9
/
63901
Người vợ Hải Dương đột nhiên thành độc thân mà không hề hay biết
nguoi-vo-hai-duong-dot-nhien-thanh-doc-than-ma-khong-he-hay-biet
news

Người vợ Hải Dương đột nhiên thành độc thân mà không hề hay biết

Thứ 5, 02/08/2018 | 17:54:36
1,265 lượt xem

Chị Hương đi xuất khẩu lao động thì chồng ở nhà tự xoay được giấy ly hôn, lấy vợ mới mà cả nội ngoại không ai hay biết.

Chị Hương hiện ở cùng bố mẹ chồng và hai con gái ở làng La Khê (Ninh Thành). Ảnh: P.D. 

Vụ việc anh Hà Văn Tâm nhờ người giả để ly hôn với vợ là chị Hà Thị Hương ở thôn La Khê, xã Ninh Thành, huyện Hải Dương đang gây xôn xao dư luận những ngày gần đây, buộc tòa án tỉnh phải vào cuộc hôm 1/8. 

Anh Tâm (36 tuổi) và chị Hương (31 tuổi) kết hôn năm 2008, rồi sinh hai con lần lượt vào năm 2009 và 2014. Anh lái xe thuê, còn chị làm hộ lý ở bệnh viện huyện. Giữa năm 2016, vợ chồng làm ăn thua lỗ, chị Hương đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, hai con gửi ông bà nội nuôi vì bố hay đi làm xa.

Cuối tháng 2 vừa qua, ông Út, bố chồng chị Hương nhận được quyết định công nhận thuận tình ly hôn của các con. Quá bất ngờ, ông gọi điện cho con dâu đang ở nước ngoài thông báo và mong chị sớm về nước để giải quyết. 

Nghe tin dữ, tuy chưa hết hợp đồng lao động, chị Hương đã bỏ tất cả về nước vào giữa tháng 7 vừa qua. Chị lên xã thì nhận ra toàn bộ chữ ký trong hồ sơ ly hôn không phải của mình. Thêm nữa, anh Tâm đã kết hôn với một phụ nữ ở xã khác, đồng thời cắt tên chị Hương khỏi hộ khẩu nhà mình. Hiện nay anh Tâm cùng người vợ mới không ở địa phương.

"Tôi rất sốc. Từ cuối năm 2017, tôi đã thấy tình cảm vợ chồng không còn như trước, khi gọi điện chồng không nghe, nhắn tin không trả lời. Nếu có nghe máy thì cũng là những lần tranh luận, cãi vã. Tôi từng hỏi dò anh có phụ nữ khác, thì anh không thừa nhận", chị Hương chia sẻ.

Sáng 1/8, đại diện tòa án tỉnh Hải Dương đã làm việc với xã Ninh Thành về sự việc. Biên bản cuộc gặp ghi rõ: "UBND xã, công an xã Ninh Thành đến nay không xác định được anh Tâm đã thực hiện việc ly hôn với chị Hương như thế nào, nên không biết anh Tâm đã nhờ ai giả làm chị Hương đến tòa giải quyết ly hôn".

"Chúng tôi kiểm tra thấy anh Tâm cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ nên đăng ký nhập khẩu cho vợ mới vào hộ gia đình anh Tâm", ông Vũ Văn Quảng - trưởng công an xã Ninh Thành - cho biết.

Ông Quảng cũng cho hay sự việc xảy ra có thể do trước đây các cặp vợ chồng ly hôn sẽ nộp đơn tại UBND xã. Qua hòa giải không thành thì cơ quan chức năng mới thụ lý. Như vậy xã và thôn sẽ nắm được tình hình. Nhưng hiện nay, khi quyền công dân cao hơn, các cặp vợ chồng ly hôn nộp đơn trực tiếp cho tòa án huyện để giải quyết. "Trong vụ việc nhà anh Tâm, xã không hề hay biết quy trình anh ấy bỏ vợ như thế nào", ông nói.

Tòa án tỉnh sẽ xác minh lại vụ ly hôn này.

Luật sư Kiều Anh Vũ, Đoàn luật sư thành phố HCM cho biết, trường hợp bản án ly hôn đã có hiệu lực, mà phát sinh thêm các tình tiết mới thì sẽ được tái thẩm. Phát hiện quy trình có sai sót, bản án sẽ bị hủy. Những người làm trái quy định sẽ phải chịu trách nhiệm.

* Tên nhân vật đã thay đổi

Theo Phan Dương/ Vnexpress

 

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
92 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
106 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
184 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
249 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
696 lượt xem