9
/
63930
Những doanh nhân thành đạt khó giữ vợ vì yếu chuyện phòng the
nhung-doanh-nhan-thanh-dat-kho-giu-vo-vi-yeu-chuyen-phong-the
news

Những doanh nhân thành đạt khó giữ vợ vì yếu chuyện phòng the

Thứ 6, 03/08/2018 | 14:45:08
1,286 lượt xem

Cầm lọ nước hoa chồng mua tặng sau chuyến công tác, vợ anh Tuấn ném lên bàn, giọng bực dọc "anh định bù đắp à"?

Những người đàn ông trí thức, thành đạt càng dễ tổn thương khi bị vợ chê khả năng sinh lý. Ảnh: MT. 

"Cô ấy ám chỉ chuyện trước hôm đi công tác tôi bỏ sang phòng khác nằm dù vợ gợi ý. Đúng là tôi áy náy, nhưng lời nói và thái độ của cô ấy chẳng khác nào dội cả thùng nước lạnh", anh Tuấn, giám đốc một chi nhánh ngân hàng tại Hà Nội, tâm sự với bác sĩ chữa yếu sinh lý cho mình.

Anh cho biết, hai năm đầu hôn nhân, đời sống chăn gối êm đềm dù không quá nồng nhiệt. Sau đó, công việc ngày càng áp lực, anh dần giảm hứng thú, nhất là sau vài lần "trên bảo dưới không nghe" khiến vợ chưng hửng rồi hay trách móc.

Tháng rồi, vợ ra tối hậu thư nếu anh không đi chữa sinh lý, chị sẽ ly hôn, anh đành theo vợ vào viện. Tại đây, nghe bác sĩ hỏi đùa "Có vợ xinh như hoa hậu thế này, nhất anh rồi", chị lập tức tố chồng đi làm về là ôm sách hay máy tính, ngủ riêng, bỏ mặc vợ lạnh lẽo... 

"Thực sự là vì không muốn con chịu cảnh gia đình ly tán tôi mới phải cố, chứ sống với cô ấy giờ đâu khác tra tấn", anh Tuấn kể riêng trong lần đến khám sau, khi được bác sĩ hỏi lý do mọi việc chưa cải thiện. 

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện nam học và hiếm muộn Hà Nội, cho biết, rất nhiều nam giới ở cơ quan thì "hét ra lửa" nhưng về nhà lại không được vợ coi trọng vì bỏ bê chuyện chăn gối. Theo ông, hiện nay nhóm trí thức, doanh nhân chiếm tỷ lệ cao trong số nam giới gặp trục trặc này. Không ít người kết hôn lần 2 tiết lộ hôn nhân lần đầu tan vỡ vì yếu sinh lý. 

"Stress triền miên vì lo công việc, ăn uống thất thường, hay thức đêm, xã giao nhiều, ăn nhậu... khiến những người này giảm ham muốn, rối loạn cương. Hơn nữa, nhiều anh không chia sẻ với vợ hay tìm cách khắc phục mà cố lảng tránh, vùi đầu vào công việc, khiến vấn đề càng trầm trọng. Đặc biệt, nếu bị vợ chê bai, khích bác, họ càng mất tự tin, cảm thấy áp lực và càng khó cải thiện", ông Lợi nói. 

Bác sĩ còn nhớ mãi câu chuyện của anh Thiệu (Long Biên, Hà Nội), giám đốc một công ty xây dựng thành đạt. Hai vợ chồng đã có hai con nhưng hầu như suốt 6 năm, anh không thể làm cho vợ thăng hoa, do công việc quá căng thẳng, đi công tác và nhậu nhẹt nhiều.

Khi vợ đòi ly hôn, anh Thiệu níu kéo nhưng chị nói thẳng trước tòa rằng muốn dứt tình vì chồng yếu sinh lý, khiến anh đau điếng và đành buông tay. Vết thương này khiến lần hai cưới vợ anh vẫn bị ám ảnh và "chuyện ấy" không êm đẹp. Lần này, vợ mới không trách móc mà chỉ động viên đi tìm nguyên nhân nên anh mạnh dạn đến gặp chuyên gia. 

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm, Trung tâm đào tạo và ứng dụng khoa học tâm lý Hồn Việt (TP HCM), thường thì những người đàn ông tri thức, giỏi giang càng dễ tổn thương trước những lời khích bác, mỉa mai của vợ, tới mức họ có thể khiến đóng băng cả các nhu cầu bản năng như "yêu". "Có những cặp tới tư vấn vì hôn nhân sắp tan nát, trong khi người vợ kể họ đau khổ bởi chồng cho nhịn thì anh chồng nói 'tôi làm sao cố gắng cải thiện được khi ra bên ngoài thì kiêu hãnh, về nhà bị vợ cạnh khóe, ghen tuông chỉ vì mình không thể 'yêu' lâu", bà Tâm chia sẻ.

Tuy nhiên, nhà tâm lý cho rằng, bản thân người vợ đáng cảm thông hơn đáng trách. Mong muốn được chồng quan tâm, thân mật là nhu cầu chính đáng, giống như đàn ông sau khi bon chen ngoài xã hội trở về nhà thèm được bạn đời cảm thông, chia sẻ. 

Vấn đề là, nhiều người mải mê kiếm tiền, khẳng định sự nghiệp mà quên chăm lo hôn nhân. Khi bạn đời buồn, trách, nếu họ không nhìn lại mình và thay đổi, cả hai sẽ ngày càng bất mãn và xa cách. Dần dà bạn đời mất niềm tin là họ có thể cải thiện và dễ dẫn đến một hoặc cả hai tìm nguồn vui bên ngoài hoặc ly hôn. 

Chuyên gia cho rằng, để tránh kết cục này, chìa khóa là luôn giữ sự tôn trọng và giao tiếp chân thành, cởi mở. Vợ chồng cần giữ được mối quan hệ thân mật - về cả cơ thể và tâm hồn, để cân bằng năng lượng âm dương, giúp cả hai cùng giãi bày và xoa dịu những căng thẳng, áp lực. 

Theo bác sĩ Lợi, những trục trặc về sinh lý ở nam giới đều có thể cải thiện bằng các liệu pháp về tâm lý lẫn y khoa. Điều quan trọng là người đàn ông cần nhận thức được tầm quan trọng của việc gần gũi vợ chồng, tích cực thay đổi lối sống, hợp tác điều trị. Người vợ cảm thông, đồng hành với chồng thay vì chê trách.

Theo Vương Linh/ Vnexpress

  • Từ khóa

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
54 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
91 lượt xem

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
501 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
654 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
668 lượt xem