9
/
64050
Người chồng Sài Gòn 6 năm mới biết mình nuôi con kẻ khác
nguoi-chong-sai-gon-6-nam-moi-biet-minh-nuoi-con-ke-khac
news

Người chồng Sài Gòn 6 năm mới biết mình nuôi con kẻ khác

Thứ 4, 08/08/2018 | 07:58:20
967 lượt xem

6 năm hết lòng vì con, anh Phong chết lặng khi mới đây vợ kiện, yêu cầu anh từ bỏ quyền làm cha trên tờ khai sinh của con.

Ảnh: tasbeh. 

Anh Phong không còn đứng tên cha trên giấy khai sinh của con gái - bé Na (6 tuổi) sau phiên xử hồi tháng 6 vừa qua của TAND quận Tân Bình (TP HCM). Rời khỏi phiên tòa, chị Giang, vợ anh, vui vẻ, còn anh ngược lại tâm tư nặng trĩu.

Chị Giang là người Đài Loan, đến Sài Gòn làm việc và kết hôn với anh Phong, hiện cùng 36 tuổi. Năm 2012, chị sinh bé Na, giấy khai sinh cha đẻ là anh Phong. Hơn 6 năm qua, anh Phong rất yêu thương, cùng vợ chăm sóc con gái.

Anh tâm sự, từ lúc sinh con ra đã không thấy giống ai đằng nội. Lúc đó, anh đặt rất nhiều câu hỏi, nhưng nghĩ, con giống ai không quan trọng, quan trọng tình thương mình dành cho bé. Chị Giang bận việc, thường xuyên phải đi công tác, vì thế anh đảm nhận chăm con nhiều hơn. “Con bé hay bị bệnh vặt, cứ trở trời là ho, sổ mũi. Đổi lại, cháu hát và múa líu lo cả ngày, yêu lắm”, anh chia sẻ.

Chị Giang cũng thừa nhận bé Na rất quấn ba. Còn anh, đi đâu, làm gì cũng chỉ muốn về nhanh để được chơi với con. 

Một năm trước, chị Giang quyết định cho con gái đi du học ở Đài Loan. Cơ quan xét duyệt hồ sơ yêu cầu phải có giấy giám định ADN để xác định cha mẹ ruột của bé. Sợ kết quả sai, con sẽ không được đi, chị thú nhận với chồng, bé Na không phải là con anh, mà là con của người yêu trước. Khi mang thai chị không biết điều đó, chỉ đến lúc bé chào đời, rất giống người kia, chị mới nhận ra.

Đau đớn, không tin vào tai mình, anh cùng chị đưa con đi giám định ADN nhiều nơi, nhưng đều chung kết quả là bé Na không cùng huyết thống với anh. Không chấp nhận sự thật này, anh không đồng ý đi cải chính hộ tịch cho bé. Cuối cùng, chị đành phải kiện ra tòa, yêu cầu xác định lại cha cho con. 

Tôi rất cảm ơn thời gian qua anh ấy đã chăm sóc cho bé Na, nhưng nếu tôi cứ chần chừ sẽ không kịp để nhập học cho con bé”, chị nói.

Sau khi được đổi giấy khai sinh, cải quốc tịch từ Việt Nam sang Đài Loan, bé Na đã cùng mẹ sang nhà ngoại ở Đài Loan, và làm thủ tục nhập học ở trường mới.

Sau sự việc, mối quan hệ vợ chồng anh Phong vẫn bình thường và anh vẫn xem bé Na là con gái. “Cha con tôi xa nhau hơn một tháng nay rồi. Con bé cứ gọi về líu lo với ba. Còn tôi chỉ biết học cách chấp nhận sự thật”, anh nói, pha chút chua chát.

Một vị thẩm phán của TAND cho biết, chuyện xác nhận cha mẹ cho con không phải hiếm. Thời gian qua, từng có nhiều vụ kiện yêu cầu người kia phải chấp nhận là cha, mẹ của con mình, hoặc của chính mình. Chuyện của chị Giang là hy hữu, vì yêu cầu người chồng đang sống chung chấp nhận không phải cha của con gái. 

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Theo Phan Thân/ Vnexpress

  • Từ khóa

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
15 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
86 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
160 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
605 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
676 lượt xem