9
/
66015
Một tuần sống ở nhà nghèo làm thay đổi con trai triệu phú
mot-tuan-song-o-nha-ngheo-lam-thay-doi-con-trai-trieu-phu
news

Một tuần sống ở nhà nghèo làm thay đổi con trai triệu phú

Thứ 7, 06/10/2018 | 09:53:37
1,189 lượt xem

Lái Mercedes, đeo đồng hồ Rolex, ở biệt thự, tiêu xả láng tiền của cha mẹ, sau một tuần sống khổ, con trai triệu phú Anh quyết đi làm.

Patrick Cathcart đã sống 21 năm trong nhung lụa. Là con trai một trong gia đình vô cùng giàu có - cha điều hành một công ty hóa mỹ phẩm và một công ty bất động sản, Patrick lớn lên trong một biệt thự 6 phòng ngủ ở hạt Hertfordshire với những bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận, có sân bóng riêng và một ngôi nhà trên cây để chơi. 

Ở tuổi teen, cậu học trường tư tốt, muốn gì được nấy từ "ngân hàng bố mẹ". Lớn hơn, cậu lái xe Mercedes, tủ quần áo toàn đồ hiệu, giày chạy, áo khoác giá cả ngàn bảng. "Tôi thích đồ đẹp, ôtô, đồng hồ xịn", chàng trai kể. 

Patrick Cathcart tới sống thử một tuần trong cảnh nghèo khó của bà mẹ đơn thân Katrina và con trai chị. Ảnh: 5Star/Rich Kids Go Skint. 

Hiện tại, Patrick ra ở riêng tại một căn hộ đẹp ở London và hầu như tối nào cũng đi ăn nhà hàng. Nhiều người nói rằng cuộc đời cậu là một kỳ nghỉ dài nhưng Patrick nói mỗi năm cậu vẫn đi nghỉ nước ngoài 5-6 lần. Patrick tự nhận mình không có khoản tiết kiệm vì "việc đó không cần thiết".

Điều gì xảy ra khi một thiếu gia bị thả xuống trước siêu thị bình dân và buộc phải mua đồ thiết yếu cho một gia đình trong một tuần - chỉ với 30 bảng? Loay hoay một hồi, cuối cùng, Patrick chọn một túi mỳ to, một ít dăm bông và hoàn toàn quên mua thức ăn cho chó. 

Patrick Cathcart là một trong những cậu ấm cô chiêu đồng ý đến sống cùng với một gia đình nghèo khó trong chương trình Rich Kids Go Skint của Channel 5. Cậu đến ở cùng bà mẹ đơn thân Katrina, 30 tuổi và con trai 2 tuổi của chị trong khu nhà cộng đồng ở Salford, gần Manchester - một trong những khu nghèo nhất nước Anh.

Khi đến đó, Patrick thậm chí chưa từng nghe nói tới khu này. "Tôi đã quen với không gian rộng rãi, đầy màu xanh và chưa từng nhìn thấy nơi nào như thế. Ở trong nhà không sao nhưng đi dạo ra ngoài là buổi tối là tôi thấy hơi lo", chàng trai nói. 

Patrick phải ngủ trên sofa vì không có giường và cậu sốc hơn khi phát hiện nhà chẳng có bàn nên đồ ăn phải đặt lên chân mỗi bữa. Khi vào bếp, cậu tự hỏi không biết máy rửa bát đâu và sau mới hay đó là thứ quá xa xỉ ở đây.

Patrick ngạc nhiên khi không thấy máy rửa đâu trong bếp nhà Katrina. Ảnh: 5Star/Rich Kids Go Skint. 

Bữa ăn đầu tiên, cậu không hiểu sao hai mẹ con chị Katrina ăn rất ít và nhà họ thậm chí còn không có sốt cà chua. Có lần chị Katrina đưa cho cậu tem phiếu đổi đồ ăn dành cho các gia đình khó khăn. 

Patrick nói rằng cậu chưa bao giờ biết đến đồ ăn từ thiện kiểu này. Cậu từng nghe nói những người châu Phi thiếu đói nhưng không hề nghĩ ở ngay đất nước mình sống cũng có những người rơi vào cảnh tương tự. 

Cậu từng tự hỏi tại sao Katrina không tìm được công việc lương cao và thay đổi cuộc đời mà không biết người mẹ đơn thân này lớn lên ở một trại trẻ, 18 tuổi vẫn chưa biết đọc, viết và từng bị kết án tù 2,5 năm. Đi nghỉ ở nước ngoài với chị là giấc mơ quá xa vời khi mỗi tháng sống nhờ khoản trợ cấp 500 bảng. 

"Tôi đã hiểu cuộc sống thực bên ngoài nhà mình là thế nào. Tôi rất khâm phục Katrina, chị ấy chẳng có ai hỗ trợ. Tôi thì lúc nào cũng có ba mẹ ở bên. Sống cùng mẹ con chị ấy khiến tôi biết ơn những gì mình có", Patrick chia sẻ. 

Chàng quý tử này nói rằng, sau chương trình, cậu đã thay đổi rất nhiều: Lần đầu tiên, cậu có một công việc toàn thời gian, dù là đi làm cho công ty của bố mình. Cậu cũng sẽ đi nghỉ ít hơn và bớt mua những đồ xa xỉ. "Tôi đang cố gắng tự lập, dùng tiền khôn ngoan hơn và phấn đấu tự mua một căn nhà", chàng trai chia sẻ. 

Bố mẹ Patrick khá ngạc nhiên trước sự thay đổi nhưng cũng ủng hộ những quyết định này của con. 

Theo Bảo Ngọc/ Dân Trí

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
171 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
200 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
268 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
338 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
768 lượt xem