9
/
92139
10 thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của dân văn phòng
10-thoi-quen-xau-anh-huong-den-suc-khoe-cua-dan-van-phong
news

10 thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của dân văn phòng

Thứ 4, 27/05/2020 | 13:13:00
347 lượt xem

Các chuyên gia liệt kê ra 10 thói quen xấu gây ảnh hưởng đến lưng, vai, cánh tay và chân của dân văn phòng.

10 thoi quen xau anh huong den suc khoe cua dan van phong hinh 1

Đặt máy tính quá thấp dưới tầm mắt: Việc đặt máy tính sai chiều cao khiến cơ thể bạn phải rướn về trước để nhìn, gây ảnh hưởng đến cổ và lưng.

10 thoi quen xau anh huong den suc khoe cua dan van phong hinh 2

Ngồi xa lưng ghế: Dựa lưng vào ghế sẽ giúp cơ thể bạn thoải mái hơn, thắt lưng và hông có điểm tựa, giúp bạn làm việc lâu dài. Các chuyên gia khuyên tránh tư thế ngồi rướn người về phía trước.

10 thoi quen xau anh huong den suc khoe cua dan van phong hinh 3

Đầu gối không vuông góc: Vị trí của đầu gối ảnh hưởng tới cả cơ thể khi ngồi. Co chân dựa vào thành ghế, hoặc đi giày cao gót sẽ ảnh hưởng tới cả dáng người. Hãy điều chỉnh chiều cao ghế hợp lý để chân có thể chạm mặt đất, đầu gối tạo thành góc vuông. Phần hông nên ở cao hơn so với đầu gối một chút.

10 thoi quen xau anh huong den suc khoe cua dan van phong hinh 4

Bắt chéo chân: Có rất nhiều nghiên cứu cho rằng bắt chéo chân khi làm việc là có hại, thậm chí có thể dẫn đến huyết áp cao. Thay vào đó, bạn có thể cố gắng thực hiện một số bài tập mỗi khi bạn cảm thấy muốn bắt chéo chân.

10 thoi quen xau anh huong den suc khoe cua dan van phong hinh 5

Không sử dụng các vật dụng hỗ trợ: Khá khó để duy trì tư thế ngồi đúng khi làm việc. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên nên sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ như đệm lưng, đệm mông, đệm chân.

10 thoi quen xau anh huong den suc khoe cua dan van phong hinh 6

Dùng ghế gỗ, ghế ngồi cứng: Những chiếc ghế này không thể điều chỉnh độ cao, độ nghiêng. Nên sử dụng những chiếc ghế văn phòng có thể điều chỉnh linh hoạt để khiến bạn ngồi thoải mái nhất khi làm việc. Bạn còn tập được một số bài tập đơn giản với những chiếc ghế này.

10 thoi quen xau anh huong den suc khoe cua dan van phong hinh 7

Không nghỉ giải lao sau 30 phút: Ngồi trong thời gian dài có thể gây ra mỏi cơ. Sau khoảng 30 phút ngồi, tư thế của bạn sẽ không còn chuẩn nữa. Các chuyên gia khuyên nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, thực hiện một số bài tập nhỏ.

10 thoi quen xau anh huong den suc khoe cua dan van phong hinh 8

Co chân lên ghế: Nhiều người có thói quen co chân lên ghế, tuy nhiên nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến phần vai và thắt lưng. Tránh ngồi theo tư thế này.

10 thoi quen xau anh huong den suc khoe cua dan van phong hinh 9

Dùng ghế không có tay vịn: Khuỷu tay nên đặt ở góc 75-90 độ so với cơ thể để tránh bị đau lưng. Ghế tay vịn sẽ giúp điều chỉnh tư thế tốt hơn.

10 thoi quen xau anh huong den suc khoe cua dan van phong hinh 10

Dùng vai kẹp điện thoại: Khi quá bận rộn, bạn thường có thói quen dùng vai kẹp điện thoại. Tuy nhiên tư thế này ảnh hưởng xấu đến cả vai và lưng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các tai nghe có mic./.

Theo Thanh Vân/VOV.VN

Nguồn BS

https://vov.vn/doi-song/10-thoi-quen-xau-anh-huong-den-suc-khoe-cua-dan-van-phong-1047982.vov 

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
24 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
42 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
108 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
182 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
629 lượt xem