9
/
64135
MC truyền hình giàu có tiết lộ nguyên tắc để lại thừa kế cho con
mc-truyen-hinh-giau-co-tiet-lo-nguyen-tac-de-lai-thua-ke-cho-con
news

MC truyền hình giàu có tiết lộ nguyên tắc để lại thừa kế cho con

Thứ 6, 10/08/2018 | 08:07:36
1,641 lượt xem

Sở hữu khối tài sản tương đương 480 tỷ đồng, nữ MC thẳng thắn chia sẻ rằng cô sẽ dành tất cả cho con mình thừa kế, nhưng với một điều kiện…

Nữ MC người Anh Kirstie Allsopp bên hai con trai 

Nữ MC người Anh Kirstie Allsopp không ngần ngại tiết lộ rằng vợ chồng cô hiện sở hữu khối tài sản trị giá 16 triệu bảng Anh (tương đương 480 tỷ đồng). Vợ chồng Kirstie có hai cậu con trai và họ sẽ để lại tất cả tài sản cho con với một điều kiện duy nhất.

MC Kirstie Allsopp (46 tuổi) cho hay: “Nếu các con muốn là giáo viên, bác sĩ, hay nhà nghiên cứu khoa học…, tôi hy vọng các con sẽ có thể làm tất cả những gì mình muốn mà không cần quá lo lắng về chuyện tiền bạc. Những ưu đãi đến từ số tiền mà cha mẹ đã tích lũy được, đó là con cái sẽ có thể làm điều mà chúng thích thay vì phải đau đầu lo lắng về chuyện cơm áo.

“Tuy vậy, tôi sẽ không cho con được hưởng một xu nào nếu con không lao động, không có nghề nghiệp. Tôi hy vọng rằng các con của mình sẽ có thể ổn thỏa trong cuộc sống, xét về mặt tài chính, để từ đó, các con có được sự tự do làm những điều tốt đẹp mà mình thích”.

Những điều này đã vừa được nữ MC giàu có chia sẻ với tờ tạp chí Prima (Anh). Chồng của Kirstie là một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản, họ có hai con trai nay đã lên 9 và 12 tuổi.

Mặc dù hai vợ chồng sở hữu tài sản lớn, đặc biệt, người chồng rất giỏi kinh doanh, nhưng giấc mơ của Kirstie dành cho hai con của mình rất giản dị: “Vợ chồng tôi đã may mắn có được một khối tài sản đáng kể, tôi muốn các con mình không phải vất vả chuyện kiếm tiền. Tôi sẽ rất vui nếu các con sống gần cha mẹ, làm giáo viên ở một ngôi trường gần nhà, còn tôi sẽ giúp các con trông nom bọn trẻ, đó chính là giấc mơ của tôi về tương lai”.

Quan điểm của Kirstie khá khác biệt so với nhiều bậc phụ huynh vốn là những nhân vật nổi tiếng và giàu có trong giới showbiz. Chẳng hạn, nam danh ca người Anh - Elton John (71 tuổi) - từng nói rằng ông không muốn các con của mình có quá nhiều tiền, bởi sợ rằng tiền sẽ làm hỏng cuộc đời con, và ông sẽ chỉ tạo dựng cho con một điều kiện tài chính vừa phải.

Nhà sản xuất chương trình truyền hình người Anh - Simon Cowell (58 tuổi) - cũng từng chia sẻ rằng ông sẽ không dành tất cả khối tài sản 325 triệu bảng (gần 10.000 tỷ đồng) của mình cho cậu con trai duy nhất, nhiều khả năng ông sẽ làm từ thiện: “Tôi không tin rằng tài sản sẽ duy trì được khi truyền từ đời này sang đời khác”, Simon Cowell chia sẻ.

Ngôi sao ca nhạc người Anh - Sting (66 tuổi) - cũng khẳng định rằng ông sẽ không dành tất cả khối tài sản 180 triệu bảng (gần 5.400 tỷ đồng) cho 6 người con thừa kế.

Trong khi Kirstie cảm thấy hạnh phúc với những gì mình có thể giúp đỡ con về mặt tài chính trong tương lai, cô cũng tiết lộ rằng khi cả nhà cùng di chuyển bằng máy bay, cô thường ngồi ghế thương gia, trong khi để các con ngồi ghế phổ thông: “Những dịch vụ đắt đỏ nên được xem là phần thưởng dành cho những nỗ lực làm việc chăm chỉ.

“Nếu bọn trẻ ngay từ nhỏ đã quen với những dịch vụ xa xỉ, vậy thì bọn trẻ còn có gì để phải nỗ lực đạt tới? Nếu dành cho bọn trẻ tất cả những gì cao cấp nhất, tôi cảm thấy đó là một sự tiêu phí tiền bạc và dễ khiến bọn trẻ được nuông chiều quá mức sinh hư. Khi con còn nhỏ, cả nhà sẽ ngồi cạnh nhau, nhưng giờ thì bọn trẻ đã đủ lớn để có thể ngồi một mình”.

Theo Bích Ngọc/ Dân Trí

  • Từ khóa

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
10 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
83 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
158 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
602 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
674 lượt xem