9
/
76981
Cha mẹ bị lên án khi con gái 6 tuổi kiếm được tiền tỷ tậu nhà
cha-me-bi-len-an-khi-con-gai-6-tuoi-kiem-duoc-tien-ty-tau-nha
news

Cha mẹ bị lên án khi con gái 6 tuổi kiếm được tiền tỷ tậu nhà

Thứ 2, 29/07/2019 | 08:05:09
1,122 lượt xem

Công ty của gia đình bé Boram (Hàn Quốc) vừa mua được một tòa nhà 5 tầng trị giá 9,5 tỷ won ở khu vực đắt đỏ bậc nhất Seoul.

Bé Boram (6 tuổi) là một trong những Youtuber nổi tiếng nhất ở xứ kim chi. Theo phân tích của chuyên trang Social Blade, Boram Tube ToysReview và Boram Tube Vlog của cô bé là hai trong số các kênh có lượng người theo dõi nhiều nhất, đồng thời, cũng mang lại doanh thu lớn nhất trong số các kênh Youtube ở Hàn Quốc. 

Một video review đồ chơi của gia đình bé Boram. Ảnh: koreaherald.

Một video review đồ chơi của gia đình bé Boram. Ảnh: koreaherald.

Vừa qua, công ty Boram Family của cha mẹ Boram và cũng là nơi quản lý hai kênh youtube nói trên đã mua một tòa nhà 5 tầng trị giá 9,5 tỷ won (8,06 triệu USD) ở nơi đắt đỏ nhất thủ đô nước này.

Thông tin trên được công bố khiến ngày càng nhiều người quan tâm đến cô bé, nhưng cũng vì vậy, các chỉ trích cha mẹ Boram lạm dụng con để kiếm tiền trước kia lại tiếp tục được đưa ra bàn luận.

Trước đó, tháng 9/2017, chi nhánh địa phương của tổ chức bảo vệ trẻ em Save The Children kiện cha mẹ Boram ra tòa, với cáo buộc họ đã kiếm tiền bằng cách đặt con mình vào tình huống có thể khiến cô bé bị suy sụp về tinh thần, tạo ra các video gây ảnh hưởng tiêu cực đến người xem, đa phần là trẻ nhỏ.

Cụ thể, trong nhiều đoạn clip trên kênh của Boram cho thấy cô bé 6 tuổi từng ăn cắp tiền trong ví của cha mình, phá hỏng con búp bê yêu thích, hành động như đang mang thai và sinh con...

Trước áp lực từ sự phẫn nộ, tẩy chay của công chúng, cha mẹ Boram đã phải công khai xin lỗi, đồng thời xóa các video có nội dung gây tranh cãi trên mạng. Tuy nhiên, tòa án vẫn giữ nguyên các cáo buộc của Save The Children và đề nghị bảo vệ cha mẹ của Boram trước phản ứng của dư luận.

Trước những lo ngại về việc ngày càng xuất hiện nhiều kênh video thương mại do trẻ em thực hiện, nhiều kiến nghị cho rằng phải có các quy định chặt chẽ quản lý các kênh này.

Theo phân tích của Social Blade, 10 trong số 15 kênh kiếm tiền hàng đầu trên Youtube ở Hàn Quốc là do trẻ em thực hiện hoặc có đối tượng người xem là trẻ em.

Hai cô bé song sinh khổ sở ăn con bạch tuộc khổng lồ trong một kênh video cá nhân. Ảnh: Koreaherald.

Hai cô bé song sinh khổ sở ăn con bạch tuộc khổng lồ trong một kênh video cá nhân. Ảnh: Koreaherald.

Tháng trước, Ttua Ttuji TV, một kênh Youtube khác dành cho trẻ em cũng bị lên án mạnh mẽ, khi chia sẻ video cặp song sinh nổi tiếng Sua và Suji ăn bạch tuộc. Trong suốt đoạn video, hai bé gái Hàn Quốc liên tục cau mày và rên rỉ khi phải cố nhai, nuốt con bạch tuộc khổng lồ.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
410 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
489 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
642 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
719 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
997 lượt xem