9
/
83797
4 cô gái sinh tư kết hôn cùng ngày
4-co-gai-sinh-tu-ket-hon-cung-ngay
news

4 cô gái sinh tư kết hôn cùng ngày

Thứ 2, 16/12/2019 | 17:42:54
692 lượt xem

4 chị em gái trong ca sinh năm nổi tiếng tại Kerala, Ấn Độ sẽ kết hôn cùng ngày vào tháng tư năm tới.

Bốn chị em gái gồm: Uttara, Uttaraja, Uttara, Uttama và anh trai Uttarajan sinh ngày 18/11/1995, trở thành sự kiện của Ấn Độ ngày đó.

Cha mẹ họ, anh Prem Kumar và chị Rama Devil đặt tên ngôi nhà của mình là Pancharatna - nghĩa là "Năm viên đá quý". Họ đã rất vất vả nuôi các con khôn lớn, bởi "các con rất nhỏ và thường xuyên đau ốm". 

Uttara, Uttaraja, Uttara, Uttama thường ăn mặc giống nhau, đi học ngồi cạnh nhau. Ảnh: Uthara. 

Tại Ấn Độ, bé trai trong gia đình thường được ưu ái hơn nhiều con gái. Nhưng trong gia đình Pancharatna - 5 đứa trẻ được đối xử như nhau. Cha mẹ họ, dù nghèo, đã nỗ lực cho tất cả các con cùng được đi học.

Năm 2004, khi lũ trẻ mới 9 tuổi, anh Kumar qua đời sau một cú sốc kinh doanh. Người mẹ nuôi con quá vất vả, khiến câu chuyện về gia đình họ lại gây xôn xao truyền thông lần nữa.

Các bé sinh 5 khi còn nhỏ. Ảnh: Uthara. 

Chính phủ đã hỗ trợ chị Rama Devi việc làm tại ngân hàng địa phương. Một bác sĩ trong khu phố đã cho họ mượn nhà để ở. Nhờ những trợ giúp này, tất cả 5 đứa trẻ đều học giỏi, lấy bằng cử nhân ở nhiều lĩnh vực. Chẳng hạn, Uttara học về thiết kế thời trang, Uttaraja và Utama trở thành kỹ thuật viên gây mê.

Chị Rama Devi đã giúp các con gái tìm chồng thông qua một trang web hôn nhân. Tuy vậy, các cô gái cho biết mình không bị ép kết hôn, mà họ có cơ hội trao đổi và bày tỏ quan điểm với các chú rể.

Lễ đính hôn của họ diễn ra cùng lúc vào tháng 9 vừa qua, nhưng 3 trong 4 chú rể không tới được vì bận làm ở Trung Đông.

Tại Ấn Độ, các gia đình phải chi rất nhiều tiền cho đám cưới, và các anh chị em thường cố gắng kết hôn cùng ngày để giảm chi phí. Nhưng với gia đình Pancharatna, họ làm vậy chủ yếu để thỏa mãn ước nguyện của người cha đã mất.

Bộ 5 chụp ảnh với mẹ thời kỳ học trung học. Ảnh: Uthara

Hiện tại, các cô gái đang cố gắng để đảm bảo có đám cưới giống hệt nhau vào ngày 26/4 năm tới. "Hầu hết các cuộc trò chuyện tại nhà của chúng tôi bây giờ đều xoay quanh kế hoạch đám cưới. Chúng tôi phải mua sari lụa, và sẽ mua quần áo cùng màu, cùng kiểu dáng", Uttara cho biết.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/doi-song/4-co-gai-sinh-tu-ket-hon-cung-ngay-4028064.html


  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
303 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
376 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
528 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
605 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
879 lượt xem