240
/
91991
Va chạm giao thông, tìm tiếng nói chung thế nào
va-cham-giao-thong-tim-tieng-noi-chung-the-nao
news

Va chạm giao thông, tìm tiếng nói chung thế nào

Thứ 2, 25/05/2020 | 07:47:56
178 lượt xem

Va chạm giao thông luôn là điều không ai mong muốn. Bình tĩnh và bình tĩnh, đó luôn là “thần chú” khi xảy ra va chạm giao thông.

Bạn đang ở độ tuổi thanh niên hoặc trung niên và sống ở thị thành, nếu chưa một lần vướng va chạm giao thông thì đó thực sự là chuyện… khó tin, chỉ có thể lý giải bằng may mắn! Vì có vô số lý do có thể dẫn đến va chạm giao thông, từ ý thức và hạ tầng bất cập, sức khỏe bất ổn, tâm lý bất bình, cho đến thời tiết bất lợi….

va cham giao thong, tim tieng noi chung the nao  hinh 1

Ảnh minh họa.

Va chạm giao thông luôn là điều không ai mong muốn. Và phản ứng đầu tiên của chúng ta như một phản xạ mang tính bản năng, là áp đảo, đổ lỗi cho đối phương, chứng tỏ mình đúng, mà chưa hẳn để được bồi thường.

Nhưng có một thực tế từ hầu hết các vụ va chạm giao thông lâu nay, đó là, mọi cách giải quyết thiếu kiềm chế sẽ chỉ làm mọi chuyện trở nên tệ hơn. Tranh cãi, xửng cồ, thậm chí nói chuyện bằng “nắm đấm”, bằng “hàng nóng hàng lạnh” cất giữ trái phép trong xe… Việc nhỏ hóa to, việc to thành ra nghiêm trọng.

Nhưng có nhất thiết phải làm thế không? Tin tôi đi, nếu bình tĩnh lại, thì 99% những người đã từng giải quyết va chạm theo các cách ở trên hẳn sẽ thấy rất đáng tiếc. Tại sao phải phân xử đúng sai bằng lý lẽ chủ quan của mình, khi lực lượng chức năng mới là những người có thẩm quyền, nghiệp vụ để xác định điều đó? Tại sao phải chứng tỏ mình là “ai đó” với những người mà bạn chẳng hề quen biết? 

Vậy nên, bình tĩnh và bình tĩnh, đó luôn là “thần chú” trong va chạm. Cả giận mất khôn, ông bà ta đã nói mãi rồi. Cố gắng giữ thái độ điềm đạm và trên tinh thần chia sẻ cùng nhau khi giải quyết sự việc. Đừng cố đổ lỗi cho đối phương, vì điều đó thường chỉ phản tác dụng. Đừng tranh cãi, vì sẽ không bao giờ có người thắng cuộc - sách Đắc Nhân tâm đã nói thế.

Điều quan trọng và may mắn nhất là sức khỏe không sao! Nếu va chạm phức tạp, hãy báo ngay CSGT hoặc Công an nơi gần nhất đến xử lý, báo ngay cho công ty bảo hiểm đến hiện trường. Còn nếu va chạm nhẹ, cả hai bên cố gắng trao đổi, thương lượng để thống nhất nhanh phương án giải quyết, tránh mất thêm thời gian, tránh các thiệt hại “phái sinh” từ va chạm. 

Và còn bởi, là người lịch sự, có văn hóa giao thông, ai lại để hàng trăm, hàng ngàn người khác chịu tắc đường vì việc riêng của chúng ta, phải không bạn?

Theo Kiều Tuyết/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/va-cham-giao-thong-tim-tieng-noi-chung-the-nao-1052050.vov

  • Từ khóa

Nắng nóng giảm, miền Bắc mưa dông

Mưa dông xuất hiện ở nhiều nơi tại miền Bắc từ chiều tối và đêm 20/4, vùng núi có nơi mưa to kèm nguy cơ dông lốc. Những ngày tới, nắng nóng suy giảm...
21:03 - 20/04/2024
41 lượt xem

Mưa to kèm gió lốc tiếp tục gây thiệt hại tại Bắc Kạn

Từ đêm 19 đến rạng sáng 20/4, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa to kèm gió lốc giật mạnh đã gây thêm nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân...
14:17 - 20/04/2024
201 lượt xem

Tai nạn trên sông Tiền giữa tàu du lịch và phà đưa khách, 3 người bị thương

Trong lúc di chuyển trên sông Tiền, tàu du lịch va chạm với phà đang đưa khách qua sông. Vụ tai nạn khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 2 du khách...
09:47 - 20/04/2024
310 lượt xem

Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà Nội

Với quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực...
06:51 - 20/04/2024
357 lượt xem

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
728 lượt xem