205
/
91697
Hướng về Đảng, về Bác với tất cả tấm lòng
huong-ve-dang-ve-bac-voi-tat-ca-tam-long
news

Hướng về Đảng, về Bác với tất cả tấm lòng

Thứ 3, 19/05/2020 | 12:37:22
914 lượt xem

BGTV- Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn tỏa sáng một tâm hồn, tư tưởng, khí phách, đạo đức và nhân cách của một con người vĩ đại; anh hùng giải phóng dân tộc; danh nhân văn hóa thế giới. Bác mãi mãi là tình yêu tha thiết trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Từ cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới” của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang phát động đã tạo nên sức lan tỏa rộng rãi đến quần chúng nhân dân.

Cách đây hơn 5 tháng, tại xã Lam Cốt, huyện Tân Yên đã phát động cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới”. Từ đó cho đến nay, Cuộc thi không chỉ thành công mà có sự lan tỏa ngoài mong đợi, trở thành nguồn cổ vũ, động viên to lớn để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tiếp tục đoàn kết, chung sức vì mục tiêu chung xây dựng quê hương đất nước. Cuộc thi là sự sáng tạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc cụ thể hóa hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Với ông Phạm Ngọc Xương (Thôn Quyết Tiến 1, xã Xương Lâm, Lạng Giang) nay đã 88 tuổi – 65 năm tuổi Đảng song mỗi khi nhắc đến Đảng, đến Bác Hồ, cảm xúc của ông vẫn vẹn nguyên, bồi hồi. Bằng tình cảm dành cho Đảng, cho Bác đã là nguồn cảm hứng, chắp bút để ông Xương hoàn thiện 200 trang viết tay trong tác phẩm tìm hiểu về “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới”, với ông đây còn là cơ hội để đóng góp ý kiến cho Đảng và địa phương.

Chia sẻ về cảm xúc sau cuộc thi, ông Xương xúc động: “Đảng ta thật vĩ đại, Bác Hồ thật vĩ đại, trải qua bao thăng trầm của lịch sử nhưng trong mỗi lĩnh vực, ở mỗi phương diện của đời sống xã hội đều có bóng dáng tư tưởng của Người soi đường, dẫn lối, tựa như “kim chỉ nam” hành động. Bác Hồ - vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới. Tư tưởng của Người từ lâu đã trở thành nền tảng tinh thần của đất nước, di sản văn hóa phi vật thể quý báu mà toàn thể dân tộc, cả cuộc đời và sự nghiệp của Người vẫn mãi là đề tài bất tận thế hệ sau noi theo”. 

Có thể thấy rất rõ từ kết quả của các cuộc thi, cuộc vận động trong nhiều năm qua với chủ đề hướng về Đảng, về Bác Hồ đã mang lại một sức sống mới trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thể hiện sự linh hoạt, đổi mới và đầy sáng tạo trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và nhà nước trong đời sống thực tiễn. 

Đến từ các tỉnh bạn, chị Nguyễn Thị Quyên (huyện Phù Cát - tỉnh Bình Định, áo đỏ) và chị Ngô Tố Uyên (thị xã Quảng Yên - tỉnh Quảng Ninh, áo vàng) là 2 tác giả với tác phẩm dự thi nổi bật, tâm huyết và được đầu tư, là kết quả của hàng tháng rong ruổi tại các bảo tàng, tìm hiểu qua hàng trăm tài liệu. 

Chị Ngô Tố Uyên chia sẻ: Là người tỉnh ngoài song tôi thật sự ấn tượng bởi truyền thống, văn hóa của quê hương và con người Bắc Giang, tham dự cuộc thi không chỉ giúp tôi hiểu biết sâu rộng hơn về Đảng, về Bác mà đây còn là tâm tư, tình cảm của thế hệ con cháu dành cho lớp lớp cha ông đi trước.”

Cảm nhận về ý nghĩa sâu sắc của cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới” của tỉnh Bắc Giang tổ chức đã thôi thúc chị Nguyễn Thị Quyên thực hiện tác phẩm tham gia viết tay hoàn toàn.

Những tác phẩm viết về Đảng, về Bác nhưng không giáo điều, khiên cưỡng mà xuất phát từ những điều bình dị, gần gũi nhất được chắt lọc trong hơi thở của cuộc sống. Đồng chí Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhận định: “Các tác phẩm, bài dự thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới” đều mang dáng dấp của một công trình nghiên cứu công phu, tâm huyết của các tác giả, để kết quả cuộc thi tiếp tục lan tỏa, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục tuyên truyền về những thành tựu vẻ vang của đảng, đất nước và của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển”.

Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), khắp nơi nơi trên quê hương Việt Nam, hòa với cờ đỏ tung bay trong gió là những âm thanh đang ngân vang: “Đảng truyền cho ta một niềm tin ở tương lai” và “Người là niềm tin tất thắng”. Tên Người trở thành biểu tượng đẹp đẽ nhất, trong sáng nhất, là tiếng lòng chung, tình cảm thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam hướng về Đảng, Bác Hồ kính yêu./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ngày 18-3, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân dịp ông tái đắc cử.
19:14 - 18/03/2024
355 lượt xem

12 trực thăng bay chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

18 khẩu lựu pháo 105 và 12 trực thăng bay chào mừng sẽ là điểm nhấn tại lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
18:46 - 18/03/2024
380 lượt xem

Đề nghị kỷ luật cựu bí thư Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và chủ tịch Lê Duy Thành

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật cựu bí thư Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, chủ tịch tỉnh Lê Duy Thành.
16:19 - 18/03/2024
416 lượt xem

Bộ trưởng Tài chính: Thuế thu nhập cá nhân bất cập, 2025 bắt đầu sửa

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc thừa nhận mức giảm trừ gia cảnh trong thuế thu nhập cá nhân hiện không phù hợp, song cho biết, tới năm 2025 việc sửa luật...
16:14 - 18/03/2024
415 lượt xem

Du học sinh Việt không về nước sau khi học: Bộ trưởng Ngoại giao nêu lý do

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết du học sinh Việt Nam ở nước ngoài đều có nguyện vọng về nước cống hiến, nhưng còn băn khoăn khi nước bạn tạo...
16:10 - 18/03/2024
436 lượt xem