9
/
94777
Mẹ bỉm sữa chi gần 162 triệu/tháng khiến ai nấy sốc lên sốc xuống, riêng khoản mỹ phẩm đã bằng nhà người ta tiêu cả tháng
me-bim-sua-chi-gan-162-trieu-thang-khien-ai-nay-soc-len-soc-xuong-rieng-khoan-my-pham-da-bang-nha-nguoi-ta-tieu-ca-thang
news

Mẹ bỉm sữa chi gần 162 triệu/tháng khiến ai nấy sốc lên sốc xuống, riêng khoản mỹ phẩm đã bằng nhà người ta tiêu cả tháng

Thứ 5, 23/07/2020 | 08:04:12
765 lượt xem

Chỉ tiền mỹ phẩm chăm sóc da mẹ bỉm sữa này đã tốn khoảng 120 triệu/5 tháng, tiền hoa quả 10 triệu, ăn ngoài 40 triệu. Ai nhìn bảng chi tiêu này xong cũng sốc lên sốc xuống!

Chi tiêu làm sao cho tiết kiệm luôn là bài toán nan giải với các chị em tay hòm chìa khóa. Chính vì thế, mỗi khi trên các diễn đàn có ai chia sẻ đề tài này đều thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. 

Những bài viết mách cách tiết kiệm để mua nhà, mua xe có lẽ khá nhiều. Tuy nhiên, thoải mái "ném tiền qua cửa sổ" như bà mẹ bỉm sữa dưới đây có lẽ xưa nay hiếm. 

Mới đây, một mẹ trẻ khoe hình ảnh chụp lại các khoản chi sương sương 1 tháng của gia đình chưa kể biếu nội ngoại, đi du lịch, không thuê nhà mà lên tới gần 162 triệu! Con số này có lẽ bằng vài tháng cho tới gần năm của nhiều gia đình khác cũng nên, do đó ai nấy đều sốc lên sốc xuống!

Mẹ bỉm sữa chi gần 162 triệu/tháng khiến ai nấy sốc lên sốc xuống, riêng khoản mỹ phẩm đã bằng nhà người ta tiêu cả tháng - Ảnh 1.

"Lần đầu cộng tiền sinh hoạt phí hàng tháng, không nghĩ nhiều như vậy luôn. Mà đây là không mất tiền nhà, không phải báo hiếu ông bà nội ngoại, cũng chưa tính tiền du lịch nữa, chóng cả mặt" - mẹ bỉm sữa này cho hay.

Mặc dù chủ thớt không nói cụ thể nhưng theo như trong bảng liệt kê thì dễ thấy đây là mức chi cho gia đình 2 vợ chồng - 1 con nhỏ. 

Nhìn từ trên xuống dưới, khoản nào cũng cao hơn hẳn mức thông thường mà chị em hay chia sẻ. Nhưng đặc biệt, tiền ăn ngoài 40 triệu, ăn nhà 15 triệu, tiền hoa quả + ăn vặt 10 triệu, tiền mỹ phẩm 25 triệu cao ngất ngưởng khiến ai nấy choáng váng!

Nói không ngoa, chỉ riêng tiền mua đồ chăm sóc da của cô vợ trẻ này đã bằng cả tháng chi tiêu của gia đình 2-5 người bình thường rồi ấy chứ. Rồi tiền ăn tính ra rẻ cũng phải 500k/bữa!

Nếu tính thêm khoản tiền du lịch vào chi phí hàng tháng thì cặp vợ chồng này phải tiêu hết 211,7 triệu/tháng (trước dịch) và 186,7 triệu/tháng (hiện tại). Con số này bảo sao các chị em không sốc tận óc cơ chứ!

Mẹ bỉm sữa chi gần 162 triệu/tháng khiến ai nấy sốc lên sốc xuống, riêng khoản mỹ phẩm đã bằng nhà người ta tiêu cả tháng - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Bức ảnh này ngay sau khi đăng tải đã thu hút lượt tương tác đông đảo của hội chị em. Không ít người xuýt xoa, ngưỡng mộ mức sống cao ngất ngưởng của đôi vợ chồng trẻ. Bên cạnh đó, một số lại cho rằng có cô vợ này quá hoang phí, chi tiêu chưa hợp lý...

Đáp trả những bình luận trái chiều, mẹ bỉm sữa này cho hay: "Các mẹ tiêu cực quá, gì mà xạo, gửi xe 100 nghìn/ngày, có khi còn hơn đấy. Gửi xe đi làm từ trưa tới 6 giờ tối, gửi ô tô đã 150 nghìn rồi.

Vợ chồng mình hay đi ăn ngoài, hầu như không ăn cơm nhà mấy. Một hóa đơn 1-2 triệu là bình thường. Ở nhà đi siêu thị đồ organic ăn đắt thế nào các mẹ cũng biết. Mỹ phẩm mình dùng hãng này các mẹ tự tìm giá".

Mẹ bỉm sữa chi gần 162 triệu/tháng khiến ai nấy sốc lên sốc xuống, riêng khoản mỹ phẩm đã bằng nhà người ta tiêu cả tháng - Ảnh 3.

Theo mẹ trẻ này lý giải, tiền thức ăn đắt vì cô luôn lựa chọn thực phẩm hữu cơ ở siêu thị. (Ảnh minh họa)

Dù có được nghe giải thích nhưng các chị em tới giờ vẫn tranh cãi không ngừng xung quanh bảng chi tiêu này. 

Chẳng rõ mẹ trẻ này có đưa ra con số trung thực không nhưng nếu đúng thì cũng mừng cho gia đình nhỏ. Bởi dẫu sao, tiền kiếm được nhiều thì tiêu nhiều để nâng cao chất lượng cuộc sống cũng là điều dễ hiểu!

Theo M52/ Nhịp Sống Việt

http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-bim-sua-chi-gan-162-trieu-thang-khien-ai-nay-soc-len-soc-xuong-rieng-khoan-my-pham-da-bang-nha-nguoi-ta-tieu-ca-thang-222020227204628818.htm

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
84 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
205 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
262 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
654 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
736 lượt xem