tien-tien-lam-theo-loi-bac-1664958.tpo

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
72 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
86 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
163 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
233 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
679 lượt xem