9
/
86015
Tìm thấy con trai thất lạc trong trạm kiểm dịch Corona
tim-thay-con-trai-that-lac-trong-tram-kiem-dich-corona
news

Tìm thấy con trai thất lạc trong trạm kiểm dịch Corona

Thứ 3, 04/02/2020 | 14:25:49
531 lượt xem

Tại phòng kiểm soát dịch bệnh của thành phố Trịnh Châu, cảnh sát phát hiện người đàn ông tâm thần bị thất lạc 8 năm trước.

Ngày 1/2, công an thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam phát hiện một người đàn ông có vấn đề về tâm thần trong khi kiểm tra thẻ theo dõi tình hình bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán tại thôn Ngưu Điếm.

Người đàn ông không nhớ họ tên, quê quán, trả lời với trạng thái hoảng loạn. Để trấn an, trạm trưởng trạm kiểm dịch Hoàng Quang Huy đã mua đồ ăn nóng cho anh ta và trò chuyện thân mật để giúp bình tâm lại.

Cảnh sát Hoàng Quang Huy mua cơm và thức ăn cho người đàn ông họ Triệu để giữ bình tĩnh cho ông. Ảnh: eastday. 

Vài chục phút sau, cảnh sát Hoàng xác định được danh tính và thông tin gia đình của người đàn ông nhờ kho dữ liệu của Cục cảnh sát. Người này họ Triệu, ở thị xã Củng Nghĩa, lạc gia đình 8 năm trước. Gia đình anh Triệu lập tức được báo tin.

Ngay chiều hôm đó, gia đình người đàn ông đã đến nhận con. Bà mẹ không cầm được nước mắt và cho hay, mọi người trong gia đình tìm anh Triệu suốt 8 năm qua, thậm chí đi đến nhiều tỉnh thành khác nhau. "Tôi đã nghĩ sẽ chẳng bao giờ được gặp lại con trai. Không ngờ giữa tâm dịch, chúng tôi lại có được niềm vui bất ngờ như thế này", bà nói.

Cuộc hội ngộ của gia đình họ Triệu sau 8 năm thất lạc con trai. Ảnh: eastday. 

Cuộc hội ngộ diễn ra nhanh chóng, cả gia đình ông Triệu liên tục cảm ơn những nhân viên cảnh sát và hứa rằng khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán qua đi, gia đình sẽ làm một bức hoành phi để hậu tạ.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/doi-song/tim-thay-con-trai-that-lac-trong-tram-kiem-dich-corona-4049584.html

  • Từ khóa

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
48 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
664 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
794 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
1,147 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
1,263 lượt xem