213
/
92243
Facebook ra ứng dụng Collab cạnh tranh với TikTok
facebook-ra-ung-dung-collab-canh-tranh-voi-tiktok
news

Facebook ra ứng dụng Collab cạnh tranh với TikTok

Thứ 5, 28/05/2020 | 16:32:42
334 lượt xem

Facebook Collab được coi là bản sao của TikTok khi dùng âm nhạc là yếu tố chủ đạo để sáng tạo, chia sẻ nội dung.

Ứng dụng mới của Facebook thiên về âm nhạc và hứa hẹn là đối thủ với TikTok.

Ứng dụng mới của Facebook thiên về âm nhạc và hứa hẹn là đối thủ với TikTok.

Collab bắt đầu được phát hành thử nghiệm trên iOS với số lượng hạn chế. Người dùng muốn sử dụng ứng dụng mới của Facebook cần phải đăng ký và chờ Facebook duyệt vào danh sách sử dụng thử. Theo Cnet, Collab lấy cảm hứng từ TikTok trong khi một số trang công nghệ khác cho rằng, ứng dụng mới của Facebook thực chất là bản sao của mạng xã hội đang nổi khắp thế giới thời gian qua. 

Người dùng không cần nhiều kiến thức về nhạc cụ nhưng có thể tạo ra các bản ghi âm, video âm nhạc hoặc lồng ghép video với các hiệu ứng âm thanh dễ dàng, Facebook giới thiệu. Ứng dụng cũng cho phép người tham gia dễ dàng lướt và theo dõi các nội dung khác được bạn bè và người chơi khác chia sẻ, thông qua việc vuốt tay dọc trên màn hình cảm ứng. Thao tác gợi nhiều đến cách sử dụng của TikTok.

Mỹ và Canada là hai thị trường đầu tiên phổ biến Collab. Tuy nhiên, Facebook vẫn cho phép người dùng tại nhiều quốc gia khác đăng ký sử dụng thử ứng dụng này, trong đó có Việt Nam. 

Giao diện của Collab, ứng dụng mới chỉ phát hành thử nghiệm hạn chế trên iOS. Ảnh: Italiannews.

Giao diện của Collab, ứng dụng mới chỉ phát hành thử nghiệm hạn chế trên iOS. Ảnh: Italiannews.

Trước Collab, Facebook mới tung ra ứng dụng họp trực tuyến Messenger Rooms cho phép 50 người có thể tham cùng lúc. Ứng dụng này khiến nhiều người liên tưởng tới phần mềm Zoom nổi tiếng thời gian qua nhờ sự bùng phát của Covid-19 trên toàn thế giới. Việc mạng xã hội lớn nhất thế giới tung ra các tính năng hay ứng dụng, lấy cảm hứng từ các sản phẩm đang nổi lên cạnh tranh với chính họ không còn là điều mới lạ. Story trên Instagram, Facebook và Messenger từng được cho sao chép từ Snapchat và Vine. 

TikTok, mạng xã hội thiên về âm nhạc và video tới từ hãng công nghệ Trung Quốc Byte Dance, đang ngày càng nổi trên thế giới. Với doanh thu khoảng 78 triệu USD trong tháng 4, TikTok vượt YouTube trở thành ứng dụng kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới. Doanh thu khủng của TikTok trong tháng tư cũng giúp công ty mẹ ByteDance được định giá lên 100 tỷ USD và biến nó thành một trong những startup giá trị nhất thế giới.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/facebook-ra-ung-dung-collab-canh-tranh-voi-tiktok-4106389.html

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
84 lượt xem

Phát hiện lỗ hổng bảo mật của các tai nghe VR Meta Quest, Apple Vision Pro

Ngoài việc đánh cắp thông tin cá nhân, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chèn một 'lớp' mới vào giữa người dùng và nguồn ảnh thông thường của thiết...
15:36 - 29/03/2024
131 lượt xem

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
223 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
273 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
262 lượt xem